Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Hoffenheim vs Dortmund, 02h30 ngày 21/12: Yếu điểm sân khách

20/12/2019 09:40

Dự đoán bóng đá Hoffenheim vs Dortmund, 02h30 ngày 21/12 - Vòng 17 Bundesliga, sân PreZero Arena. Dortmund dường như phải đối đầu với một thử thách khá lớn khi thi đấu xa nhà đang là điểm yếu của họ. Cụ thể, trong 9 trận xa nhà kể từ đầu mùa, họ chỉ 3 lần ca khúc khải hoàn (thắng 3, hòa 3, thua 2).

Từ cuối tháng 11 cho tới giữa tháng 12, Hoffenheim đã trải qua 4 trận đấu thất vọng ở Bundesliga (hòa 1, thua 3). Kết quả không tốt này đã đẩy thầy trò Alfred Schreuder xuống vị trí thứ 9 trên BXH. Ở trận đấu thuộc vòng 17 đêm nay, họ phải đối mặt thử thách rất lớn là Dortmund, đội bóng đang đứng thứ 4 với 30 điểm.

Trên sàn giao dịch, dù có ưu thế sân nhà nhưng Hoffenheim vẫn bị nhà cái xếp ở chiếu dưới với tỷ lệ 3/4:0. Đây là kèo chấp hợp lý, phản ánh sự khác biệt không nhỏ giữa 2 đội ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy, với điểm tựa sân nhà, giới đầu tư châu Á có lý do để đặt niềm tin vào Hoffenheim.

Sở dĩ nói vậy vì trong 6 màn tiếp đón Dortmund gần nhất ở Bundesliga, Hoffenheim đều bất bại (thắng 1, hòa 5), kể cả khi bị chấp sâu với tỷ lệ 1 1/2:0. Trong 2 trận tiếp Dortmund gần nhất xuất hiện tỷ lệ 3/4:0, Hoffenheim đều có kết quả hòa. Thống kê này cho thấy đội bóng áo vàng luôn gặp khó khi viếng thăm PreZero Arena.

Quan trọng hơn, ở vòng 16 giữa tuần qua, Hoffenheim đã kết thúc chuỗi trận tệ hại bằng chiến thắng 2-0 trên sân của Union Berlin (thắng 2-0). Nó đủ mang tới sự hưng phấn cho thầy trò Alfred Schreuder trước màn tái đấu Dortmund. Chưa kể, ở trận đấu này, Hoffenheim còn có lực lượng gần như tốt nhất. Họ chỉ thiếu vắng duy nhất 1 cầu thủ là Ishak Belfodil (chấn thương).

Trong khi đó, Dortmund vừa bị RB Leipzig cầm hòa với tỷ số 3-3 tại sân nhà. Trận hòa này đã chỉ ra vấn đề lớn ở hàng thủ Dortmund. Đáng bàn hơn cả, thầy trò Lucien Favre vốn thể hiện phong độ sân khách không tốt ở mùa giải này. Tính ra, trong 9 trận xa nhà kể từ đầu mùa, họ chỉ 3 lần ca khúc khải hoàn (thắng 3, hòa 3, thua 2).

Đáng chú ý, ở trận sân khách gần nhất xuất hiện tỷ lệ 3/4:0, Dortmund đã bị Eintracht Frankfurt cầm hòa với tỷ số 2-2. Tỷ lệ thắng kèo châu Á của đội bóng áo vàng ở Bundesliga mùa này chỉ là 43,75%, chỉ đứng thứ 9, kém cả Hoffenheim (đứng thứ 6 với tỷ lệ 56,25%).

Trước đối thủ vừa cắt đứt chuỗi trận tệ hại và có điểm tựa sân nhà, Dortmund không đáng tin tưởng, nhất là khi HLV Lucien Favre thiếu vắng tới 4 cầu thủ là Witsel, Thomas Delaney, Marcel Schmelzer và Marco Reus.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Dortmund chỉ thua 1/12 màn đụng độ Hoffenheim gần nhất ở Bundesliga (thắng 5, hòa 6, thua 1).

- 6/7 màn đụng độ gần đây giữa 2 đội có ít nhất 3 bàn thắng.

- Hoffenheim bất bại trong 6 màn tiếp đón Dortmund gần nhất ở Bundesliga (thắng 1, hòa 5).

PHONG ĐỘ THI ĐẤU

- Hoffenheim thắng 6, hòa 1, thua 3 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

- Dortmund thắng 6, hoaf2, thua 2 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

- Tỉ lệ thắng kèo của Hoffenheim và Dortmund lần lượt là 60% và 50% trong 10 kèo gần nhất.

- Tỉ lệ thắng tài của Hoffenheim và Dortmund lần lượt là 40% và 70% trong 10 kèo gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- Hoffenheim: Vắng Ishak Belfodil (chấn thương); Khả năng ra sân của Kevin Vogt và Steven Zuber còn bỏ ngỏ.

- Dortmund: Vắng Axel Witsel, Thomas Delaney, Marcel Schmelzer và Marco Reus (chấn thương); Khả năng ra sân của Jadon Sancho còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Hoffenheim cả trận và Xỉu cả trận

DỰ ĐOÁN: 2-1 (HT:1-0)

Từ khóa: Bundesliga Borussia Dortmund Hoffenheim
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo