Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Iceland vs Thổ Nhĩ Kỳ, 01h45 ngày 12/6: Tiếp đà thăng hoa

11/06/2019 09:54

Không chỉ tạo nên cơn chấn động khi đánh bại nhà ĐKVĐ Thế giới - ĐT Pháp với tỷ số 2-0 ở lượt trận vừa rồi, quan trọng hơn Thổ Nhĩ Kỳ đã qua mặt chính đối thủ để lên vị trí dẫn đầu tại Bảng H – Vòng loại EURO 2020 với 9 điểm sau 3 trận. Không những thế, chiến thắng này cũng đang tạo đà tâm lý rất tích cực cho thầy trò HLV Senol Gunes ở những lượt trận tiếp theo.

Ở lượt trận thứ 4, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có chuyến hành quân đến Iceland xa xôi, trên nhiều phương diện, đây rõ ràng là 1 thử thách không nhỏ cho thầy trò HLV Senol Gunes khi đối thủ cũng chẳng phải dạng tầm thường. Không những thế, xét trên BXH FIFA, Thổ Nhĩ Kỳ cũng chỉ đang đứng trên Iceland 1 bậc, vì thế sự chênh lệch là gần như rất ít.

Hơn nữa, sau những sự tiến bộ gần đây khi tiến sâu ở EURO 2016 và có vé dự World Cup 2018, vị thế của đội bóng xứ Băng đảo đã tăng lên rất nhiều. Ngay như ở vòng loại EURO 2020 lần này, Iceland cũng đang chơi tốt với 6 điểm có được sau 3 lượt trận cùng vị trí thứ 3 trên BXH và được đánh giá là 1 trong những cái tên có khả năng cạnh tranh vé đi tiếp.

Tuy vậy, sau màn trình diễn đầy ấn tượng gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang nhận được rất nhiều kỳ vọng ở chuyến làm khách lần này, nên nhớ ở thời điểm hiện tại,  thầy trò HLV Senol Gunes đang duy trì được mạch 5 trận toàn thắng, riêng ở những chuyến xa nhà vừa rồi, thành tích của Thổ Nhĩ Kỳ cũng khá tốt với 2 chiến thắng sau 3 trận.

Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà, thế nhưng Iceland đang không tạo ra niềm tin ở lượt trận này khi kết quả những trận gần đây của họ là khá tệ. Cụ thể ở 5 trận gần nhất, đại diện xứ Băng đảo chỉ thắng 1, còn lại thua tới 3 và hòa 1. Riêng trên phương diện đầu tư, họ cũng đã thua kèo châu Á tới 5/6 trận sân nhà vừa rồi.

Cũng ở cuộc đụng độ này, trên sàn giao dịch châu Á, Thổ Nhĩ Kỳ được xếp ở cửa trên với tỷ lệ -1/4, đây rõ ràng là tín hiệu không mấy tích cực cho Iceland khi biết rằng ở lần gần nhất tiếp đón The Crescent-Stars, họ cũng được xếp ở kèo hòa được thua. Chưa kể vị thế ở thời điểm hiện tại của Iceland đã tăng lên nhiều cũng như việc có được lợi thế sân nhà, vì vậy đây là mã đầu tư không thực sự an toàn ở trận đấu tới.

Trong 1 diễn biến khác, với mốc tổng bàn thắng được niêm yết ở mức 2 1/4 cùng điểm ăn thấp cho cửa Xỉu, khả năng cho kịch bản cởi mở với nhiều bàn thắng được ghi ở trận này là cũng không cao. Trên thực tế, dù có phong độ tốt, nhưng với việc phải làm khách, chắc chắn Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có sự thận trọng nhất định, còn Iceland với lối chơi thiên về sự chắc chắn, rõ ràng sẽ khó để trông chờ vào 1 thế trận đôi công từ 2 đội, vì vậy mốc dưới sẽ là lựa chọn phù hợp hơn ở trận này.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* 11 lần đụng độ gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã thắng 2, còn lại thua tới 7 trước Iceland.

* 5 lần chạm trán trước đó trên sân của Thổ Nhĩ Kỳ, mỗi đội đã có 2 chiến thắng, còn lại 1 kết quả hòa.

* Tại đấu trường châu Âu, 2 đội từng gặp nhau ở vòng loại EURO 1996 và EURO 2016. 

* Tại vòng loại EURO 1996, Thổ Nhĩ Kỳ thắng 5-0 trên sân nhà ở lượt đi, lượt về 2 đội hòa 0-0. Còn tại vòng loại EURO 2016 vừa rồi, Iceland đã thắng 3-0 trên sân nhà ở lượt đi, lượt về Thổ Nhĩ Kỳ thắng lại 1-0.

* Ở 2 lần gặp nhau gần nhất, Thổ Nhĩ Kỳ toàn thua trước Iceland.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Iceland: Alex Runarsson, Eyjolfsson và Sigurdarson vắn mặt vì chấn thương; trong khi 1 số cái tên nổi bật nha Finnbogason, Josson, Smarason, Finnsson cũng không được gọi.
Thổ Nhĩ Kỳ: Volkan Babacan, Serdar Aziz, Emre Akbaba vắng mặt vì chấn thương; trong khi Ozbayrakli, Mehmet Topal, Ozcan cũng không có tên ở lần tập trung này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Iceland (4-4-1-1): Halldorsson - Hermannsson, Arnason, Ragnar Sigurdsson, Skulason - Gudmundsson, Gunnarsson, Bjarnson, Sigurjonsson - Gylfi Sigurdsson - Kjartansson
Thổ Nhĩ Kỳ (4-5-1): Gunok - Celik, Ayhan, Demiral, Kaldirim - Under, Tokoz, Tekdemir, Kahveci, Calhanoglu – Yilmaz

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Xỉu (2 1/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 0-1

Từ khóa: DT Iceland DT Tho Nhi Ky
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo