Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Vượt qua Getafe, Barcelona san bằng điểm số với Real Madrid

16/02/2020 08:10

Mặc dù Messi không lập công nhưng anh cũng đã góp dấu giày vào bàn thắng của Griezmann. Qua đó giúp đội nhà vượt qua Getafe với tỷ số 2-1.

Bàn thắng
Barca: Griezmann (33’), Roberto (39’)
Getafe: Rodriguez (66’)

Getafe đang là hiện tượng tại La Liga mùa này khi bất ngờ đứng thứ 3 trên BXH, chỉ kém 2 ông lớn Real và Barca. Lối chơi của họ mang tới sự khó chịu cho các đối thủ, đặc biệt là những đội thích kiểm soát bóng như Barca.

Trong những phút đầu trận, Getafe chủ động dâng cao pressing ngay bên phần sân của Barca. Điều này khiến cho việc triển khai bóng của đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn.

Phải tới phút 14, Barca mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Messi phá bẫy việt vị thoát xuống sau đường bấm bóng tinh tế của Busquets. Siêu sao người Argentina khống chế bóng rất tốt nhưng cú dứt điểm của anh lại không đủ độ khó với Soria.

Tới phút 22, đội chủ nhà phải chịu tổn thất lớn khi hậu vệ cánh trái Jordi Alba gặp chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Junior Firpo.

Việc mất đi Alba khiến hàng thủ của Barca càng trở nên mong manh. Phút 24, đội khách đã đưa được bóng vào lưới của Ter Stegen do công của trung vệ Allan Nyom. 

Tuy nhiên sau khi xem lại bằng công nghệ VAR, trọng tài Guillermo Fernandez đã quyết định không công nhận bàn thắng do trước đó Nyom đã phạm lỗi với Umtiti.

Griezmann và Sergi Roberto cùng nhau lập công giúp Barca dẫn Getafe 2-0 trong hiệp 1

May mắn không phải nhận bàn thua, Barca đã thi đấu tập trung hơn và họ đã tìm được bàn mở tỷ số nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao. Phút 33, Messi có pha gẩy bóng tinh tế để Griezmann thoát xuống đối mặt và hạ gục Soria bằng một pha dứt điểm đẳng cấp.

Chỉ 6 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau một pha phối hợp đập nhả nhuần nhuyễn theo đúng phong cách Barca, Sergi Roberto có cơ hội dứt điểm ở vị trí không ai kèm và anh đã không mắc sai lầm nào nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút sau đó, Barca thi đấu thoải mái và nhuần nhuyễn hơn hẳn. Messi vẫn là ngôi sao nổi bật nhất với 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt, một từ tình huống đá phạt và một từ một pha đánh đầu ở cự ly gần. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với Leo. Hai đội rời sân ra nghỉ sau hiệp 1 với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về phía Barca.

Bước sang hiệp 2, Barca thi đấu khá ung dung sau khi đã dẫn 2 bàn trong hiệp 1. Tuy nhiên sự chủ quan đặc biệt là ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá khi Getafe có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 66. 

Jaime Mata tung ra đường tạt bóng từ bên cánh phải. Tưởng như đó là một tình huống không mấy nguy hiểm nhưng 2 trung vệ của Barca lại không chọn đúng vị trí và để cho Angel Rodriguez thoải mái dứt điểm một chạm khiến Ter Stegen chỉ biết đứng chôn chân.

Angel Rodriguez gỡ lại 1 bàn cho Getafe ở phút 66

Sau khi có bàn rút ngắn cách biệt, Getafe đã vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp có những cơ hội ăn bàn nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Đáng kể nhất phải là tính huống ở phút 72. Thủ thành Ter Stegen đã phải mất 2 nhịp đẩy bóng mới có thể tránh được bàn thua cho Barca.

Về phần đội chủ nhà, họ cũng có những cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng lần lượt Griezmann và Messi đều không thể thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Barca và họ đã cân bằng về điểm số với Real trước khi Kền kền trắng bước vào trận đấu với Celta Vigo vào rạng sáng ngày 17/2.

Từ khóa: barca Getafe
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo