Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

BTC Premier League tính chuyện cấm khán giả vì lo ngại virus Corona

03/03/2020 15:06

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và BTC Premier League đang tính đến phương án tổ chức các trận đấu trên sân không khán giả để đề phòng sự lây lan của virus Corona.

 

FA và Premier League đang tính toán dần các thiệt hại và hệ quả của việc cấm khán giả đến các trận đấu còn lại. Trước khi tổ chức tư vấn sức khỏe cộng đồng của chính phủ đưa ra chỉ thị cấm tụ tập đông người, FA và Premier League sẽ không thay đổi bất cứ điều gì nhưng phương án tổ chức các trận đấu không người xem đã được tính đến nếu virus Corona lây lan quá mạnh.

Thậm chí, trận giao hữu giữa ĐT Anh và Italia vào ngày 27/3 tới tại Wembley cũng đang chờ đợi các chỉ thị từ bên trên. Cuối tuần trước, 6 trận đấu tại Serie A đã bị hoãn lại cũng vì đại dịch toàn cầu.

Bản đồ lây lan virus Corona ở châu Âu
Bản đồ lây lan virus Corona ở châu Âu

Việc tổ chức các trận đấu không khán giả sẽ dẫn đến tổn thất hàng chục triệu bảng nhưng các nhà đài vẫn ưu tiên phương án này. Tuy vậy, FA cũng nêu lên ý tưởng cần trả tiền hỗ trợ cho các đội bóng ở hạng dưới - nơi các CLB dựa chủ yếu vào tiền bán vé, thay vì tiền bản quyền truyền hình như Premier League.

UEFA chỉ thảo luận ngắn gọn về virus Corona tại cuộc họp Ủy ban điều hành vào thứ Hai tại Amsterdam, bất chấp nó đang de dọa trực tiếp tới phần còn lại của mùa giải này và VCK EURO 2020. "UEFA đang liên lạc với các cơ quan quốc tế và địa phương có liên quan tới virus corona và sự phát triển của dịch bệnh này. Hiện tại, chưa cần thiết phải thay đổi bất kỳ điều gì trong kế hoạch đã định sẵn. Vấn đề này sẽ được giám sát liên tục", UEFA cho biết.

Từ khóa: Premier League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo