Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Atletico thua 1-2 trước Leverkusen: Báo động đỏ cho Los Rojiblancos

08/11/2019 15:26

Tình trạng của Atletico rất đáng báo động. Họ đã để mất điểm ở 9 trong tổng số 16 trận kể từ đầu mùa, tính cả trận thua 1-2 trên sân của Leverkusen rạng sáng qua.

Atletico đã gục ngã ở BayArena. Dù chỉ gặp đội bét bảng Leverkusen và không còn nhiều động lực, đội bóng thủ đô Madrid vẫn thất bại 1-2, trong đó có 1 bàn thua từ pha đốt lưới nhà của tiền vệ Thomas Partey. Với trận thua này, dù vẫn sáng cửa giành vé vào vòng knock-out Champions League, nhưng thầy trò HLV Diego Simeone đã bị đội đầu bảng D là Juventus bỏ cách tới 3 điểm.

Thất bại trên sân của Leverkusen gióng lên hồi chuông báo động với Atletico. Nếu không muốn Rojiblancos rơi vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng, HLV Simeone cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp chặn đà tụt dốc. Atletico gần đây rất có vấn đề. Trước khi thua Leverkusen, họ đã hòa liên tiếp 2 trận cùng với tỉ số 1-1 trên sân của Sevilla và Alaves.

Từ đầu mùa đến giờ, Atletico thi đấu 16 trận trên mọi chiến tuyến. Đáng nói, số trận họ để mất điểm đã lên đến con số 9. Cụ thể, các học trò của ông Simeone thua 2 trận, trước thất bại 1-2 trên sân của Leverkusen là chuyến làm khách trắng tay của Sociedad ở vòng 4 La Liga (thua 0-2). Ngoài ra, Atletico để hòa 7 trận (6 trận ở La Liga và 1 trận ở Champions League).

Trong mùa Hè 2019, Atletico có nhiều biến động. Nhiều trụ cột đã ra đi vì những lý do khác nhau như Antoine Griezmann (sang Barca), Lucas Hernandez (Bayern), Rodri (Man City), Gelson Martins (Monaco), Diego Godin (Inter)... Do vậy, Atletico đã phải chi tới 250 triệu euro để đưa về Wanda Metropolitano một loạt cầu thủ thay thế như Joao Felix, Marcos Llorente, Mario Hermoso, Kieran Trippier, Felipe, Renan Lodi...

Ở giai đoạn đầu mùa giải 2019/20, Atletico nhập cuộc khá ổn và CĐV của họ đã sớm vui mừng cho rằng HLV Simeone thành công trong màn chuyển giao thế hệ. Nhưng càng thi đấu, đội bóng thủ đô Madrid càng bộc lộ nhiều vấn đề.

Về lý thuyết, hàng công Atletico rất mạnh với Joao Felix, Diego Costa và Alvaro Morata. Nhưng thực tế, họ lại kém hiệu quả trong khâu “kết liễu” đối thủ. Chẳng nói đâu xa, ở trận thua Leverkusen vừa rồi, các học trò của ông Simeone tung ra tới 13 cú dứt điểm, trong đó có 8 lần bóng đi trúng đích, nhưng chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Riêng ở La Liga, họ mới có 12 bàn sau 12 vòng đấu, xếp thứ 7 từ dưới lên trong danh sách các đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

Hàng thủ vốn là điểm mạnh của Atletico kể từ khi HLV Simeone về cầm quân gần đây cũng phát sinh vấn đề. Trong 3 trận liên tiếp trở lại đây, thủ môn Jan Oblak không trận nào không phải vào lưới nhặt bóng, đáng chú ý là việc họ để Leverkusen dẫn trước 2 bàn trong trận đấu rạng sáng qua. Dù Atletico mất 2 hậu vệ quan trọng là Sime Vrsaljko và Stefan Savic, nhưng không thể vì lý do đó mà biện minh cho sự sa sút trong hệ thống phòng ngự của Rojiblancos.

Không còn nghi ngờ gì nữa, với việc mới chỉ thắng 7 trận trên mọi chiến tuyến kể từ đầu mùa, Atletico đang bên bờ vực của cuộc khủng hoảng trầm trọng. HLV Simeone cần phải nhanh chóng khắc phục những vấn đề đang tồn đọng. Nếu không, đội bóng thủ đô Madrid nhiều khả năng sẽ trắng tay ở mùa giải 2019/20!

Từ khóa: atletico madrid
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo