Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Tiền đạo 36 tuổi ghi dấu ấn tại vòng bảng World Cup nữ

17/06/2019 13:57

Tiền đạo Carli Lloyd để lại dấu ấn đậm nét sau khi ghi cú đúp giúp tuyển Mỹ đánh bại Chile 3-0 ở vòng bảng World Cup nữ 2019.

Ở tuổi 36, Carli Lloyd vẫn là nhân tố quan trọng trong đội hình tuyển Mỹ dự World Cup nữ 2019. Trước đối thủ Chile, cô lập cú đúp với băng đội trưởng trên tay. Ở bàn mở tỷ số, Lloyd bắt volley không cho thủ môn Chile cơ hội cản phá. Đến bàn thứ 2, Lloyd đánh đầu dũng mãnh trong vòng 16,5 m.

Theo ESPN, Lloyd đã đi vào lịch sử World Cup nữ với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận liên tiếp. Bên cạnh đó, cô là cầu thủ lớn tuổi nhất từng lập cú đúp trong một trận ở đấu trường World Cup nữ.

Trong danh sách chân sút ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Mỹ tại các kỳ World Cup nữ, Lloyd (10 bàn) chỉ xếp sau 2 huyền thoại Michelle Akers (12 bàn) và Abby Wambach (14 bàn).

"Lão tướng" Lloyd tỏa sáng trong lần đầu đá chính ở World Cup nữ 2019.
"Lão tướng" Lloyd tỏa sáng trong lần đầu đá chính ở World Cup nữ 2019.

Ở trận ra quân gặp Thái Lan, Lloyd vào sân ở đầu hiệp 2 và là người chốt hạ chiến thắng kỷ lục 13-0 cho tuyển Mỹ. Sau 2 trận, tuyển Mỹ giành 6 điểm để tạm dẫn đầu ở bảng F. Sáng 21/6, đội bóng xứ cờ hoa phân định ngôi nhất bảng F với Thụy Điển. Lúc này tuyển Thụy Điển cũng có 6 điểm, song xếp dưới vì kém hiệu số.

ESPN dẫn lời chia sẻ của Lloyd: “Với tôi tuổi khác không phải là vấn đề. Tôi cảm thấy mình còn đủ sung mãn và kỹ năng để tiếp tục cống hiến cho tuyển Mỹ”.

Tiền đạo 36 tuổi là nhân tố quan trọng giúp tuyển Mỹ vô địch World Cup nữ 2015. Sau 4 năm, Lloyd không chỉ đóng góp chuyên môn, mà còn giữ vai trò thúc đẩy tinh thần cho các đàn em ở đội tuyển.

Cầu thủ Christen Press ca ngợi đồng đội: “Lloyd là cầu thủ phi thường, là chứng nhân cho những thành công của tuyển nữ Mỹ. Lloyd luôn tập luyện chăm chỉ và khao khát ghi bàn mỗi khi có cơ hội ra sân”.

Từ khóa: Nu My
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo