Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Vì dịch Covid-19, chức vô địch Serie A có thể quyết định bằng play-off

11/03/2020 14:52

Vì dịch bệnh Covid-19, chức vô địch Serie A 2019/20 có thể quyết định bằng trận play-off do các vòng đấu còn lại khó hoàn thành trước khi mùa giải kết thúc.

 

Mới đây, Italia thông báo tạm dừng mọi hoạt động thể thao trên toàn đất nước ít nhất đến ngày 3/4 nhằm hạn chế lây nhiễm dịch Covid-19. Điều này có nghĩa 3 vòng đấu của Serie A sẽ bị hoãn, bao gồm cả các trận bán kết lượt về Coppa Italia.

Với việc xen lẫn cả các trận đấu ở cúp châu Âu, ban tổ chức Serie A cho rằng sẽ rất khó để mọi vòng đấu còn lại có thể kết thúc theo dự kiến vào ngày 24/5, bất chấp giải đấu thi đấu trở lại vào đầu tháng 4 tới.

LĐBĐ Italia (FIGC) đã có cuộc họp với các quan chức chính phủ, Ủy ban Olympic Italia và đại diện của các CLB ở Serie A để bàn về kế hoạch ứng phó cụ thể. 

Nhiều phương án khác nhau đã được đưa ra, bao gồm kéo dài mùa giải tới cuối tháng 5 nhằm thêm thời gian bố trí các vòng đấu. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến thời gian chuẩn bị cho EURO 2020 vô cùng ít ỏi, bởi trận mở màn sẽ diễn ra tại Rome vào ngày 12/6.

Một giải pháp khác được tính tới là hoãn giải đấu, không trao danh hiệu, hoặc thậm chí là tổ chức một trận play-off để quyết định nhà vô địch Serie A cũng như suất xuống hạng.

Hiện tại, Juventus đang dẫn đầu Serie A 2019/20 với 63 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Lazio 1 điểm. Năm 1964, chức vô địch Serie A đã từng được phân định qua trận play-off. Năm ấy, Bologna đã hạ Inter 2-0 để đăng quang, sau khi hai đội bằng điểm nhau trên bảng xếp hạng. 

Các quy tắc của Serie A vào thời điểm đó đã nêu rõ rằng đội vô địch sẽ được phân định qua trận play-off thay vì các chỉ số truyền thống như hiệu số bàn thắng bại hay đối đầu trực tiếp giữa hai đội.

Từ khóa:
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo