Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Vì sao Matthijs de Ligt nên đầu quân cho Juventus?

24/06/2019 16:28

Nhờ thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Ajax, trung vệ Matthijs de Ligt của Ajax đang là hàng hot trên thị trường chuyển nhượng Hè này. Chưa biết thông tin De Ligt đang ở rất gần Juventus có chính xác hay không, nhưng có nhiều lý do chứng tỏ cầu thủ này đầu quân cho Bà đầm già thành Turin là hợp lý.

1. Italia là đất hứa cho những siêu hậu vệ 

Bóng đá Italia vốn rất coi trọng việc phòng ngự, thế nên đây là môi trường thuận lợi để De Ligt phát huy phẩm chất tốt nhất của mình. Đến với Juve, ngôi sao trẻ của Ajax sẽ được làm việc cùng Giorgio Chiellini, 'hòn đá tảng' 34 tuổi đã cống hiến cho nhà ĐKVĐ Serie A suốt từ năm 2005 tới giờ. Cùng với Leonardo Bonucci và Andrea Barzagli, cầu thủ 34 tuổi này có thừa kinh nghiệm để truyền đạt cho thế hệ đàn em đang cần phát triển sự nghiệp như De Ligt.

2. Có cơ hội cọ xát với ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới

Chưa nói đến việc Serie A là sân chơi chất lượng hơn so với giải VĐQG Hà Lan, riêng việc thi đấu cho Juventus sở hữu hàng loạt hảo thủ trong đội hình cũng là lợi thế lớn với De Ligt. Ngôi sao số 1 của Juventus hiện giờ đương nhiên phải là siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo. Trước đây, đúng là De Ligt từng có vài lần đối mặt với Ronaldo, nhưng anh chỉ có cơ hội thường xuyên được cọ xát với CR7 trên sân tập nếu đầu quân cho Juventus.

3. Được lực lượng CĐV đông đảo ủng hộ

Giống như Ajax, Juventus là đội bóng có lượng CĐV vô cùng hùng hậu ở khắp nơi trên thế giới. Theo thống kê, số fan Juve lên tới 180 triệu người. Ở xứ sở mỳ ống, ngoài họ ra không còn đội bóng nào có nhiều người ủng hộ đến thế. Là cầu thủ trẻ có phong độ phụ thuộc nhiều vào cảm xúc và tâm lý, De Ligt hứa hẹn còn chơi hay gấp bội nếu liên tục được chơi bóng trong bầu không khí cuồng nhiệt, được tạo ra từ đám đông khán giả hết lòng ủng hộ Juve.

4. Hợp với "Sarri Ball'

Tân HLV Juventus là Maurizio Sarri rất thích các học trò của mình cầm bóng, phối hợp nhanh để triển khai tấn công từ ngay phần sân nhà. Ở Ajax và ĐT Hà Lan, De Ligt vốn chẳng lạ gì lối đá trên. Căn cứ vào chuyện phong cách của cầu thủ 19 tuổi này hoàn toàn phù hợp với "Sarri Ball', có thể khẳng định anh sẽ dễ dàng hòa nhập được với đội bóng mới nếu trở thành học trò của HLV Sarri ở Juventus.

5. Không sợ thiếu danh hiệu

Juventus là một trong những CLB thành công nhất không chỉ ở Italia mà còn trên toàn thế giới. Bằng chứng là họ từng giành tới 57 chiếc cúp lớn nhỏ ở giải quốc nội và 9 lần lên ngôi ở các cúp châu Âu (trong đó có 2 chức vô địch Champions League). 

Bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ nói trên đã chứng tỏ bản lĩnh và thói quen chiến thắng đã trở thành phẩm chất của Juve. Vậy nên, De Ligt hoàn toàn có lý do để yên tâm vào khả năng anh sẽ gặt hái được nhiều thành công nếu gia nhập đội bóng vô địch Serie A 8 mùa liên tiếp.

Từ khóa: Juventus De Ligt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo