Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Barcelona vs Sevilla, 02h00 ngày 07/10: Thử thách khó nhằn

06/10/2019 10:32

Dự đoán bóng đá Barcelona vs Sevilla, 02h00 ngày 07/10 - Vòng 8 VĐQG Tây Ban Nha, sân Nou Camp. Sevilla đang trở lại mạnh mẽ với 2 chiến thắng ở những vòng gần nhất. Họ cũng chơi đầy tự tin trên sân khách khi thắng 4/5 trận vừa qua. Đây sẽ là động lực không nhỏ cho chuyến hành quân hôm nay cho Sevilla.

Chiến thắng 2-1 trước Inter Milan giữa tuần ra ở lượt trận thứ 2 UEFA Champions League chưa thể xoá đi những nghi ngờ với Barcelona ở mùa giải năm nay, thế nhưng điều quan trọng là họ đã có được 3 điểm đầu tiên ở đấu trường châu Âu, đặc biệt là sự trở lại của Messi khi chơi trọn vẹn 90 phút cùng màn trình diễn ấn tượng sau quãng thời gian dài chấn thương.

Những yếu tố đó thực sự đang đem đến những tín hiệu đầy lạc quan cho Barcelona sau những kết quả đáng bất ổn từ đầu mùa đến nay, nhất là khi cuối tuần này họ có cuộc chạm trán với đối thủ đầy khó chịu là Sevilla. Những hy vọng vào 1 kết quả tích cực để tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch ở giải VĐQG Tây Ban Nha là điều mà thầy trò HLV Valverde đang nhận được.

Lúc này, ở giải đấu cao nhất xứ đấu bò, Barcelona đang đứng thứ 4 trên BXH với 13 điểm sau 7 vòng đấu, việc đội bóng đang dẫn đầu là Real Madrid giành được chiến thắng 4-2 trước Granada ở lượt đấu sớm vòng này đã khiến cho khoảng cách bị nâng lên thành 4 điểm. Chính vì thế, nếu không thể có 3 điểm trước Sevilla, thầy trò HLV Valverde sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua vô địch.

Ở cuộc đụng độ sắp tới, bên cạnh hy vọng từ sự trở lại của Messi cùng những kết quả thi đấu tích cực thời gian gần đây với 3 chiến thắng liên tiếp, Barcelona còn có thể trông cậy vào điểm tựa từ Camp Nou, nơi từ đầu mùa giúp cho họ có được thành tích toàn thắng sau 4 trận trên tất cả các đấu trường, cùng với đó là chiến tích toàn thắng cả 7 lần tiến đón Sevilla gần nhất ở giải VĐQG Tây Ban Nha.

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa sẽ đảm bảo hoàn toàn chiến thắng cho Barcelona ở trận đấu tới đây. Nên nhớ rằng, phía bên kia chiến tuyến, đối thủ của đội chủ sân Camp Nou không phải hạng xoàng. Lúc này, sau 7 vòng đấu, Sevilla cũng đã có được 13 điểm cùng vị trí thứ 6 trên BXH và chỉ kém đội bóng xứ Catalan về hiệu số bàn thắng bại.

Về phong độ, đội bóng xứ Andalusia cũng đã có màn thể hiện khá tích cực từ đầu mùa dưới thời tân HLV Lopetegui và gần nhất họ cũng đang có được thành tích toàn thắng ở 2 trận gần đây. Đặc biệt là trên sân khách mùa này, Sevilla đang cho thấy sự nguy hiểm của mình với 4 chiến thắng sau 5 trận, trong đó có 3 chiến thắng ở giải VĐQG Tây Ban Nha, nghĩa là chiếm tới 9/13 điểm mà họ đã có được sau 7 vòng đấu.

Trên sàn giao dịch châu Á, việc Barcelona chỉ được xếp ở tỷ lệ -1 cũng đã cho thấy những đánh giá không thực sự tích cực cho đội bóng này, dù cho điểm ăn của họ đang được giữ ở mức khá thấp so với đối thủ. Cần biết rằng, trong vòng 10 năm nay khi tiếp đón Sevilla tại Camp Nou ở giải VĐQG Tây Ban Nha, chưa bao giờ đội bóng xứ Catalan chấp dưới mức 1 1/2.

Mùa này, mặc dù đang chơi không thực sự ổn định, thế nhưng việc đang có những kết quả tốt, đặc biệt là sự trở lại của Messi, người cũng vốn được coi là “hung thần” với Sevilla mà Barcelona chỉ được niêm yết ở mức chấp như vậy rõ ràng không phải là tín hiệu tích cực. Vì thế mã đầu tư này chưa thực sự đáng tin cậy ở cuộc đụng độ tới đây.

Cũng ở trận đấu này, mốc tổng bàn thắng được niêm yết ở mức 3 hoà cùng thang điểm ăn khá cân bằng, với phong độ tích cực từ hàng công 2 đội trong thời gian gần đây, bên cạnh đó là những kết quả đối đầu cởi mở với nhiều pha lập công trong quá khứ, rõ ràng là có lý do để trông đợi vào 1 kịch bản tưng bừng ở cuộc đọ sức sắp tới. 

Tuy nhiên cần biết rằng, mùa này Sevilla đang được dẫn dắt bởi Lopetegui, sự chắc chắn ở hàng thủ của đội bóng này là điều không khó nhận ra, đặc biệt là khi phải chơi trên sân khách, cụ thể đã có tới 4/5 trận xa nhà từ đầu mùa, đội bóng xứ Andalusia giữ sạch lưới. Trong khi đó, dù Messi đã trở lại nhưng mức độ ổn định từ hàng công của Barcelona vẫn bị đặt trong những nghi vấn, vì thế chưa hẳn đã có thể tin tưởng vào khả năng bùng nổ của trận đấu tới đây.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* Barcelona đã thắng tới 31 trận, trong khi Sevilla chỉ thắng 8 ở 50 lần đụng độ gần đây.

* 7 lần chạm trán cuối cùng ở La Liga, Sevilla đã không thắng trước Barcelona, thậm chí còn thua tới 5.

* Barcelona đã toàn thắng cả 8 lần tiếp đón Sevilla gần nhất tại Camp Nou.

* Mùa trước, Barcelona đã toàn thắng trong cả 2 lượt đối đầu, với cùng tỷ số 4-2.

* 4 lần đụng độ gần nhất, cửa trên đều thắng kèo châu Á.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Barcelona: Lenglet vắng mặt vì đã nhận đủ thẻ phạt; trong khi Jordi Alba, Umtiti và Junior Firpo cũng không thể ra sân vì chấn thương.

Sevilla: Daniel Carrico là mối bận tâm duy nhất ở trận này khi hậu vệ người Bồ Đào Nha vẫn chưa hoàn toàn bình phục nhưng vẫn có tên ở chuyến đi đến Camp Nou.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Xỉu (3) cả trận

DỰ ĐOÁN: 1-1 

Từ khóa: barca Sevilla La Liga
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo