Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Ngược dòng đánh bại đối thủ, U20 Ukraine lần đầu lên đỉnh thế giới

16/06/2019 06:09

Sau 90 phút U20 Ukraine ngược dòng đánh bại U20 Hàn Quốc với tỷ số 3-1, qua đó trở thành nhà vô địch của U20 World Cup…

Không được đánh giá cao trước khi U20 World Cup khởi tranh nhưng U20 Ukraine và U20 Hàn Quốc đã xuất sắc lọt vào trận đấu cuối cùng nhờ lối chơi gắn kết nhưng cũng không thiếu sự bùng nổ từ những cá nhân nổi bật. Bước vào trận chung kết tại Stadion Widzewa Lodz, cả hai đều ra sân với đội hình tối ưu nhất có thể.

2 đội nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao

Ngoài trung vệ Denis Popov vắng mặt vì án treo giò, U20 Ukraine vẫn có đầy đủ những ngôi sao như thủ môn Andriy Lunin hay tiền vệ tấn công Serhii Buletsa. Đáng chú ý là việc Danylo Sikan, tiền đạo đã ghi 4 bàn từ đầu giải ngồi trên ghế dự bị. Bên phía U20 Hàn Quốc, 2 người hùng ở trận bán kết là thủ thành Lee Gwang Yeon cùng tiền đạo Choi Jun và đặc biệt, "ngòi nổ" Lee Kang In đều góp mặt từ đầu.

Sau hồi còi khai cuộc, hai đội đã nhập cuộc với tốc độ rất cao. U20 Hàn Quốc dù bị đánh giá thấp hơn trước trận nhưng gây bất ngờ khi chủ động tấn công phủ đầu. Sự mạo hiểm của đại diện châu Á đã giúp họ được hưởng thành quả từ rất sớm với sự giúp sức từ VAR.

Ngay phút thứ 2, Lee Kang In đã ngã trong vòng cấm sau tác động từ Danylo Beskorovainyi. Đây là một pha bóng khá nhạy cảm và trọng tài buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của VAR. Sau khi tham khảo VAR, quyết định được đưa ra là quả phạt đền cho U20 Hàn Quốc. Từ chấm 11m, Lee Kang In lạnh lùng đánh bại Lunin, mang về bàn mở tỉ số cho “những chiến binh Taeguk”.

U20 Hàn Quốc có ưu thế lớn khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước

Bất ngờ nhận bàn thua từ sớm khiến các cầu thủ U20 Ukraine tỏ rõ sự lúng túng. Dù cầm bóng nhiều và chủ động tấn công nhưng đội bóng Đông Âu không thực sự tạo ra được sóng gió trước khung thành của thủ môn Lee Gwang Yeon. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ có được bàn gỡ từ một tình huống cố định.

Phút 34, tận dụng tình huống lộn xộn sau quả đá phạt trước vòng cấm U20 Hàn Quốc, Vladyslav Supriaha nhận bóng trong tư thế quay lưng với khung thành. Cầu thủ mang áo số 11 xoay người rất nhanh và đánh bại thủ môn Lee Gwang Yeon với cú dứt điểm ở cự ly gần, ghi bàn gỡ hòa cho U20 Ukraine. 1-1 cũng là tỉ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Với sự hưng phấn, không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu, U20 Ukraine đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Phút 52, trong một pha phản công nhanh, Supriaha di chuyển hết sức thông minh đón đường chọc khe của Yukhym Konoplia trước khi dứt điểm nhẹ nhàng, hoàn tất cú đúp.

Supriaha hoàn tất cú đúp của mình

U20 Hàn Quốc dồn toàn lực tấn công sau bàn thua thứ 2 nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự cực kì kỉ luật của U20 Ukraine. Cơ hội hiếm hoi đến với đại diện châu Á ở phút 70 nhưng đáng tiếc cú đánh đầu cận thành hiểm hóc của Lee Jae Ik không thể thắng được thủ thành Lunin.

Mọi hi vọng với U20 Hàn Quốc chấm hết ở phút 89. Kim Hyun Woo chuyền hỏng hết sức tai hại để Heorhiy Tsitaishvili có bóng. Cầu thủ mang áo số 7 bứt tốc ấn tượng trước khi tung cú sút chéo góc ấn định tỉ số 3-1 cho U20 Ukraine.

Chung cuộc, U20 Ukraine giành chiến thắng với tỉ số 3-1 và lên ngôi vô địch U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử một cách cực kì xứng đáng. Đại diện Đông Âu cũng giữ nguyên thành tích bất bại với 6 trận thắng và chỉ 1 lần để đối thủ cầm chân ở vòng bảng. Với những cái tên đầy sáng giá như Lunin, Buletsa hay Supriaha, người Ukraine hoàn toàn có thể hi vọng về một “thế hệ vàng” mới với nền bóng đá của họ…

Từ khóa:
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo