Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Aston Villa vs Tottenham, 21h00 ngày 16/2: Quyết tâm đến cùng

16/02/2020 11:03

Nhận định bóng đá Aston Villa vs Tottenham, 21h00 ngày 16/2 - Vòng 26 Ngoại hạng Anh, sân Villa Park. Việc đang đứng sát nhóm cầm đèn đỏ khiến Aston Villa đang rất quyết tâm chắt chiu từng điểm số để bỏ xa nhóm này. 

Sau quãng thời gian đầu thi đấu chệch choạc, lối chơi của Tottenham đã có dấu hiệu vào guồng dưới thời tân HLV Mourinho ở những trận đấu gần đây. Cụ thể ở cả 6 trận liên tiếp vừa rồi, Spurs đã duy trì được thành tích bất bại, trong đó có tới 4 chiến thắng và quan trọng hơn là kết quả này đã giúp họ tiến bước với những mục tiêu của mình. 

Tại Cúp FA, những chiến thắng trước Middlesbrough và Southampton đã giúp cho Tottenham có mặt ở vòng 5. Trong khi ở sân chơi trường kỳ hơn là giải Ngoại hạng Anh, chiến thắng 2-0 trước Man City cũng giúp thầy trò HLV Mourinho vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 37 điểm sau 25 vòng đấu và chỉ còn kém tốp 4 với khoảng cách 5 điểm.

Thế nhưng sau lượt đấu sớm nhất vòng 26, Tottenham đã bị đối thủ đứng sau là Sheffield Utd qua mặt và chiếm mất vị trí của mình khi đội bóng này giành chiến thắng 2-1 trước Bournemouth. Ở vào tình thế ấy, thầy trò HLV Mourinho sẽ phải tiếp tục tích luỹ những điểm số để đòi lại vị trí của mình và cuộc chạm trán tới đây với Aston Villa chính là cơ hội dành cho họ. 

Cần biết rằng, đây là đối thủ thường xuyên giúp cho Tottenham có được kết quả thuận lợi ở những lần đụng độ trong quá khứ, chẳng nói đâu xa, chỉ riêng 11 trận gần nhất, họ cũng đã giành tới 10 chiến thắng. Kể cả khi phải làm khách tại Villa Park, mọi chuyện cũng diễn ra theo hướng ủng hộ Spurs, cụ thể như cả 5 lần viếng thăm gần nhất đến địa chỉ này, họ cũng đều đã có được chiến thắng.

Không những thế ở phía bên kia chiến tuyến, Aston Villa cũng không cho thấy tín hiệu nào quá rõ nét vào khả năng tạo bất ngờ trước Spurs. Lúc này, thầy trò HLV Dean Smith đang thể hiện 1 bộ mặt khá bất ổn khi chỉ thắng 2, còn lại là thua 3 và hoà 2 ở 7 trận gần đây. Riêng ở giải Ngoại hạng Anh, họ cũng đã thua 2 và chỉ thắng 1 ở 4 vòng gần nhất.

Với kết quả như vậy, lúc này Aston Villa dù vẫn giữ được vị trí thứ 17 trên BXH với chỉ 25 điểm sau 25 vòng đấu, thế nhưng khoảng cách giữa họ với nhóm cầm đèn đỏ đã bị thu hẹp lại chỉ còn 1 điểm. Mặc dù vậy thì nếu nhìn nhận 1 cách lạc quan, hy vọng là vẫn có cho thầy trò HLV Dean Smith khi mà ở trận đấu tới họ cũng được chơi trên sân nhà, ít nhiều thì 3 chiến thắng ở 4 trận gần nhất cũng đem đem động lực.

Bên cạnh đó, sự lo lắng cũng xuất hiện với Tottenham khi giữa tuần sau đội bóng này sẽ có cuộc chạm trán với RB Leipzig ở vòng knock-out UEFA Champions Leagur. Trong bối cảnh mà thông tin Man City nhận án phạt cấm thi đấu ở đấu trường châu Âu đang giúp Spurs thoải mái hơn cho cuộc chiến vào tốp đầu ở sân chơi quốc nội và cũng vì thế mà động lực cho họ ở chuyến làm khách tới đây cũng bị nghi ngờ.

Trên sàn giao dịch châu Á, sự lo ngại ấy càng được hâm nóng khi Tottenham chỉ được niêm yết ở tỷ lệ -1/2 cùng thang lợi nhuận không quá chênh lệch. Ngoài việc không quá nổi bật so với những lần viếng thăm Villa Park trước đây thì mức chấp này cũng đã không thể hiện hết ưu thế của Spurs trong bối cảnh mà họ đang có phong độ cao, vì vậy đây chưa hẳn đã là mã đầu tư an toàn ở trận đấu tới.

Trong 1 diễn biến khác, với việc lối chơi của cả 2 đội trong quãng thời gian gần đây không cho thấy sự chắc chắn  khi thường xuyên xuất hiện nhiều bàn thắng, lại thêm mốc Tài Xỉu được niêm yết lên tới 2 3/4 cùng thang điểm ăn khá cân bằng, rõ ràng đánh giá cho khả năng bùng nổ của trận đấu là rất lớn. Chính vì vậy, mốc trên được xem là lựa chọn phù hợp hơn trong hoàn cảnh này.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ ASTON VILLA VS TOTTENHAM

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU ASTON VILLA VS TOTTENHAM

* Ở 164 lần đụng độ trước đây, Aston Villa đã thắng 56, trong khi Tottenham chỉ thắng 73.

* Ở Premier League, 2 đội đã gặp nhau 49 lần, Aston Villa thắng 14 trận, còn Tottenham thắng tới 20.

* 11 lần đụng độ gần đây, Tottenham đã giành chiến thắng tới 10 trận.

* Tottenham đã thắng cả chuyên môn lẫn kèo châu Á ở 5 lần gần nhất làm khách tại Villa Park.

* Đội cửa trên đã thắng kèo châu Á ở 13/15 lần đụng độ gần đây.

* Lượt đi mùa này, Tottenham đã thắng 3-1 khi tiếp đón Aston Villa trên sân nhà.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG ASTON VILLA VS TOTTENHAM

Aston Villa: Tom Heaton, Jed Steer, John Mc Ginn, Wesley và Keinan Davis vắng mặt vì chấn thương; trong khi Drinkwater và Ezri Konsa đã có đủ khả năng để cạnh tranh suất thi đấu trong đội hình.

Tottenham: Harry Kane, Moussa Sissoko và Juan Foyth là những trường hợp vắng mặt vì chấn thương; còn Ben Davies và Erik Lamela vẫn đang chờ đợi những đánh giá cuối của vào khả năng thi đấu ở trận này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ASTON VILLA VS TOTTENHAM

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Aston Villa (+1/2) cả trận

DỰ ĐOÁN: 2-2

Từ khóa: Ngoại hạng Anh tottenham Hotspur Aston Villa
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo