Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Vì sao chuyển nhượng Hè 2019 của Zidane có thể thành thảm họa?

04/06/2019 14:42

Real Madrid không có tiền để chiêu mộ ai khác ngoài Eden Hazard, trong khi không có ai muốn mua Gareth Bale, James Rodriguez, Isco hay Marco Asensio. Tại sao mùa Hè hoành tráng của của Zinedine Zidane ở Madrid lại sớm biến thành thảm họa?Tất cả chỉ vì: Tiền!

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Zinedine Zidane sẽ chào đón các cầu thủ Real Madrid trở lại tập luyện trước mùa giải, và ông nhiều khả năng chỉ gặp lại những gương mặt cũ mốc chứ không phải những ngôi sao mới gia nhập dải ngân hà trong mùa Hè 2019. 

Real Madrid đã dụ dỗ HLV người Pháp này trở lại nắm quyền bằng lời hứa hẹn một mùa hè thay máu rực rỡ. Nhưng cuộc tháo chạy của những ngôi sao cũ đã không diễn ra, bởi đến giờ họ vẫn đang là một Real với 35 cầu thủ của mùa trước, thậm chí là nhiều mùa trước.

Không có những vụ bán người để tăng ngân sách, hiện giờ Real chỉ có khoảng 90 triệu bảng để shopping hè này và số tiền đó chỉ mua được Eden Hazard từ Chelsea là hết nhẵn. 25 cầu thủ đá chính ở mùa trước, cộng thêm 10 cầu thủ hoặc trở về do hết hạn cho mượn, hoặc đã mua xong từ đầu năm, trở thành một gánh nặng cho cuộc cách mạng. 

Marcelo là công thần nhưng nhiều khả năng sẽ sang Juventus theo Ronaldo
Marcelo là công thần nhưng nhiều khả năng sẽ sang Juventus theo Ronaldo

Zidane có bốn thủ môn. Andriy Lunin - hiện là ngôi sao của ĐT Ukraine tại World Cup U20 – vẫn muốn ở lại Real Madrid mùa tới. Keylor Navas đã nói lời chia tay với Real nhưng hiện tại vẫn chưa có ai rước. Thibaut Courtois đã được xác định là lựa chọn số 1 cho mùa giải tới mặc dù thi đấu không thuyết phục ở mùa vừa rồi. Cuối cùng là cậu quý tử Luca của nhà Zidane. 

Hàng thủ Real hiện có Dani Carvajal - Alvaro Odriozola bên cánh phải, Sergio Reguilon- Marcelo ở bên trái. Zidane đang muốn ký hợp đồng với Ferland Mendy của Lyon nhưng cầu thủ này sẽ không đến Bernabeu chừng nào Real chưa tống đi một hậu vệ cánh trái. 

Ở trung tâm hàng phòng ngự, sau nhiều lùm xùm cuối cùng Sergio Ramos đã cam kết tương lai với CLB. Nacho thì mới gia hạn hợp đồng đến năm 2022, Raphael Varane vẫn ở lại và Real đã mua thành công trung vệ 21 tuổi Eder Militao từ Porto. Họ cũng có một Jesus Vallejo 22 tuổi, người chắc chắn sẽ tiếp tục được cho mượn.

Vì phẫn uất, Bale quyết định "cố thủ" ở Real để hưởng lương cao mà không cần thi đấu
Vì phẫn uất, Bale quyết định "cố thủ" ở Real để hưởng lương cao mà không cần thi đấu

Trên hàng tiền vệ, Toni Kroos tưởng như sẽ bị bán nhưng rút cuộc anh đã ký gia hạn hợp đồng đến năm 2023 trước sự bối rối của nhiều người. Luka Modric cũng không có dấu hiệu ra đi và Casemiro chắc chắn ở lại. Điều đó có nghĩa là hàng tiền vệ của Real vẫn không có gì biến động.

Isco, Marco Asensio, Marcos Llorente và Dani Ceballos được cho phép tìm đội bóng khác, nhưng họ chưa có bến đỗ mới. Trong khi đó, Fede Valverde sẽ không phải lo lắng về tương lai, tương tự là tiền vệ tấn công Lucas Vazquez. Vinicius cũng đối diện tương lai bấp bênh khi anh không muốn bị cho mượn, song Zidane lại không có đất cho anh ở đội hình một. 

Gareth Bale chính là sự thất vọng lớn nhất đối với ông thầy người Pháp. Mặc dù BLĐ Real đã quyết định bán anh cho một CLB ở Premier League, nhưng Bale quyết định chơi chiêu: Không đi đâu cả, ngồi chơi hưởng lương cao ngất ngưởng. Một đòn trả thù dành cho Zidane. 

Navas phải bật bãi để nhường chỗ cho công tử Luca
Navas phải bật bãi để nhường chỗ cho công tử Luca

Trước mắt, Real cần ký hợp đồng mới với Karim Benzema và chiêu mộ được một chân sút chất lượng như Luka Jovic. Nhưng mục tiêu này sẽ tiêu tốn của Real 53 triệu bảng, một khoản tiền không nhỏ. Để cân đối tài chính, Real buộc phải bán những Borja Mayoral, Raul de Tomas và Mariano Diaz.

Những kẻ mới trở về như James Rodriguez từ Bayern Munich và sao trẻ Martin Odegaard chắc chắn sẽ lại được cho mượn nếu không thể bán tống, bán tháo thành công. Lucas Silva, Mateo Kovacic và Theo Hernandez cũng sẽ tiếp tục phận đi ở đợ, trong khi Brahim Diaz là một cơn đau đầu nho nhỏ khi Zidane chưa biết dùng làm gì.

Real tin rằng những cầu thủ của họ sẽ là mục tiêu được thèm khát, song thực tế lại không phải vậy. Nhiều khả năng, phải đến khi kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp đóng cửa, khách hàng mới đến để ép giá. Khi đó, Real sẽ buộc phải bán rẻ hòng có tiền mua tân binh.

Viễn cảnh một mùa hè thảm hại đang chờ Zidane!

Từ khóa: Zidane Real Madrid
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo