Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Lacazette tỏa sáng, Arsenal nhọc nhằn vượt qua West Ham

08/03/2020 08:18

Bàn thắng duy nhất của Lacazette đã giúp Arsenal vượt qua đối thủ đang rất khát điểm West Ham để tiến sát đến vị trí top 4.

Bàn thắng
Arsenal: Lacazette (78')

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, Arsenal dễ dàng làm chủ cuộc chơi sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, chính West Ham mới là đội tỏ ra sắc sảo hơn ở những đợt lên bóng nhờ tốc độ của Michail Antonio và khả năng chạy chỗ tốt từ Sebastien Haller.

Cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên chỉ đến với Arsenal ở phút 22, khi trung vệ Sokratis bật cao đánh đầu dội xà ngang West Ham sau đường chuyền của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang
trong vòng cấm.

Ở quãng thời gian sau đó, Arsenal tiếp tục áp đảo ở thời lượng kiểm soát bóng (78% vs. 22%) nhưng không thể tạo ra sự khác biệt. Chính bởi vậy, 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sokratis tiếc nuối khi đánh đầu dội xà West Ham

Sang hiệp 2, Arsenal chủ động đẩy cao tốc độ tấn công. Phút 52, tiền đạo 20 tuổi Eddie Nketiah chạy chỗ khôn ngoan đón đường chuyền của Bukayo Saka, nhưng lại không thắng được thủ thành  Lukasz Fabianski trong thế đối mặt. 

Chỉ 3 phút sau, tới lượt West Ham khiến các cổ động viên Arsenal thót tim. Tiền vệ Antonio trong tư thế trống trải đánh đầu ở cự ly gần buộc thủ thành Bernd Leno phải trổ tài cứu thua xuất thần. 

Trước bối cảnh tương đối bế tắc, HLV Mikel Arteta đã lần lượt tung Alexandre Lacazette và Reiss Nelson vào sân để làm mới hàng công cho Arsenal. Và sự thay đổi người ấy đã phát huy tác dụng.

Lacazette ghi bàn duy nhất cho Arsenal

Phút 78, Mesut Oezil chuyền dọn cỗ để Lacazette dễ dàng đệm bóng vào khung thành West Ham ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu. Ban đầu, pha lập công này không được công nhận do Oezil dính lỗi việt vị. Thế nhưng, sau khi tham thảo VAR, trọng tài chính xác định ngôi sao người Đức không việt vị ở pha kiến tạo cho Lacazette, nên bàn thắng được tính cho Arsenal.

Nhận bàn thua, West Ham dốc toàn lực tấn công song không thể tìm được bàn san hòa, qua đó chấp nhận thúc thủ 0-1 trước Arsenal một cách đầy cay đắng.

Như vậy, kết quả này giúp Arsenal leo thêm 1 bậc, từ vị trí thứ 10 lên thứ 9 ở Ngoại hạng Anh 2019/20. Pháo thủ hiện sở hữu 40 điểm, kém nhóm dự Champions League mùa tới 5 điểm song đá ít hơn 1 trận. Rõ ràng, cơ hội chen chân vào Top 4 của Arsenal vẫn còn và tất cả phụ thuộc vào màn trình diễn của họ thời gian tới.

Từ khóa: arsenal Ngoại hạng Anh West Ham United
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo