Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

VFF nói gì về thông tin hoãn trận Việt Nam gặp Malaysia?

29/02/2020 09:58

Trước tin đồn AFC sẽ hoãn trận Việt Nam gặp Malaysia ở vòng loại World Cup khu vực Châu Á, Lãnh đạo VFF đã chính thức lên tiếng.

Đại dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp. Quan ngại về tình hình dịch bệnh, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã kêu gọi tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các liên đoàn thành viên và không ngoại trừ khả năng sẽ phải hoãn một số trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 trong thời gian tới nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

"Liên đoàn bóng đá Châu Á sẽ triệu tập các cuộc họp khẩn cấp với đại diện các Liên đoàn từ khu vực Đông và Tây vào tuần tới, nhằm đánh giá tác động của đợt bùng phát Covid-19. Cuộc họp khu vực phía Đông sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia vào thứ Hai 2/3 và cuộc họp khu vực phía Tây sẽ diễn ra vào ngày 7-8/3..

AFC cũng đã làm việc với FIFA để đánh giá tác động của dịch Covid-19 đối với các trận đấu tại vòng loại châu Á của FIFA World Cup Qatar 2022 và AFC Asian Cup China 2023 ​​diễn ra vào tháng 3.

vff-noi-gi-ve-thong-tin-hoan-tran-viet-nam-gap-malaysia
Tuyển Việt Nam sẽ làm khách của Malaysia vào tháng 3 tới

Trường hợp tệ nhất, AFC sẽ quyết định hoãn 1 số trận đấu. Trước mắt, LĐBĐ Châu Á sẽ hoãn các trận đấu tại AFC Champions League và trận play-off Olympic Tokyo giữa Hàn Quốc và Trung Quốc", AFC thông báo.

Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh cho biết, LĐBĐVN cũng như tất cả các Liên đoàn bóng đá quốc gia khác sẽ tuân thủ quyết định của FIFA và AFC nếu như có bất cứ sự thay đổi nào về lịch thi đấu.

Về phía đội tuyển Việt Nam, kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 vẫn diễn ra như dự định. Đội sẽ tập trung trở lại vào ngày 21/3 và sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 26/3 tại Bình Dương.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ di chuyển sang Malaysia thi đấu với đội tuyển của nước chủ nhà, diễn ra trên sân Bukit Jalil vào ngày 31/3.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tính thời điểm này AFC cũng đã quyết định hoãn 6 trận đấu ở lượt trận thứ 3 AFC Champions League khu vực Đông Á và Tây Á gồm: Trận Al Wahda FSCC (UAE) gặp Esteghlal FC (Iran), Persepolis FC (Iran) gặp Al Taawoun FC (Saudi Arabia).

Shabab Al Ahli Dubai (UAE) gặp Shahr Khodro FC (Iran), Sepahan FC (Iran) gặp Al Nassr (Saudi Arabia), FC Seoul (Hàn Quốc) gặp Chiangrai United (Thái Lan), Al Nassr (Saudi Arabia) gặp Sepahan FC (Iran) diễn ra vào các ngày 2,3 và 4/3 tới cho đến một thời điểm thích hơp. 
 

Từ khóa: VL World Cup
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo