Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Đi trước 1 bước, PSG quyết giữ chân Mbappe bằng lương khủng

05/11/2019 17:27

Đứng trước tình hình Mbappe đang bị Real Madrid nhăm nhe, PSG quyết đi sớm 1 bước khi ra bản hợp đồng khủng để trói chân cầu thủ tài năng này.

Mới 20 tuổi, Kylian Mbappe đã bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá và là một trong những tên tuổi xuất sắc nhất thế giới. Paris Saint Germain lúc này là đội hạnh phúc nhất khi sở hữu Mbappe, nhưng những tin đồn về chuyện tương lai của anh đang khiến họ phải hành động.

Real Madrid là một trong số những CLB quan tâm đến Mbappe nhất. Chuyện đó đã có từ khá lâu chứ không phải đến lúc này. Hiện tại, vấn đề đã đi đến cái gọi là “kế hoạch theo đuổi” mà đội bóng Hoàng gia sẽ thực hiện trong mùa Hè năm 2020.

Los Blancos sẵn sàng dành một khoản chi phí lên tới 300 triệu euro để đầu tư vào thương vụ này. Theo tờ Le Parisien, nếu những tên tuổi lớn khác – như Liverpool và Barcelona, vào cuộc, phí chuyển Mbnhượng có thể được kéo lên tới 400 triệu euro.

Nếu điều đó xảy ra, dù Mbappe đến với bất kỳ CLB nào, anh cũng sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Tuy nhiên, PSG – trong tay ông chủ giàu có ở Qatar, liệu có cần số tiền đó hay không? Theo bài viết mới nhất trên Le Parisien, ông chủ Nasser Al-Khelaifi cho rằng, tình trạng của Mbappe là “vấn đề cá nhân” và coi chuyện anh rời PSG là “vấn đề không bàn đến”.

Như đã biết, mùa trước, trong lễ trao giải của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Pháp, Mbappe có nói về tương lai không chắc chắn, trong đó có nhắc tới vấn đề “trọng trách lớn hơn tại PSG hoặc một nơi nào đó”, tình trạng khẩn cấp ở PSG đã được bật lên.


Thế nên, khi biết rõ việc Real Madrid đang làm và mong muốn của bản thân tiền đạo người Pháp, PSG hiểu họ cần phải đưa ra một lời đề nghị mà anh không thể từ chối.

Cũng theo Le Parisien, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã đề nghị Mbappe một bản hợp đồng mới để anh có thể sánh ngang Neymar. Nghĩa là, với 700.000 euro/tuần, Mbappe sẽ có 36,8 triệu euro mỗi năm.

Nhưng vấn đề ở chỗ, Mbappe cũng biết rằng, anh có thể kiếm được số tiền đó ở bất kỳ CLB lớn nào anh đến. Mbappe vẫn là người yêu Paris, nhưng tham vọng tạo ra sức bật thực sự của anh là sự trưởng thành của bản thân và cơ hội chinh phục đỉnh cao Champions League.

Năm 2017, một vị Phó chủ tịch của AS Monaco tiết lộ rằng, anh từ chối tới Real Madrid vì vẫn còn quá sớm. Anh muốn trở thành cầu thủ lớn trên chính quê hương mình.

Giờ thì mục tiêu đó đã đạt được, để bước tiếp theo là Champions League. PSG có thể dành cho anh mức lương cao nhất nhưng nếu không xây dựng được đội hình đủ sức chinh phục đấu trường này, việc giữ chân anh là quá khó.

Nói đúng hơn, nếu mùa giải này đội bóng Pháp không vô địch châu Âu, có lẽ họ sẽ phải “ngậm ngùi nhận tiền” thay vì giữ được Mbappe. 

Từ khóa: Real Madrid Kylian Mbappe PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo