Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thống kê: Hàng thủ Barcelona ghi tới 14 bàn ở mùa này

23/04/2019 14:29

Barcelona đang là đội có khả năng tấn công rất đa dạng ở mùa này, chứ không chỉ phụ thuộc vào mỗi cặp song sát Lionel Messi và Luis Suarez.

Thực tế thì bộ đôi sát thủ Nam Mỹ này đã tổng cộng 68 bàn ở mùa này đến nay (Messi có 45 và Suarez có 23 pha lập công), nhưng Barca còn một nguồn bàn thắng rất quan trọng khác. Đó là khả năng lên tham gia tấn công và sút tung lưới đối phương của các cầu thủ ở hàng phòng ngự. 

Cuối tuần vừa qua, Barca đã vượt khó thành công khi đánh bại Sociedad với tỷ số 2-1. Đáng lưu ý, cả hai pha lập công giúp gã khổng lồ xứ Catalunya giành trọn 3 điểm ở Nou Camp đều được thực hiện bởi các cầu thủ ở tuyến dưới, đó là hậu vệ cánh Jordi Alba và trung vệ Clement Lenglet. 

Cần biết rằng, đây không phải lần đầu Barca vượt khó thành công nhờ những bàn thắng quý giá từ các cầu thủ hàng thủ. Việc các hậu vệ của đội chủ sân Nou Camp đã ghi tổng cộng tới 14 bàn trên mọi đấu trường mùa này khiến nhiều người ngạc nhiên. Thành tích này được chia cho Pique (7), Alba (3), Lenglet (2), Semedo (1) và Roberto (1 bàn). 

Pique đã có cho mình 7 bàn thắng ở mùa này
Pique đã có cho mình 7 bàn thắng ở mùa này

Vì mùa giải còn chưa kết thúc nên đây thực sự là thành tích rất đáng kể so với những mùa gần đây, nếu biết rằng hàng thủ của Barca chỉ ghi được 12 bàn ở cả mùa 2017/18, 11 bàn ở mùa 2016/17 và 12 bàn vào mùa 2015/16. Thành tích hiện tại của hàng thủ Barca chỉ kém mùa 2014/15 vỏn vẹn đúng 1 bàn. 

Có thể tin, họ sẽ vươn tới, thậm chí vượt qua cột mốc này. Đơn giản là vì Barca còn ít nhất 8 trận nữa từ giờ tới cuối mùa gồm 5 trận ở La Liga, 1 trận chung kết Cúp Nhà Vua và 2 lượt trận bán kết Champions League.

Thế nên, chuyện Barca đang thành công khá toàn diện ở mùa này là điều dễ hiểu. Họ không chỉ đáng sợ với sức công phá nguyên tử của bộ đôi Suarez và Messi, mà còn rất lợi hại với những mũi xuyên phá bất ngờ từ hàng phòng ngự!

Từ khóa: barca
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo