Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Vì sao Mourinho sẽ là lựa chọn phù hợp với Juventus?

22/05/2019 14:01

Nếu gạt bỏ những căng thẳng trong quá khứ, Người đặc biệt hoàn toàn phù hợp với tham vọng của Bà đầm già.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiết lộ ông nhận được lời gợi ý đến thay thế Max Allegri để dẫn dắt Juventus vào mùa tới. Tuy nhiên Người đặc biệt hiểu rằng mình không được chào đón tại Turin bởi sự thù hận với Bà đầm già trong quá khứ. Thế nhưng nếu gạt bỏ những điều đó, Mourinho có thể sẽ là cái tên phù hợp có thể dẫn dắt đội bóng áo sọc trắng-đen đạt được thành công mà họ mong muốn.

1. Kinh nghiệm tại Serie A và Champions League

Trong lịch sử bóng đá Italia, chỉ duy nhất Inter Milan – kẻ thù truyền kiếp của Juventus, là đội bóng đoạt được cú ăn 3 (vô địch Champions League, Serie A và cúp quốc gia Italia). Đó là mùa giải 2009/2010, mùa cuối cùng Người đặc biệt làm việc với Inter Milan.

Mourinho thành công cùng Inter.
Mourinho thành công cùng Inter.

Mourinho không lạ gì Serie A, trong khi Juventus đang hoàn toàn làm giải đấu với 8 chức vô địch liên tiếp. Mục tiêu của Bà đầm già chính là Champions League – đấu trường cần đến sự toan tính nếu muốn vươn đến đỉnh cao. Và Mourinho hoàn toàn có thể cụ thể hóa tham vọng của đội bóng thành Turin bởi kinh nghiệm dày dặn ở cúp châu Âu.

2. Ronaldo muốn tái ngộ với người thầy cũ

Mourinho và Ronaldo từng làm việc cùng nhau trong 3 năm tại Real Madrid. Dưới sự dẫn dắt của ông thầy người đồng hương, CR7 đạt thành tích ấn tượng nhất ở mùa 2011/12 với 46 pha lập công. Tuy nhiên mối quan hệ của họ xấu đi khi Ronaldo không hài lòng với triết lý phòng ngự tiêu cực của Mourinho. Bất chấp những nỗ lực để thay đổi tình hình, tuy nhiên căng thẳng giữa họ không thể hóa giải và Người đặc biệt đã phải ra đi.

Tuy nhiên nhiều thông tin cho rằng đích thân Ronaldo mong muốn Mourinho đến Turin dẫn dắt Juventus. Siêu sao người Bồ Đào Nha sẵn sàng dẹp bỏ quá khứ để có thể cùng Bà đầm già vươn tới đỉnh cao tại Champions League. Khi cả hai đều khao khát thành công, còn CR7 sẵn sàng chiến thắng dưới thời Mourinho, đó sẽ là lý tưởng chung mà Juventus đang cần.

Ronaldo gạt bỏ quá khứ để hợp tác với Mourinho.
Ronaldo gạt bỏ quá khứ để hợp tác với Mourinho.

3. Mourinho muốn chứng tỏ bản thân

Jose Mourinho được biết đến là một trong những HLV xuất sắc nhất hiện tại, tuy nhiên thất bại của ông tại Man Utd phần nào đã làm sụt giảm nghiêm trọng danh tiếng của vị chiến lược gia này. Tại Old Trafford, Người đặc biệt lần đầu trải nghiệm cảm giác không đoạt được danh hiệu nào kể từ khi ông dẫn dắt Porto vào năm 2002. Ông liên tục dính vào những cuộc tranh cãi với các cầu thủ và ban lãnh đạo – hình ảnh khá tiêu cực với một HLV danh tiếng như Mourinho.

Juventus sở hữu những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu sẽ là nơi hoàn hảo để Mourinho gây dựng lại danh tiếng của mình. Bản thân Bà đầm già đang khao khát danh hiệu Champions League, và Người đặc biệt sẽ là cái tên phù hợp bởi ông đã 2 lần nâng cao chiếc cúp bạc danh giá này.

Từ khóa: Mourinho Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo