Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Chủ tịch Daniel Levy đã đúng khi sa thải Pochettino

21/11/2019 08:55

Người hâm mộ Tottenham có quyền tức giận khi Mauricio Pochettino bị sa thải sau những gì đã làm cho đội bóng Bắc London. Nhưng nếu bình tĩnh để xem xét lại sự sụp đổ của Spurs trong một năm qua, họ chắc chắn sẽ đồng tình với chủ tịch Daniel Levy.

Tottenham của Pochettino ngày một tệ hơn

Trong trận đấu đầu tiên trên sân vận động mới Tottenham Hotspur, Mauricio Pochettino mừng đến phát khóc vì cuối cùng giấc mơ đã trở thành sự thật. Ông nói rằng với ngôi nhà mới, đã đến lúc Tottenham bước vào thời đại khác, suy nghĩ theo cách của đội bóng lớn và chiến đấu vì những mục tiêu lớn lao. 

Thật không may, chỉ sau 15 trận ít ỏi được chơi trong sân vận động tráng lệ chứa đựng giấc mơ vĩ đại, Pochettino đã phải bước ra. Mãi mãi. 

Thoạt đầu, quyết định sa thải vị HLV đã đưa Tottenham vào hàng đại gia nước Anh và trở thành một trong những đội xuất sắc nhất châu Âu có vẻ tàn nhẫn, đồng thời hơi vội vàng. Nhưng không phải. Như chủ tịch Daniel Levy bộc bạch, nó xuất phát từ “kết quả vô cùng đáng thất vọng ở cuối mùa giải trước và đầu mùa này”. Sự suy yếu của Spurs đã được nhìn thấy trong suốt 1 năm qua và càng ngày BLĐ càng mất niềm tin về khả năng xoay chuyển tình thế của HLV người Argentina.

Chủ tịch Levy buộc phải “xuống tay” sa thải Pochettino vì HLV này không thể xoay chuyển tình thế
Chủ tịch Levy buộc phải “xuống tay” sa thải Pochettino vì HLV này không thể xoay chuyển tình thế

Vào đầu tháng 2, Tottenham chỉ kém Liverpool và Man City 5 điểm để trông giống như đang cạnh tranh ngôi vô địch. Nhưng đến cuối mùa, họ nên cảm thấy may mắn vì vẫn trụ lại trong Top 4 sau khi chỉ thắng 3/12 trận còn lại. Tuy nhiên phong độ thảm hại này được biện mình bằng việc Spurs dồn sức cho mặt trận Champions League. Và việc lọt vào đến chung kết sẽ là cú hích để họ tạo nên bước đột phá ở mùa này. 

Không có cú hích nào, đội quân của Pochettino chỉ ngày một kém hơn. Họ cũng chỉ thắng 3/12 trận đầu mùa 2019/20 và rớt xuống vị trí thứ 14. Chiến thắng gần nhất xảy ra từ hồi tháng 9, trong khi lần cuối cùng được nếm trải hương vị thắng lợi trên sân khách đã cách đây 10 tháng. Tính riêng năm 2019, Tottenham thua tới 18 trận ở mọi đấu trường, bao gồm 2 thất bại tủi hổ trước Colchester và Bayern, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác ở Premier League. 

Pochettino phải ra đi vì lợi ích của Spurs

Nhưng đó chưa phải điều tồi tệ nhất. Vào những ngày này, phong cách làm nên thương hiệu Pochettino, bao gồm khả năng pressing dữ dội, chạy không ngừng nghỉ cùng một hàng tiền vệ đầy sức mạnh, đã biến mất ở Tottenham. Bây giờ họ là đội bóng không kế hoạch, không bản sắc và phong độ lên xuống tùy theo cảm xúc. 

Thật ra Pochettino rất coi trọng cảm xúc và rất giỏi truyền cảm hứng, thổi bùng năng lượng ở các cầu thủ. Nhưng bây giờ, đó là một người đàn ông uể oải và chán nản, có lẽ vì nỗi thất vọng sau trận thua ở chung kết Champions League. Tâm lý này nhanh chóng lây lan sang đám học trò, dẫn đến sự suy sụp tinh thần khiến các thất bại đến rất thường xuyên, đồng thời hủy hoại mối quan hệ trong phòng thay đồ. 

HLV Mauricio Pochettino
HLV Mauricio Pochettino

Nguồn tin từ Daily Mail tiết lộ rằng đã không còn mối liên kết giữa Pochettino và các học trò. Ông không còn trao đổi với họ nhiều như trước trong khi lại để ý và can thiệp sâu vào những điều vặt vãnh. Ông cũng khiến nhiều ngôi sao nản lòng khi đánh mất sự nhất quán và liên tục đưa ra các quyết định đột ngột mà không có lời giải thích. Vốn đã thất vọng với sự xao lãng công việc của Pochettino, các cầu thủ dần trở nên bất mãn. Họ không còn chơi theo kế hoạch cũng như tinh thần mà HLV 46 tuổi mong muốn. 

Đó là lý do chủ tịch Levy cùng BLĐ cảm thấy mọi thứ chỉ càng xấu thêm nếu Pochettino tiếp tục ở lại. Tottenham đã quên mất cách giành chiến thắng và cứ thế này, sẽ tiếp tục lún sâu xuống vùng dưới BXH. Chưa hết, như thể muốn công khai rằng mình đang rất không hạnh phúc, Pochettino liên tục có những phát ngôn gây hiểu nhầm và chia rẽ. Bầu không khí ngờ vực và bất an bao trùm đội bóng cần phải được xua tan. 

Trong một thời gian dài, Levy đã rất tin tưởng Pochettino, sẵn sàng biến HLV người Argentina thành “Sir Alex Ferguson mới” với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm vào năm ngoái. Nhưng khi phải lựa chọn, vị chủ tịch vốn là một doanh nhân đã đứng về phía lợi ích lâu dài của Tottenham. Không phải ngẫu nhiên mà Tottenham thoát xác từ một đội bóng tầm trung để xích lại những CLB ưu tú ở nước Anh để hình thành nhóm Big Six từ trước khi Pochettino đến. Tất cả nhờ vào tầm nhìn và những quyết định tàn nhẫn nhưng chính xác của Levy. 

Từ khóa: Pochettino Tottenham
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo