Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Vượt ải Portsmouth, Arsenal hiên ngang tiến vào tứ kết FA Cup

03/03/2020 07:33

Với 2 pha lập công của Sokratis và Eddie Nketiah, Arsenal đã nhẹ nhàng vượt qua Portsmouth 2-0 để ghi tên mình vào tứ kết FA Cup.

Bàn thắng
Arsenal: Sokratis (45+4'), Nketiah (51')

Không phải là kịch bản được đặt hàng bởi Michael Eisner, Giám đốc điều hành của hãng phim Disney, người đã đầu tư tiền vào Portsmouth và tuyên bố sẽ tạo ra những chiến thắng đẹp như phim của David trước Goliath trong thế giới thể thao.

Thay vào đó, một câu chuyện ngọt ngào khác, nơi giấc mơ hào sảng của Pompey bị đánh chìm bởi màn trình diễn chói sáng của chàng trai trẻ có tên Nelson. Chính Nelson chứ không phải một ngôi sao nào đó đã tạo ra cả hai bàn thắng của Arsenal và thực hiện rất nhiều quả tạt tuyệt vời từ cánh phải.

Bàn thắng mở tỷ số đến ở những phút bù giờ hiệp 1, Nelson thực hiện quả tạt tầm thấp để Sokratis vô-lê nối đẹp mắt tung lưới đội chủ nhà. Bước sang đầu hiệp 2, lại một quả tạt khác đặt Nketiah vào thế dứt điểm cận thành và bàn thắng ấn định tỷ số được thực hiện.

Sokratis góp công vào chiến thắng bằng cú vô-lê nối đẹp mắt

Quên đi thất bại ê chề tại Europa League khi để thua Olympiakos ngay trên sân nhà và bị loại ở vòng 1/16, Arsenal hành quân đến vùng... Disneyland bằng một đội hình trẻ trung giàu khát vọng. Đa số cựu binh và công thần đều được Arteta cất trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Trận đấu bắt đầu với sự nhập cuộc tự tin của đội chủ nhà. Portsmouth có mạch 17 trận bất bại liên tiếp nên không hề e sợ những chú bé của Arteta. Khó khăn lại chống khó khăn cho Arsenal khi Torreira phải rời sân ở phút 15, sau khi hứng chịu pha vào bóng quyêt liệt của James Bolton bên phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên, tái ông thất mã, Torreira rời sân, Ceballos vào sân lại khiến Pompey mất đà tấn công. So với đồng đội người Uruguay, tiền vệ người Tây Ban Nha cầm bóng và tổ chức tốt hơn nên đội chủ nhà không còn nhiều bóng để triển khai tấn công.

Đó chính là lúc Nelson bắt đầu bùng nổ với những pha đi bóng tốc độ và tạt bóng sắc lẹm bên cánh phải. Ngoài 2 pha kiến tạo, một loạt quả tạt khác của Nelson khiến khung thành Portsmouth chao đảo.

Chỉ đến khi dẫn trước 2 bàn, Arsenal mới chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Dù vậy, với những nỗ lực cá nhân, các cầu thủ trẻ Arsenal như Nelson, Martineli hay Saka vẫn vài phen khiến khung thành đội chủ nhà chao đảo trước khi trận đấu khép lại. Chúng cuộc, Arsenal thắng 2-0 và tiến vào vòng tứ kết FA Cup.

Đội hình thi đấu

Portsmouth: Bass; McCrorie, Bolton, Burgess, Seddon; McGeehan, Close; Williams, Evans(Cannon), Harness(Curtis); Harrison(Marquis).

Arsenal: Martinez; Sokratis, Luiz, Mari, Saka; Torreira(Ceballoas), Guendouzi; Nelson(Maitland-Niles), Willock(Xhaka), Martinelli; Nketiah.

Từ khóa: arsenal FA CUP
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo