Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Vòng loại Euro 2020: Thi đấu thăng hoa các ông lớn thay nhau có được chiến thắng tưng bừng

12/06/2019 06:18

Chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu Estonia, Đức dễ dàng có chiến thắng 8-0. 

So với trận thắng Belarus 2-0 cách đây ít ngày, HLV Joachim Low cùng người cộng sự Marcus Sorg đã thực hiện một vài thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát của tuyển Đức. Die Mannschaft trở về với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, với Thilo Kehrer thế chỗ Lukas Klostermann ở vị trí hậu vệ cánh phải, Leon Goretzka chơi như một “số 10” và đặc biệt, Serge Gnabry được đẩy lên đá cao nhất trên hàng công, hoán đổi vai trò với Marco Reus.

Có lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, Đức không mất nhiều thời gian để cụ thể hóa những ưu thế của mình. Chỉ mất 10 phút để Die Mannschaft tìm được bàn mở tỉ số. Sau một pha phối hợp bài bản, Kehrer căng ngang vừa tầm cho Reus băng vào đệm bóng chuẩn xác, mở ra ngày thi đấu tưng bừng với cơn mưa bàn thắng của đội chủ nhà.

Phút 17, Gnabry đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt sau đường chuyền dọn cỗ của Leroy Sane. 3 phút sau, Joshua Kimmich tạt bóng như đặt cho Goretzka bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0. Bộ đôi thuộc biên chế Bayern Munich tiếp tục có pha phối hợp ăn ý mang về quả phạt đền giúp Ilkay Gundogan ghi bàn thắng thứ 4 ở phút 25.

Goretzka nâng tỷ số lên 3-0

Hiệp 1 khép lại với tỉ số 5-0 nghiêng về phía Đức khi Reus hoàn tất cú đúp bằng pha đá phạt hàng rào tuyệt đẹp ở phút 37. Sau giờ nghỉ, cơ hội thể hiện lần lượt được trao cho cho Marcel Halstenberg (thay Nico Schulz), Julian Draxler (thay Gundogan) rồi Timo Werner (thay Reus) và họ đều để lại dấu ấn.

Đức hoàn tất tỉ số của một set tennis trắng (6-0) ở phút 62. Draxler mở bóng cho Halstenberg trước khi hậu vệ trái này chuyền vào cực kì vừa tầm giúp Gnabry dễ dàng lập công. Phút 79, Draxler tiếp tục có một đường chuyền tuyệt vời, lần này là pha kiến tạo cho Werner thoát xuống rồi bấm bóng kĩ thuật nâng tỉ số lên 7-0.

Dù Đức thi đấu tưng bừng nhưng cá nhân Sane lại có một ngày khá đen đủi khi 2 lần bị trọng tài từ chối bàn thắng, trong đó có một tình huống mà vị “vua áo đen” đã bắt việt vị sai. Phải đến phút 88, ngôi sao chạy cánh 23 tuổi mới “giải đen” bằng cú ra chân mẫu mực sau đường kiến tạo của Draxler, ấn định chiến thắng đậm đà với tỉ số 8-0 cho Die Mannschaft.

Sane vẫn chưa thể ghi bàn trong một ngày đen đủi với anh

Chung cuộc, Đức hủy diệt đối thủ với tỉ số 8-0 nhưng đáng tiếc vẫn giậm chân ở vị trí thứ 2 bảng C khi ở trận đấu cùng giờ, Bắc Ireland có được chiến thắng muộn màng ở phút 86 (1-0) trên sân của Belarus. Sau 2 chiến thắng dễ dàng, thử thách thực sự sẽ đến với Die Mannschaft ở 2 lượt đấu tới khi họ lần lượt giáp mặt 2 đối thủ trực tiếp là Hà Lan và Bắc Ireland.

Kết quả loạt trận vòng loại EURO 2020

Bảng C
Belarus 0-1 Bắc Ireland
Đức 8-0 Estonia

Bảng E
Azerbaijan 1-5 Slovakia
Hungary 1-0 Xứ Wales

Bảng H
Albania 2-0 Moldova
Andorra 0-4 France
Iceland 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ

Từ khóa: DT Phap DT Duc
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo