Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định West Brom vs Aston Villa, 02h00 ngày 15/5: Chủ nhà yếu thế

14/05/2019 10:01

Aston Villa đang có được lợi thế rất lớn khi chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi. Thành tích sân khách của họ cũng rất tốt khi bất bại 7 trận xa nhà vừa qua.

West Brom có thể tự trách mình nếu như lỡ hẹn với tấm vé thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa tới. Đã có những thời điểm họ luôn nằm trong nhóm 2 đội dẫn đầu BXH, song sự thiếu tập trung khiến đội bóng này kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 chung cuộc, kém nhóm thăng hạng trực tiếp tới 9 điểm và phải tham dự vòng play-off thăng hạng.

Ở trận bán kết lượt đi vòng play-off, như thường lệ West Brom cũng khởi đầu theo cách không thể ấn tượng hơn, khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp 1 của Dwight Gayle. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự khiến đội bóng này sụp đổ chỉ trong chưa đầy 5 phút, thời điểm trận đấu chuẩn bị kết thúc.

Aston Villa có 2 bàn gỡ do công của Conor Hourihane (75') và Tammy Abraham (79') theo cách mà NHM đội bóng này cũng phải bất ngờ. Và trước khi trận cầu khép lại, Aston Villa còn nhận thêm lợi thế với chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Gayle. Mất chân sút 28 tuổi người Anh chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều tới khả năng công phá của West Brom, khi Gayle đã có 8 đường kiến tạo, 23 bàn thắng sau 39 trận ra sân tại Hạng nhất Anh mùa này.

Không chỉ mất Gayle, một chân sút khác của West Brom là Hal Robson-Kanu cũng phải ngồi ngoài vì lý do tương tự. Điều này đồng nghĩa với việc trong tay HLV Shan sẽ chỉ còn đúng 1 tiền đạo là Jay Rodriguez. Chưa hết, chấn thương còn khiến đội chủ nhà mất Gareth Barry, và có thể, cả Jake Livermore lẫn James Morrison. Đó đều là những cái tên rất quan trọng của đội chủ sân The Hawthorns.

Bước vào trận đấu đêm nay, Aston Villa đang có được sự tự tin rất lớn với lợi thế dẫn bàn ở lượt đi. Đội bóng thành Birmingham cũng đang có được phong độ thực sự ấn tượng, đặc biệt là những chuyến làm khách khi đoàn quân của HLV Dean Smith cùng trợ lý John Terry có thành tích bất bại, trong đó giành tới 5 chiến thắng và có 2 trận hòa.

Không chỉ lực lượng và phong độ hiện tại ủng hộ, lịch sử cũng đang nghiêng về phía Aston Villa, khi cả quá khứ lẫn hiện tại cũng đều không đứng về phía họ. Theo thống kê, The Villans luôn áp đảo ở những trận derby Tây Midlands, khi thắng 71, hòa 37 và chỉ 55 trong 171 lần chạm trán West Brom trước đó. Trên sân The Hawthorns, West Brom cũng không thắng 9/11 lần tiếp đón Villa (thua 2, hòa 7).

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

10 trận đối đầu gần nhất, West Brom thắng 3 trận, hòa 3 và để thua 4 trận.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

West Brom: Vắng Barry (chấn thương), Robson-Kanu, Gayle (treo giò).

Aston Villa: Vắng Nyland (chấn thương).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

 

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Aston Villa cả trận

DỰ ĐOÁN: 0-1

Từ khóa: West Brom Aston Villa
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo