Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Tottenham đẩy nhanh nỗ lực chiêu mộ Alassane Plea

20/05/2020 09:11

Tottenham đang có những động thái khẩn trương trong việc nâng cấp hàng công cho đội bóng. Đáng chú ý, Spurs hiện đẩy nhanh nỗ lực chiêu mộ chân sút Alassane Plea của M’gladbach để tăng cường hỏa lực hơn nữa…

 

Tottenham đã phải trải qua quãng thời gian chật vật tại mùa giải năm nay khi chân sút chủ lực Harry Kane trở thành thương binh bất đắc dĩ bởi chấn thương đeo đẳng. Việc vắng mặt Kane rõ ràng đã khiến ông thầy Jose Mourinho phải loay hoay khi bố trí đội hình. Thực tế cho thấy, thử nghiệm của Người đặc biệt khi sắp xếp những Son Heung Min, Lucas Moura, Dele Alli vào vị trí mũi nhọn trên hàng công trám chỗ của Kane nhưng đều không đem lại hiệu quả như sự kỳ vọng. Chính bởi vậy, ông thầy người Bồ Đào Nha và ê kíp cộng sự đang nỗ lực giải quyết bài toán thiếu hụt nhân sự bằng việc đưa về một gương mặt khả dĩ nhằm san sẻ gánh nặng cho Kane.

Theo tờ Daily Mail số ra mới đây, Spurs đã đưa chân sút người Pháp, Alassane Plea vào danh sách ưu tiên mua sắm của đội bóng thành London trong phiên chợ Hè năm nay. Chơi đa năng cùng khả càn lướt, tì đè và dứt điểm đa dạng, Plea đang gây ấn tượng mạnh sau những gì thể hiện trong màu áo M’gladbach tại Bundesliga 2019/20. Ngay trong trận đấu của M’gladbach gặp đối thủ Eintracht Frankfurt diễn ra hôm 16/5 vừa qua, Plea đã cho thấy sự lợi hại ra sao khi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng tưng bừng 3-1. Đây là bàn thắng thứ 9 mà tiền đạo được ví von là “Harry Kane của bóng đá Pháp” ghi được cho M’gladbach tại giải đấu cao nhất ở nước Đức kể từ đầu mùa tới nay. 

Alassane Plea
Alassane Plea

Không chỉ có hiệu suất ghi bàn cao, tiền đạo có chiều cao 1,80 mét còn có khả năng kiến tạo khá tốt. Điều đó phần nào được thể hiện một cách cụ thể qua việc chân sút sinh năm 1993 đã có 7 đường kiến tạo thành bàn cho M’gladbach tại Bundesliga 2019/20. Chừng đó đủ thấy Plea hứa hẹn sẽ hợp với Kane thành cặp “song sát” trên hàng công Spurs một khi gia nhập đội bóng này. Theo một số guồn tin, Spurs sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán số tiền 40 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của cầu thủ đang thi đấu bùng nổ trong màu áo M’gladbach. Đây là con số quá hời so với mức phí 25 triệu bảng mà M’gladbach đã bỏ ra trước đó để chiêu mộ Plea từ Nice vào mùa Hè 2018.

Mặc dù vậy Tottenham sẽ còn phải tốn khối công sức, thời gian bởi sự cạnh tranh quyết liệt từ những đối thủ khác. Cụ thể, Man United hiện đang rất quan tâm đến Plea. Thậm chí, có tin Quỷ đỏ đã cử tuyển trạch viên cử người theo dõi sát sao tiền đạo thuộc biên chế M’gladbach. Cá nhân HLV Ole Gunnar Solskjaer không hề che giấu ý định đưa về Plea để có thêm sự lựa chọn bên cạnh những Marcus Rashford, Martial hay Mason Greenwood trên hàng công đội bóng. Bên cạnh đó, Arsenal cũng rất muốn có Plea để làm phương án dự phòng thay thế cho Pierre-Emerick Aubameyang một khi tiền đạo này dứt áo ra đi. Đấy là chưa kể đến Barcelona hay Leicester đã đánh tiếng muốn có chữ ký của Plea.

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: Tottenham
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo