Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thiếu vắng Eriksen, Tottenham gục gã trước Newcastle

26/08/2019 07:10

Mặc dù có được sự phục vụ của Son Heung Min nhưng Tottenham đã gây thất vọng lớn tại vòng 3 Ngoại Hạng Anh khi thất thủ 0-1 trước Newcastle đang không có được phong độ ổn định.

Bàn thắng
Newcastle: Joelinton (27')

So với trận hòa Man City 2-2 ở vòng đấu trước, Tottenham bước vào màn so tài với Newcastle với 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Cụ thể, Lucas Moura và Heung-Min Son được vào sân ngay từ đầu để đá thay cho Tanguy Ndombele và Christian Eriksen.

Thiếu vắng nhạc trưởng Eriksen ở tuyến giữa, Tottenham dù cầm bóng tới 76% trong hiệp 1 song họ chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 cú dứt điểm ở khoảng thời gian này. Kể từ tháng 10 năm 2018 tới nay, chưa bao giờ Spurs bắn phá khung thành đội khách ít đến thế trước khi bước vào giờ nghỉ.

Joelinton mở tỷ số trận đấu bằng cú sút vô cùng quyết đoán

Về phía Newcastle, các vị khách phải chịu tổn thất về lực lượng do tiền vệ tân binh Hayden Saint-Maximin dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Atsu ngay ở phút 12. Tuy nhiên, kể từ lúc Atsu vào sân, họ lại tạo ra được thế trận sáng sủa hơn hẳn. 

Phút 27, chính Atsu đã tung ra đường chuyền từ cánh trái để tân binh đắt giá nhất lịch sử Newcastle là Joelinton ghi bàn mở tỷ số. Trong tình huống này, hậu vệ Sanchez của Tottenham đã theo kèm Joelinton không tốt để cầu thủ trị giá 40 triệu bảng người Brazil dứt điểm quyết đoán bằng chân trái tung lưới thủ thành Lloris. Đây là bàn thắng đầy ý nghĩa với Joelinton bởi trước đây anh chưa từng lập công cho Newcastle.

Mặc dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Son vẫn không thể giúp Tottenham tránh một trận thua

Lần thứ 3 bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số kể từ đầu giải, Tottenham đã nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng họ thực sự gặp khó khăn trong việc khoan phá hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Newcastle. Chính vì Fabian Schar và các hậu vệ của Chích chòe thi đấu quá ấn tượng, chân sút chủ lực của Tottenham là Harry Kane hiếm khi được chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Anh thường xuyên phải lùi xuống giữa sân kiếm bóng khiến Tottenham hầu như không tạo được pha lên bóng đáng kể nào.

Để cải thiện tình hình, trong hiệp 2 HLV Pochettino đã dung cả Eriksen và tân binh đình đám Lo Celso vào sân. Đáng tiếc là thế trận cũng không sáng sủa hơn với Tottenham là mấy. Cũng cần phải công nhận, Tottenham quá vô duyên khi có đến 3 lần cầu thủ của họ ngã trong vòng cấm đối phương nhưng trọng tài lại không thổi phạt đền, dù đã tham khảo cả công nghệ VAR.

Bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, Tottenham cuối cùng đã không thể thoát thua giống như 2 trận đấu trước. Về phần mình, Newcastle đã có thắng lợi đầu tay sau 2 lượt đầu toàn thua, họ mang đến kỷ niệm buồn cho Pochettino do thuyền trưởng của Tottenham vừa có trận thứ 500 trong sự nghiệp HLV.

Từ khóa: newcastle united Ngoại hạng Anh tottenham Hotspur
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo