Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thiếu nhân tố như Ronaldo, Liverpool khó lòng lật kèo Atletico

20/02/2020 09:00

Sở dĩ như vậy bởi HLV Diego Simeone chưa bao giờ thua bất kỳ đội nào ở vòng knock-out Champions League trừ phi đội đó có Cristiano Ronaldo trong đội hình.

 

Simeone bắt đầu dẫn dắt Atletico Madrid vào năm 2011. Ở hai mùa giải đầu tiên, nhà cầm quân người Argentina cùng Rojiblancos chinh chiến ở Europa League, trước khi bắt đầu cuộc "oanh tạc" tại Champions League.

Năm 2014, Atletico dưới sự dẫn dắt của Simeone vào chung kết, thua đội bóng cùng thành phố Real Madrid 1-4 sau thời gian đá hiệp phụ. Trong trận cầu này, Ronaldo ghi 1 bàn trên chấm penalty ở phút 120.

Năm tiếp theo, Atletico bị loại đau đớn ở tứ kết, và kẻ gieo sầu cho họ không ai khác ngoài Real của Ronaldo. Năm đó, Atletico thua với tổng tỷ số 0-1 sau hai lượt đi và về.

Atletico có thắng lợi tối thiểu ở trận lượt đi
Atletico có thắng lợi tối thiểu ở trận lượt đi

Sang tới năm 2016, kịch bản của trận chung kết năm 2014 lặp lại khi Atletico một lần nữa ôm hận trước Real. Lần này, họ thất bại 3-5 trước đối thủ sau loạt sút luân lưu cân não (hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu).

Đến năm 2017, Atletico bị Real loại ở bán kết với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận. Ronaldo tiếp tục xuất hiện trong đội hình của Kền Kền Trắng.

Atletico không vượt qua được vòng bảng Champions League năm 2018, và mùa trước, họ bị Juventus loại ở vòng 1/8. Đó là trận thua thực sự tủi nhục với thầy trò Simeone bởi họ đã hạ "Lão bà" 2-0 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, trong màn tái đấu, siêu sao Ronaldo đã xuất sắc lập hat-trick nhấn chìm Atletico.

Rõ ràng, Ronaldo là hung thần mà Atletico sợ nhất, và thật may mắn cho họ khi Liverpool không sở hữu CR7. Đây chắc chắn là điểm tựa lớn giúp đại diện La Liga tin vào một kết quả tốt trong cuộc tái đấu đầy khó khăn ở Anfield, sân nhà của Liverpool. Ở trận lượt đi, Atletico đã hạ Liverpool 1-0.

Từ khóa: liverpool ronaldo atletico madrid
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo