Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

'Vua bóng đá' Pele khẳng định xuất sắc hơn Ronaldo và Messi

31/08/2020 17:40

Câu hỏi ai là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại đã được "Vua bóng đá" Pele trả lời không thể rõ ràng hơn và cả Cristiano Ronaldo lẫn Lionel Messi đều không phải đáp án.

 

Bộ đôi siêu sao của thời đại Ronaldo và Messi đã có với nhau tổng cộng 11 Quả bóng vàng. Màn so sánh về 2 siêu sao này là bất tận nhưng Pele có ý kiến của riêng mình: "Thời nay, Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi nghĩ Ronaldo là số 1 bởi vì cậu ấy rất ổn định. Bạn không thể không nhắc tới Messi nhưng Ronaldo thậm chí còn không phải tiền đạo".

Nhưng cả hai cầu thủ này đều chưa bao giờ đăng quang ở World Cup và đó là lý do Pele chọn một người khác cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại:

"Đó là một câu hỏi rất khó trả lời. Chúng ta không thể quên Zico, Ronaldinho và Ronaldo. Ở châu Âu, đương nhiên phải nhắc tới Franz Beckenbauer và Johan Cruyff. Nhưng, không phải lỗi của tôi đâu, Pele xuất sắc hơn tất cả bọn họ".

Ở một diễn biến khác, Pele đang được cách ly ở nhà riêng tại thành phố Guaruja, Brazil và những người thân xung quanh đang rất lo lắng cho ông giữa tâm dịch Covid-19. Pele còn nằm trong nhóm có nguy cơ cao nhiễm và bị tổn thương bởi Covid-19 khi đã 80 tuổi cùng với bệnh lý nền phức tạp.

Một vài sự kiện mời Pele đã bị hủy. Trong khi cậu con trai Edinho tiết lộ sức khỏe của cha mình đã đi xuống rõ rệt trong vài tháng qua: "Ông ấy đi lại rất khó khăn. Cha tôi vừa trải qua ca cấy ghép hông nhưng không hồi phục đúng lộ trình và đi lại rất khó khăn. Điều đó khiến ông ấy bị trầm cảm. Ông ấy luôn là "vua", là nhân vật có tầm ảnh hưởng nhưng bây giờ lại chẳng thể di chuyển bình thường. Cha tôi rất khó chịu và cảm thấy xấu hổ về điều đó".

Nhưng đúng vào thời điểm nhạy cảm, Pele lên tiếng trấn an người hâm mộ: "Tôi khỏe, tôi có những ngày đẹp nhưng cũng có những ngày xấu trời. Đây là điều bình thường với những người ở tuổi của tôi".

Từ khóa: Messi ronaldo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo