Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Cuộc đua vô địch ảnh hưởng ra sao sau màn hủy diệt của Liverpool?

27/04/2019 10:41

Đội bóng của Jurgen Klopp đã tái chiếm ngôi đầu từ tay Manchester City, sau khi đánh bại Huddersfield Town với 5 bàn không gỡ.

Sau 36 trận đấu, Liverpool đang sở hữu 91 điểm, thành tích này thậm chí đã vô địch ở phần lớn các mùa giải đã qua tại Premier League. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể an tâm bởi các nhà đương kim vô địch cũng thắng như chẻ tre và không có dấu hiệu dừng lại.

Đội bóng vùng Merseyside hơn Man City 2 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng chơi nhiều hơn một trận. Dù vậy, để đánh giá cơ hội của cả hai, chúng ta hãy đi đến 5 trận đấu dưới đây để có được cái nhìn khách quan nhất về cuộc đua vô địch hấp dẫn nhất lịch sử...

Man City và Liverpool thi nhau chiếm ngôi đầu bảng với các chiến thắng liên tiếp gần đây.
Man City và Liverpool thi nhau chiếm ngôi đầu bảng với các chiến thắng liên tiếp gần đây.

1. Liverpool (1) - Điểm: 91 - Phong độ gần đây: 5 thắng, 0 thua

v Newcastle: Các học trò của huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể sẽ trải qua trận đấu dễ dàng tại Goodison Park. Ở đó có một người ủng hộ lớn nhất mang tên Rafa Benitez, nhân vật rất yêu mến Liverpool. Trong khi đó, Newcastle không còn bất cứ mục tiêu nào trong mùa giải này.

v Wolves: Bầy sói là đối thủ đáng gờm với nhóm Big Six, nhưng Liverpool chưa bao giờ thua trên sân nhà tại Premier League kể từ khi Virgil van Dijk xuất hiện tại Anfield. Lịch thi đấu không bận rộn vào giữa tháng 5 sẽ giúp The Kop rất nhiều khi đá với Wolves.

 

2. Man City (2) - Điểm: 89 - Phong độ gần đây: 5 thắng, 0 thua

v Burnley: Rất nhiều người hy vọng "quái vật không trung" sẽ khiến Man City mất điểm tại Turf Moor. Dĩ nhiên, họ có cơ sở để tin vào điều này bởi Burnley đang trình diễn thứ bóng đá giàu thể lực vào giai đoạn cuối mùa, thời điểm nhà đương kim vô địch không thực sự đủ 100% sức khỏe.

Sean Dyche và các học trò có thể là điểm nhấn lớn cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này.
Sean Dyche và các học trò có thể là điểm nhấn lớn cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

v Leicester City: Gặp lại đội bóng từng đánh bại mình ở lượt đi, rõ ràng Man City muốn kiếm trọn 3 điểm hơn bao giờ hết. Nhưng Leicester vẫn đang mơ về tấm vé dự Europa League. Vì lẽ đó, không dễ để đội chủ sân Etihad làm được điều mình muốn vào đầu tháng sau.

v Brighton & Hove Albion: Đội bóng của Chris Hughton đang phải chiến đấu cho một suất trụ hạng, cùng với Cardiff City, điều này có nghĩa, họ buộc phải toan tính cẩn thận hơn cho những trận còn lại, nếu không muốn xuống hạng nhất. Được chơi trên sân nhà có thể là lợi thế cho Chim mòng biển!

Từ khóa: man city liverpool Premier League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo