Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Khả năng nước rút của Haaland không thua kém vận động viên điền kinh

19/02/2020 17:16

Tiền đạo người Na Uy khiến giới chuyên môn bất ngờ với khả năng chạy nước rút không thua kém gì một vận động viên điền kinh.

 

Không chỉ lập cú đúp giúp Dortmund đánh bại PSG 2-1 ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, Erling Haaland còn khiến thế giới phải ngả mũ với pha chạy dọc sân trong thời gian chưa đến 10 giây.

Theo thống kê, Haaland cần 6,64 giây để chạy quãng đường 60 m, thành tích này chỉ kém kỷ lục chạy 60 m thế giới của VĐV điền kinh Christian Coleman 0,3 giây.

Pha bứt tốc của Haaland được so sánh với các VĐV điền kinh.
Pha bứt tốc của Haaland được so sánh với các VĐV điền kinh.

Đây là thống kê khi tiền đạo người Na Uy di chuyển với tốc độ cao nhất. Trên thực tế, quãng đường di chuyển của Haaland còn dài hơn. Ngay sau khi bật cao phá bóng ở sát đường biên ngang, cựu cầu thủ Salzburg chạy một mạch lên phía trên để áp sát vùng cấm PSG.

Cú đúp vào lưới PSG rạng sáng 19/2 giúp Haaland lập hàng loạt kỷ lục. Chân sút sinh năm 2000 trở thành cầu thủ chạm mốc 10 bàn thắng đầu tiên tại Champions League nhanh nhất lịch sử (sau 7 trận), cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho 2 CLB trong một mùa giải Champions League (Salzburg, Dortmund).

Tân binh trị giá 23 triệu euro của Dortmund cũng đang là cầu thủ tuổi teen đầu tiên trong lịch sử ghi 10 bàn ở một mùa giải cúp châu Âu.

Từ khóa: Borussia Dortmund
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo