Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thông tin bên lề trận chung kết Champions League 2018/19

01/06/2019 08:51

Chúng tôi xin cập nhật những thông tin đáng chú ý về trận chung kết Champions League 2018/19 giữa Tottenham vs Liverpool diễn ra rạng sáng ngày 2/6.

Ai sẽ bắt chính trận chung kết Champions League?

Damir Skomina - Vị vua áo đen 42 tuổi người Slovenia là người được LĐBĐ châu Âu (UEFA) chỉ định bắt chính trận chung kết Champions League mùa 2018/19 giữa Tottenham và Liverpool trên sân Wanda Metropolitano vào rạng sáng ngày 2/6. Ông Skomina năm nay 42 tuổi và là một trong những vị trọng tài giàu kinh nghiệm nhất, từng được công nhận trọng tài FIFA từ năm 2003.

Ông Skomina bắt chính trận tranh Siêu cúp châu Âu 2012 giữa Chelsea và Monaco. Ông cũng là trọng tài thứ 4 ở trận chung kết Champions League 2013, cầm còi trận chung kết Europa League 2017 giữa M.U và Ajax. Ở mùa giải này vị vua áo đen người Slovenia nổi tiếng với tình huống thổi phạt penalty trong trận đấu mà M.U ngược dòng đánh bại PSG ở vòng 1/8.

Trọng tài Damir Skomina là người điều khiển trận chung kết Champions League 2018/19
Trọng tài Damir Skomina là người điều khiển trận chung kết Champions League 2018/19

Với Liverpool, mùa này ông Skomina bắt chính ở trận thắng 1-0 trước Napoli tại vòng bảng. Đó là trận thứ 5 ông cầm còi ở các trận có The Kop. Đáng chú ý, 4 trận đấu trước đó Liverpool toàn thua trước Fiorentina, Besiktas, Villarreal và AS Roma. Trong khi đó, đây là trận đấu đầu tiên ông Skomina bắt chính các trận có mặt Tottenham.

Giá vé vào xem trận chung kết là bao nhiêu?

Trận chung kết Europa League giữa Chelsea và Arsenal giữa tuần qua, chỉ có hơn 51.000 khán giả vào sân, thấp hơn khá nhiều so với sức chứa 68.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên, trận chung kết Champions League hứa hẹn sẽ diễn ra tình trạng quá tải. Theo truyền thông Anh đưa tin, thật không dễ để các CĐV có thể có được một tấm vé xem trận cầu đinh này.

Cụ thể, tờ lequotidien.lu cho biết mức giá của một tấm vé đã tăng tới hơn 850% so với ban đầu. UEFA đã thông báo bán hết vé từ cuối tuần trước, giá vé trước đó mà liên đoàn bóng đá châu Âu đưa ra trung bình là 600 euro. Nhưng hiện tại, theo thông tin từ lequotidien.lu, giá chợ đen để xem trận đấu này đã tăng lên 5.100 euro cho ghế hạng 1.

Sân Wanda Metropolitano là nơi tổ chức trận đấu quan trọng này
Sân Wanda Metropolitano là nơi tổ chức trận đấu quan trọng này

Như đã biết, sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid, nơi diễn ra trận chung kết Champions League có sức chứa 61.500 chỗ ngồi nhưng chỉ có 38.000 vé được phân bổ cho các cổ động viên. Trong đó, khoảng 34.000 vé sẽ dành cho các CĐV của Liverpool và Tottenham, 4.000 vé sẽ dành cho các CĐV trung lập. Số vé còn lại sẽ dành cho cho ban tổ chức địa phương, các hiệp hội quốc gia, đối tác thương mại và đài truyền hình.

Liverpool và Tottenham nhận bao nhiêu tiền nếu vô địch Champions League?

Theo thống kê, Liverpool sẽ thu về tổng cộng gần 100 triệu bảng tiền thưởng từ UEFA nếu họ vô địch Champions League 2018/19. Con số chính xác là 98,1 triệu bảng nếu đội bóng của Juergen Klopp đánh bại Tottenham trong trận chung kết sắp tới. Ngược lại, Liverpool sẽ có 94,6 triệu bảng nếu họ thua trước Tottenham ở sân Wanda Metropolitano vào ngày 2/6 tới. Khác với Liverpool, Tottenham sẽ  thu về 93 triệu bảng nếu thắng đối thủ cùng đến từ Ngoại hạng Anh và 89,5 triệu bảng nếu thua.

Sở dĩ có sự chênh lệch về số tiền thưởng giữa 2 đội như vậy là bởi tiền thưởng từ vòng bảng của 2 đội khác nhau. Cụ thể, UEFA sẽ không xét thành tích thắng - hòa - bại từng trận ở các vòng knock-out, các đội sẽ nhận khoản tiền thưởng như nhau cũng như khoản 13,5 triệu bảng tham dự từ đầu. Tuy nhiên ở vòng bảng Liverpool thắng nhiều hơn nên nhận 7,9 triệu bảng (Tottenham là 6,9 triệu bảng). Bên cạnh đó còn xét tới tiền bản quyền truyền hình chia cho các đội: Liverpool (11,2 triệu bảng) và Tottenham (14,2 triệu bảng).

Tiếp nữa là tiền từ vị trí trên BXH UEFA: Liverpool (20,7 triệu bảng) và Tottenham (13,6 triệu bảng). Cuối cùng là khoản 3,5 triệu bảng dành cho đội vô địch Champions League.

Từ khóa: liverpool Champions League Tottenham
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo