Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Luton vs Middlesbrough, 01h45 ngày 03/8: Ra quân hoàn hảo

02/08/2019 08:43

Sau 12 năm ngụp lặn ở các Hạng đấu dưới của bóng đá Anh, đến mùa này, Luton đã có lần chính thức trở lại với giải Hạng Nhất Anh sau khi vô địch ở giải Hạng 2 Anh mùa vừa rồi. Vui mừng sau chiến tích 2 năm thăng 2 hạng, Luton đang hướng tới 1 mùa giải năm nay với sự tự tin cao độ mà mục tiêu chủ đạo sẽ là trụ hạng.

Ở vòng đấu mở màn mùa giải mới, thầy trò HLV Graeme Jones sẽ có cuộc đụng độ với Middlesbrough, mặc dù đối thủ được đánh giá mạnh hơn, thế nhưng với lợi thế sân nhà, hoàn toàn có thể hy vọng vào 1 khởi đầu tích cực cho đội chủ sân Kenilworth Road. Đặc biệt là sau những gì mà đội bóng này đã chuẩn bị trước mùa giải mởi.

Cụ thể về mặt nhân sự, BLĐ của Luton đã mang về khá nhiều tân binh, trong đó có những cái tên được kỳ vọng như Jacob Butterfield từ Derby County, Brendan Galloway của Everton hay Callum McManaman từ Wigan,… Bên cạnh đó là kết quả giao hữu khá tốt trước mùa giải, cụ thể là thầy trò HLV Graeme Jones đã giành tới 3 chiến thắng sau 4 trận.

Tuy nhiên, chừng đó có lẽ là chưa đủ để Luton có thể nghĩ về 1 chiến thắng ngay trong ngày mở màn mùa giải mới khi phía bên kia chiến tuyến, Middlesbrough thực sự là đối thủ chẳng hề dễ chơi chút nào. Sau mùa giải thi đấu có phần kém may mắn khi chỉ kết thúc ở vị trí thứ 7 và chỉ kém đúng 1 điểm so với nhóm dự play-offs thăng hạng, Middlesbrough chắc chắn đã rút ra được nhiều kinh nghiệm.

Ở mùa giải năm nay, việc không có quá nhiều xáo trộn về mặt nhân sự đang giúp cho Middlesbrough duy trì được bộ khung đội hình khá ổn định. Bên cạnh đó, mặc dù mới được bổ nhiệm hồi tháng 6 và cũng chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt, nhưng kết quả thắng 3, hoà 1 ở 6 trận giao hữu vừa qua là thành tích đem đến sự tin tưởng lớn dành cho tân HLV Jonathan Woodgate trước mùa giải mới.

Bắt đầu mùa giải bằng chuyến hành quân đến sân của 1 đội bóng tân binh, đây chính là cơ hội để thầy trò HLV Jonathan Woodgate hướng đến 1 khởi đầu thuận lợi. Ở mùa trước, đặc biệt là giai đoạn cuối mùa, thành tích thi đấu sân khách của Middlesbrough là không tốt, cụ thể như việc để thua tới 5/9 trận, thế nhưng trước 1 Luton không quá mạnh, hy vọng cho The Boro là không nhỏ.

Trên sàn giao dịch châu Á, ở trận này Luton được niêm yết ở tỷ lệ -1/4 cùng điểm ăn bỏ sâu và chênh lệch với Middlesbrough. Theo 1 số quan điểm, việc tân binh như Luton được xếp cửa trên ở trận này là khá cao so với vị thế của 2 đội. Tuy nhiên, đánh giá 1 cách công bằng, đây là điều hoàn toàn bình thường khi họ đang có lợi thế về sân bãi cùng những chuẩn bị khá tốt trước mùa giải.

Còn với Middlesbrough, những kết quả không tốt trên sân khách cuối mùa vừa qua đã khiến cho ưu thế của đội bóng này suy giảm trước cuộc đụng độ sắp tới, chưa kể vẫn nhiều người còn nghi ngờ năng lực dẫn dắt của tân HLV Jonathan Woodgate, vì thế việc họ bị xếp chiếu dưới cũng là dễ hiểu. Vì thế, trong điều kiện có được sự ổn định về nhân sự cùng kinh nghiệm, sẽ không khó để The Boro hướng tới 1 kết quả có lợi ở trận đấu tới.

Ở 1 diễn biến khác, với mốc tổng bàn thắng chỉ được niêm yết ở mức 2 1/4 cùng thang điểm ăn không quá chênh lệch, kịch bản tưng bừng lưới rung sẽ khó diễn ra ở trận đấu tới. Trên thực tế điều này là hoàn toàn có cơ sở khi đã hơn 20 nă qua 2 đội chưa gặp nhau, sẽ có sự thận trọng nhất định. Vì vậy mốc dưới sẽ là lựa chọn phù hợp hơn trong hoàn cảnh này.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau ở giải Hạng Nhất Anh và cũng là lần đầu tiên 2 chạm trán sau 24 năm.

* 27 lần đụng độ chính thức trước đây, Luton đã thắng 12, trong khi Middlesbrough chỉ thắng 9.

* Trên sân nhà, Luton đã thắng 6, hòa 1 và thua 3 ở 10 lần cuối cùng tiếp đón Middlesbrough.

* 10 lần đụng độ cuối cùng, Middlesbrough đã thắng tới 5, hòa 3 và chỉ thua 2 trước Luton.

PHONG ĐỘ

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Luton: Alan Sheehan vẫn chưa bình phục và sẽ vắng mặt ở trận khai mạc. Các tân binh như Brendan Galloway, Jacob Butterfield, Martin Cranie, Callum McManaman,... nhiều khả năng sẽ ra sân từ đầu.

Middlesbrough: Dael Fry vắng mặt vì chấn thương. Hai tân binh đang có phong độ cao là Marcus Browne và Marvin Johnson sẽ có mặt trong đội hình chính.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Middlesbrough

DỰ ĐOÁN: 0-1

Từ khóa: Championship Middlesbrough
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo