Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thấy gì từ bản danh sách chính thức của U23 Việt Nam?

20/03/2019 14:48

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á. Qua đó, có thể thấy được những toan tín của ông thầy người Hàn.

1. Y Êli Niê cần thời gian

Không quá bất ngờ với quyết định gạch tên Y Êli Niê của HLV Park Hang-seo khi thủ thành này là gương mặt trẻ nhất trong 4 ứng viên cho vị trí thủ môn. Bùi Tiến Dũng gần như sẽ là người bắt chính trong khung gỗ U23 Việt Nam. Trong khi đó Văn Biểu đã có 2 năm chinh chiến ở đấu trường Hạng Nhất trong màu áo Đồng Tháp còn Văn Toàn nổi bật với chiều cao 1m85 lý tưởng.

Y Êli Niê vẫn còn nhiều cơ hội để toả sáng trong màu áo các tuyển trẻ.
Y Êli Niê vẫn còn nhiều cơ hội để toả sáng trong màu áo các tuyển trẻ.

Ở Y Êli Niê, tiềm năng phát triển của anh vẫn là rất dài và khả năng được tiếp tục gọi lên tuyển để toả sáng chỉ là chuyện thời gian. Nhưng ở thời điểm hiện tại, ở 3 trận đấu vòng loại ngắn ngủi, việc thầy Park ưu tiên những gương mặt có kinh nghiệm quốc tế và kỹ năng vượt trội hơn cũng là điều dễ hiểu.

2. Tiến Linh "chào thua" chấn thương

Dù đã rất cố gắng chạy đua với chấn thương nhưng Nguyễn Tiến Linh vẫn phải chào thua và chấp nhận rời khỏi con thuyền U23 Việt Nam trước hành trình vòng loại châu Á. Tiền đạo của B.Bình Dương bị giãn gân bao khớp dây chằng sụn chêm đầu gối không thể hồi phục kịp.

Tiến Linh không kịp bình phục chấn thương và đành lỗi hẹn với vòng loại U23 châu Á.
Tiến Linh không kịp bình phục chấn thương và đành lỗi hẹn với vòng loại U23 châu Á.

Đây là lần thứ 3 cầu thủ sinh năm 1997 lỗi hẹn cùng đội tuyển dưới trướng HLV Park Hang-seo. Hai lần trước là VCK U23 châu Á (do anh bị chấn thương) và Asiad 2018 (anh bị loại khỏi danh sách đăng ký chính thức).

3. Quân HAGL thất sủng

Một chút bất ngờ đã xảy ra trong ngày thầy Park chốt danh sách 23 cầu thủ đó là việc 2 "gà son" của HAGL là Phan Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam bị loại. Hai tiền vệ chính là 2 viên ngọc nơi tuyến giữa của đội bóng Phố Núi khi sở hữu kỹ thuật cơ bản rất tốt cùng khả năng tung ra những đường chuyền sáng tạo.

Phan Thanh Hậu không nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo ở vòng loại U23 châu Á.
Phan Thanh Hậu không nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo ở vòng loại U23 châu Á.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, cả 2 đều chưa thể hiện hết những phẩm chất của mình trong màu áo U22 Việt Nam. Hoàng Nam phải chật vật với chấn thương trong quá trình chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á. Còn Thanh Hậu vẫn chưa có những cải thiện về mặt thể lực. Đó có thể là một trong những nguyên nhân khiến thầy Park loại 2 cầu thủ này. Chưa kể, nhân sự còn lại tại U23 Việt Nam cũng rất đáng gờm với những cái tên như Việt Hưng, Thanh Sơn, Hoàng Đức, Tiến Dụng.

4. Bộ khung Hà Nội

Không cần phải bàn cãi thêm khi bộ khung các cầu thủ CLB Hà Nội sẽ là nồng cốt của U23 Việt Nam trong 3 trận đấu sắp tới. Thủ thành Tiến Dũng, trung vệ Đình Trọng, Thành Chung, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Thái Quý, Quang Hải. Vẫn chưa có gì chắc chắn rằng 6 cái tên này sẽ được tung ra sân cùng 1 lúc khi Đình Trọng còn đau và Thái Quý có được tin dùng ngay từ đầu hay không. Tuy nhiên, những cái tên còn lại là bất khả xâm phạm ở U23 Việt Nam.

Đáng chú ý nhất chính là thủ quân Nguyễn Quang Hải khi anh sẽ mang trọng trách lĩnh xướng mặt trận tấn công của đội nhà với cái chân trái siêu việt.

5. Niềm tin cho Hoàng Đức

 Hoàng Đức nhận được nhiều kỳ vọng của thầy Park.
 Hoàng Đức nhận được nhiều kỳ vọng của thầy Park.

Việc loại Hoàng Nam, Thanh Hậu cho thấy rằng HLV Park Hang-seo đang dành nhiều hy vọng cho Nguyễn Hoàng Đức ở vị trí tiền vệ tổ chức. Cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel đã có những bước tiến bộ vượt bậc trong gần 1 năm trở lại đây.

Tại giải Hạng Nhất 2018 vừa qua, Hoàng Đức là người đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng áo lính với 9 bàn thắng. Ở cầu thủ sinh năm 1998 được đánh giá cao ở khả năng tạo ra đột biến từ những tình huống mạnh dạn cầm bóng đột phá, tung ra những đường chuyền sắc sảo và khả năng dứt điểm hiểm hóc.

Từ khóa: Park Hang Seo VL U23 Chau A U23 Viet Nam
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo