Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Đâu là lí do khiến Solskjaer quyết mua Mandzukic vào tháng 1?

05/10/2019 15:15

Kể từ khi trở thành HLV trưởng M.U, Ole Gunnar Solskjaer luôn trung thành với triết lý mua cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, ông dự định sẽ mang về một cầu thủ đã 33 tuổi như Mario Mandzukic vào tháng 1 tới. Vì sao lại như vậy?

Kể từ khi trở thành HLV trưởng M.U, Ole Gunnar Solskjaer luôn trung thành với triết lý mua cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, ông dự định sẽ mang về một cầu thủ đã 33 tuổi như Mario Mandzukic vào tháng 1 tới. Vì sao lại như vậy?

Quỷ đỏ đã liên hệ với tiền đạo của Juventus trong cả mùa Hè nhưng không có thỏa thuận nào đạt được. Rốt cuộc Solskjaer đã thẳng tay loại bỏ Romelu Lukaku và Alexis Sanchez nhưng không thể mang về một sự thay thế nào. Man United chìm trong khủng hoảng trên hàng công khi Marcus Rashford và Anthony Martial chấn thương và sa sút phong độ.

Trong khi đó, Mandzukic quyết định ở lại Juventus, tự tin giữ được vị trí dưới thời tân HLV Maurizio Sarri. Tuy nhiên, Sarri lại lựa chọn Gonzalo Higuain và Mandzukic cay đắng ngồi dự bị từ đầu mùa, chưa ra sân nổi lấy một phút.

Với tình trạng khó khăn của cả 2 bên, những liên hệ đã được nối lại. Man United cần một tiền đạo có thể giúp họ giải quyết khâu ghi bàn còn Mandzukic cần một nơi để có thể ra sân thường xuyên.

Theo thống kê, trong 4 mùa giải gần nhất, Mandzukic luôn ghi từ 10 bàn trở lên. Nhưng số lượng bàn thắng không phải là điểm nổi bật nhất của anh. Đóng góp vào lối chơi và khả năng tỏa sáng trong những thời điểm quan trọng mới là điểm mạnh nhất của tiền đạo người Croatia.

Ở tuổi 33, Mandzukic nhiều khả năng sẽ chỉ được cung cấp 1 hợp đồng khoảng 18 tháng. Điều này không phù hợp với chính sách chuyển nhượng ưu tiên cầu thủ trẻ mà Solskjaer đang áp dụng tại sân Old Trafford. Nhưng trong lúc các măng non chưa kịp trưởng thành, sự xuất hiện của Mandzukic sẽ là một giải pháp cần thiết. 

Một yếu tố quan trọng khác để Solskjaer để ý Mandzukic là về vấn đề lối chơi. Vị chiến lược gia người Na Uy đã đẩy đi những tàn dư của thời Jose Mourinho như Marouane Fellaini, Ander Herrera và Lukaku. 

Ông cố gắng áp dụng một phong cách mới cho Man United nhưng Quỷ đỏ vẫn đang gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi. Kể từ khi Solsa được bổ nhiệm là HLV chính thức, Man United chỉ ghi được 18 bàn sau 20 trận.

Mandzukic, giống như Lukaku, rất mạnh mẽ trong các tình huống tranh chấp trên không nhưng sẽ không phải phương án A của Man United. Tiền đạo người Croatia sẽ là phương án dự phòng cho Rashford và Martial. Bằng cách này, Solskjaer sẽ không phải từ bỏ triết lý của mình nhưng vẫn có cách để giải quyết khủng hoảng khi cần.

Tuy nhiên, lý do lớn nhất cho việc M.U theo đuổi Mandzukic là họ đã không còn là điểm đến yêu thích của các ngôi sao hàng đầu.

M.U theo đuổi Jadon Sancho trong suốt cả mùa Hè nhưng việc họ không đủ điều kiện dự Champions League đã khiến ngôi sao của Dortmund không muốn gia nhập. Chính vì thế, thay vì tìm kiếm một cầu thủ chạy cánh phải khác trong mùa Đông này, Solskjaer quyết định sẽ dồn sức cho Sancho vào mùa Hè 2020.

M.U không thể thuyết phục các ngôi sao trẻ tài năng như Dembele hay Sancho về nên chỉ có thể tập trung vào 1 ông lão 33 tuổi như Mandzukic
M.U không thể thuyết phục các ngôi sao trẻ tài năng như Dembele hay Sancho về nên chỉ có thể tập trung vào 1 ông lão 33 tuổi như Mandzukic

M.U cũng quan tâm tới Moussa Dembele nhưng Lyon quá cứng rắn và không cho phép ngôi sao của mình ra đi giữa mùa giải. Ousmane Dembele của Barca cũng được liên hệ nhưng không thành công.

Việc không có các mục tiêu dài hạn ưa thích khiến Solskjaer chẳng còn cách nào ngoài việc quay lại với Mandzukic. Juventus từng hét giá tiền đạo người Croatia khoảng từ 9 tới 11 triệu bảng trong mùa Hè. Tuy nhiên việc anh chưa ra sân một phút nào mùa này cùng với quỹ lương của Bà đầm già đang phình to khiến cho mức giá sẽ được giảm đi đáng kể vào tháng 1.

Mandzukic chắc chắn muốn ra đi nhưng anh cũng đang nhận được những lời đề nghị béo bở từ Qatar và Mỹ. Tiền đạo này sẽ 34 tuổi vào tháng 5 tới và anh sẽ phải cân nhắc bến đỗ tiếp theo có thể sẽ là CLB cuối cùng trong sự nghiệp.

Từ khóa: man utd Mario Mandzukic
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo