Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Vòng loại Euro 2020: Bồ Đào Nha thắng tưng bừng trong ngày Ronaldo lập poker

11/09/2019 07:01

Ronaldo lập poker góp phần vào chiến thắng  5-1 trên sân khách của Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 4 vòng loại EURO 2020

Bàn thắng
Lithuania: Andriuskevicius (28)
Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo (7 pen, 61, 65, 76); William Carvalho (90+2)

Do Lithuania là đối thủ quá yêu (đã toàn thua cả 4 lượt trận trước đó), không ngạc nhiên khi nhà ĐKVĐ châu Âu dễ dàng làm chủ thế trận với thời lượng kiểm soát bóng 66%. Chỉ mất có 5 phút, họ đã có cơ hội mở tỷ số khi trọng tài cho rằng một cầu thủ Lithuania để bóng chạm tay trong vòng cấm nên đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11m, Ronaldo dễ dàng đánh bại thủ môn đối phương giúp các vị khách vượt lên.

Khá bất ngờ là dù bị Bồ Đào Nha dồn ép nghẹt thở, Lithuania lại tìm được bàn gỡ ở phút 28. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Andriuskevicius đã bật cao đánh đầu làm bó tay thủ thành Rui Patricio. Bàn thắng này giúp tinh thần của đội chủ nhà lên cao hơn hẳn, trong khi Bồ Đào Nha bắt đầu bộc lộ sự lúng túng trong việc tiếp cận cầu môn đối phương.

Hệ quả là trong những phút cuối hiệp 1 và cả đầu hiệp 2, đội bóng áo bã trầu không sao gia tăng được cách biệt ngay cả khi đã tạo ra không ít cơ hội ăn bàn. Phải nhờ đến một chút may mắn, Ronaldo mới chọc được thủng lưới Lithuania ở phút 61 bằng cú đá từ cự ly 20m khiến thủ môn lóng ngóng đẩy bóng vào lưới.

Cú đệm bóng thành bàn hoàn tất poker của Ronaldo


Chỉ 3 phút sau, chân sút đang chơi bóng ở Serie A cho Juventus đã hoàn tất cú đúp bằng pha đệm bóng cận thành đơn giản sau đường kiến tạo tuyệt hảo của Bernardo Silva. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 76 Bernardo Silva lại châm ngòi cho Ronaldo ghi bàn thứ 93 trong màu áo ĐTQG. 

Trong thời gian đá bù giờ tiền vệ phòng ngự William Carvalho còn ghi thêm 1 bàn ấn định thắng lợi tưng bừng cho Bồ Đào Nha. Với 3 điểm có được, Bồ Đào Nha vẫn duy trì khoảng cách 1 điểm so với đội xếp thứ 3 Serbia (vừa thắng 3-1 trên sân Luxembourg). Họ vẫn kém đội đầu bảng Ukraine 5 điểm (8 so với 13) nhưng đá ít hơn các đội còn lại trong bảng 1 trận.

Đội hình thi đấu

Lithuania: Ernestas Setkus; Saulius Mikoliunas, Markus Palionis, Edvinas Girdvainis, Vytautas Andriuskevicius; Vykintas Slivka, Modestas Vorobjovas, Domantas Simkus, Mantas Kuklys (Zulpa 69'), Ovidijus Verbickas (Kazlauskas 78'); Karolis Laukzemis (Petravicius 66').

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Joao Cancelo, Fonte, Dias, Guerreiro, Bruno Fernandes (Rafa Silva 56), Neves, William Carvalho, Bernardo Silva (Pizzi 89), Ronaldo (Goncalo Guedes 79), Joao Felix.

Từ khóa: DT Lithuania DT Bo Dao Nha
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo