Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

CĐV Chelsea bất bình khi Hazard bị gạt khỏi ĐHTB Premier League

26/04/2019 08:34

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) mới đây đã công bố đội hình tiêu biểu giải Ngoại hạng Anh 2018/19. Đáng chú ý, trong khi tiền vệ Paul Pogba của Man United được vinh danh thì ngôi sao Eden Hazard của Chelsea lại không có mặt.

Việc Pogba lọt vào đội hình tiêu biểu có thể xem là một bất ngờ, bởi M.U của anh đang có một mùa giải tệ hại khi hiện chỉ xếp thứ 6 trên BXH. Trong khi đó, không phải vô cớ mà rất nhiều CĐV Chelsea đã tỏ ra bất bình ra mặt khi thấy Hazard bị bỏ rơi.

Họ bức xúc cũng phải bởi, những đóng góp của Hazard cho Chelsea (đang xếp thứ 4 Premier League) là hết sức rõ ràng. Nếu tính số lần Hazard ghi dấu giày vào những bàn thắng của Chelsea mùa này, anh thậm chí còn làm tốt hơn cả Sergio Aguero hay Raheem Sterling, bộ đôi tấn công của Man City có tên trong đội hình tiêu biểu.

Theo thống kê, từ đầu mùa Hazard đã đóng góp tới 16 bàn và 13 pha kiến tạo cho Chelsea chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng. Tính tổng cộng, "số 10" của Chelsea đã đặt dấu ấn vào 29 bàn thắng, cao hơn 2 đơn vị so với những gì mà Sterling và Aguero làm được. Cũng cần phải nói thêm rằng, đúng như những gì từng được chính Hazard chia sẻ, cầu thủ sinh năm 1991 này đang có mùa giải hay nhất kể từ trước tới nay. 

Bằng chứng là khi mùa giải còn đến 3 vòng nữa mới kết thúc, Hazard đã cân bằng kỷ lục về số bàn thắng mà anh ghi được tại Premier League trong một mùa (16 bàn, mùa 2016/17). Về khả năng kiến tạo, cựu tiền vệ Lille thậm chí đã xô đổ kỷ lục về số đường chuyền giúp đồng đội ghi điểm mà anh từng thiết lập ở mùa 2012/13 (11 pha kiến tạo). 

Tuy Hazard không có tên trong danh sách trên, song anh được an ủi phần nào khi là 1 trong 6 gương mặt được đề cử cho danh hiệu cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. Ngoài Hazard, 5 ứng cử viên còn lại là Aguero, Sterling, Silva, Mane và Van Dijk.

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh 2018/19:

Bằng chứng cho thấy Hazard xuất sắc hơn cả Sterling và Aguero (Goal: Bàn thắng, Assist: Kiến tạo):

Từ khóa: Premier League Eden Hazard
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo