Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Schalke vs Dortmund, 20h30 ngày 26/10: Gục gã trên sân khách

26/10/2019 10:13

Dự đoán bóng đá Schalke vs Dortmund, 20h30 ngày 26/10 - Vòng 9 Bundesliaga, sân VELTINS-Arena. 2 đội chỉ kém nhau 1 điểm, hiện tại Dortmund đang có điểm rơi phong độ không tốt khi chỉ thắng 2/7 trận gần nhất. 

Bundesliga đang xuất hiện cuộc đua rất thú vị ở nhóm đầu khi đội đầu bảng chỉ hơn đội xếp thứ 9 vỏn vẹn 2 điểm. Với 15 điểm, Dortmund đang đứng thứ 4 trên BXH. Schalke đứng thứ 7 nhưng cũng chỉ ít hơn 1 điểm. Đêm nay, 2 đội sẽ có trận derby vùng Ruhr được dự báo rất quyết liệt và khó lường tại Veltins Arena.

Có ưu thế sân nhà nhưng Schalke vẫn bị nhà cái xếp ở chiếu dưới với tỷ lệ 1/4:0. Đây là điều dễ hiểu bởi xét tương quan lực lượng, đội bóng của HLV David Wagner không thể sánh với Dortmund. Nhìn lại quá khứ, đây chưa phải kèo chấp cao nhất của Dortmund trong lịch sử viếng thăm sân Veltins Arena. Nói như thế để thấy rằng đoàn quân áo vàng chưa mang lại sự tin tưởng quá lớn ở trận đấu tối nay.

Sở dĩ Dortmund không được đánh giá quá cao vì họ đang thể hiện phong độ không tốt. Ở vòng đấu trước, thầy trò Lucien Favre phải rất nhọc nhằn mới vượt qua Gladbach với tỷ số 1-0 tại sân nhà. Nhưng trước đó, họ đã có 3 trận liên tiếp phải chia điểm trước các đối thủ chiếu dưới là Frankfurt, Bremen và Freiburg. Tính ra, ở 4 vòng đấu gần đây, Dortmund đều không thể thắng kèo (hòa 1, thua 3).

Còn nếu tính trên sân khách, Dortmund để thua tỷ lệ châu Á ở cả 3 trận gần nhất. Trong đó, hổ thẹn nhất là thất bại 1-3 trên sân của tân binh Union Berlin. Màn trình diễn không tốt của hàng thủ là 1 trong những lý do khiến thầy trò Lucien Favre chưa thể tạo nên sự bứt phá trên BXH.

Không chỉ vậy, ở Champions League, Dortmund cũng gặp khó khăn. Sau 3 lượt trận mở màn, họ mới chỉ có 1 chiến thắng khi gặp Slavia Praha. Còn lại, họ bị Barcelona cầm hòa ở sân nhà và vừa để thua Inter Milan. Chuyến đi này cũng ảnh hưởng ít nhiều tới nền tảng thể lực của thầy trò Favre ở trận derby tối nay.

Ngược lại, Schalke có nguyên 1 tuần để chuẩn bị cho màn tiếp đón Dortmund. Ngoài ưu thế sân nhà, thầy trò David Wagner còn đang thể hiện phong độ khá tốt (chỉ thua 1/6 vòng đấu gần nhất). Trong 6 trận đấu này, họ có 4 trận mang về niềm vui cho giới đầu tư châu Á. Trên sân nhà mùa này, Schalke từng để thua Bayern với tỷ số 0-3. Nhưng sau đó, họ đã thiết lập mạch 3 trận bất bại, ghi 6 bàn và chỉ 2 lần để thủng lưới.

Nhìn lại quá khứ, Schalke không quá tệ ở những trận derby vùng Ruhr. Cụ thể, trong 7 màn đụng độ đối thủ này gần nhất, đội chủ sân Veltins Arena chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 2, hòa 4, thua 1). Với những lý do đó, thầy trò David Wagner hoàn toàn có thể tin tưởng ít nhất 1 điểm.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Dortmund chỉ thắng 1/7 màn đụng độ Schalke gần nhất ở Bundesliga (thắng 1, hòa 4, thua 2).

- 3/4 cuộc chạm trán gần đây giữa 2 đội kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.

- Schalke chỉ thua 1/5 màn tiếp đón Dortmund gần nhất ở Bundesliga (thắng 2, hòa 2, thua 1).

PHONG ĐỘ THI ĐẤU

- Schalke thắng 5, hòa 2, thua 3 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

- Dortmund thắng 4, hòa 4, thua 2 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

- Tỉ lệ thắng kèo châu Á của Schalke và Dortmund lần lượt là 60% và 40% tính trên 10 kèo gần nhất.

- Tỉ lệ ra tài của Schalke và Dortmund lần lượt là 60% và 60% tính trên 10 kèo gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- Schalke: Vắng Nabil Bentaleb (chấn thương); Khả năng ra sân của Suat Serdar và Weston McKennie còn bỏ ngỏ.

- Dortmund: Vắng Marcel Schmelzer (chấn thương); Khả năng ra sân của Paco Alcacer còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Schalke cả trận và Xỉu cả trận

DỰ ĐOÁN: 1-0 (HT:0-0)

Từ khóa: Bundesliga Borussia Dortmund Schalke 04
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo