Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Vì sao Zidane - Bale bằng mặt nhưng không bằng lòng?

03/02/2020 09:14

Gareth Bale giờ đây đã không còn nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Pháp.

Sau khoảng thời gian dài khá yên ắng, giờ đây mối quan hệ căng thẳng giữa tiền đạo người xứ Wales, Gareth Bale và HLV Zinedine Zidane có vẻ như đang leo thêm một bậc thang nữa khi mới đây, chiến lược gia người Pháp vừa gạch tên chân sút 30 tuổi ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở trận derby thành Madrid, bất chấp việc Bale hoàn toàn sẵn sàng cho màn đụng độ này. Vậy đâu là nguyên do khiến mâu thuẫn giữa hai nhân vật đình đám tại Los Blancos lại tiếp tục phát sinh?

Bale không còn muốn cống hiến cho Real

Dù vẫn thi đấu hết 100% công suất mỗi khi được trao cơ hội ra sân, song cựu cầu thủ Southampton giờ đây chỉ chơi bóng vì chính đam mê, bởi sau hàng tá lần bất đồng quan điểm với HLV Zidane, anh đã không còn quá nhiều động lực để tiếp tục chiến đấu vì logo ở phần ngực trái.

Việc Ronaldo ra đi đã khiến Bale chịu muôn vàn áp lực.
Việc Ronaldo ra đi đã khiến Bale chịu muôn vàn áp lực.

Bale thực tế đã chịu quá nhiều áp lực kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi. Anh được xem như niềm hy vọng lớn nhất đối với toàn bộ tập thể Real ngay tại thời điểm đó, nhưng trong bối cảnh chân sút người xứ Wales chưa thể tìm lại phong độ, cộng thêm việc phải căng sức thi đấu ở nhiều mặt trận đã khiến đôi chân của Bale ngày một nặng trĩu.

Cứ như thế, những chỉ trích đổ dồn về phía Bale ngày một nhiều và khi sự chịu đựng đã đạt đến giới hạn, ngôi sao 30 tuổi đã phản ứng lại số đông bằng những phản ứng rất trẻ con. Còn nhớ sau khi cùng xứ Wales vượt qua vòng loại Euro 2020, Bale đã giăng một tấm khẩu ngữ có nội dung: "Wales. Golf . Madrid" với hàm ý rằng, Real chỉ là ưu tiên thứ ba trong cuộc sống của anh.

Niềm đam mê bất tận với Golf

Như đã biết, bên cạnh bóng đá, tiền đạo sinh năm 1989 còn có một niềm đam mê bất tận với Golf. Mặc cho môn thể thao này khiến Bale gặp khá nhiều phiền toái, song anh vẫn xem nó như một phần không thể thiếu.

Golf là một phần không thể thiếu đối với Bale.
Golf là một phần không thể thiếu đối với Bale.

Bale thậm chí còn để golf ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp quần đùi áo số. Điển hình nhất là ở tour du đấu chuẩn bị cho mùa giải mới diễn ra vào mùa hè năm ngoái, trong lúc các đồng đội phải gồng mình chống chọi với Tottenham Hotspur thì Bale vẫn ung dung ở lại thủ đô TBN chơi golf, với lý do ... ốm.

Bale chỉ là sự lựa chọn thứ yếu trong kế hoạch của Zidane

Vào khoảng thời gian đầu mùa, khi những Rodrygo Goes hay Vinicius Junior vẫn chưa thể khiến HLV Zidane hoàn toàn tin tưởng để trao cho họ một suất đá chính, chiến lược gia người Pháp rất thường xuyên sử dụng Bale.

Tuy nhiên, kể từ khi bộ đôi kể trên dần tiến bộ và cho thấy sự hòa nhập tốt với lối chơi chung thì vai trò của chân sút 30 tuổi cũng ngày một mờ nhạt. Trong bối cảnh Zidane đang muốn trẻ hóa lực lượng, có vẻ như viễn cảnh Bale sẽ phải khăn gói rời khỏi Bernabeu sẽ không còn xa.

Từ khóa: Zidane Gareth Bale
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo