Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thất bại trước Cagliari, Ronaldo bất lực trong cuộc đua chiếc giày vàng

30/07/2020 07:37

Việc đã vô địch sớm ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý thi đấu của Juventus khi họ tiếp tục để thua Cagliari với tỷ số 0-2.

Bàn thắng

Cagliari: Gagliano (8'), Simeone (45')

Dù Juventus đã bảo vệ thành công ngôi vương, Ronaldo vẫn không muốn nghỉ ngơi do anh đang kém chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A là Immobile của Lazio tới 3 bàn trước vòng 37 (31 so với 34). Tuy nhiên, CR7 còn đang tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà thì Juventus đã để cho đối phương vượt lên ở ngay phút thứ 8.

Sau quả tạt từ bênh cánh phải, Mattiello có pha nhả bóng thuận lợi từ cánh trái vào trung lộ để Gagliano dứt điểm tung lưới Bà đầm già thành Turin từ cự ly gần. Đây là pha lập công rất có ý nghĩa với cá nhân Gagliano, bởi cầu thủ 20 tuổi này đã ghi bàn ngay ở lần đầu tiên được trình làng ở Serie A

Phút 16, Ronaldo và các đồng đội đã có dịp ăn mừng hụt khi đưa được bóng vào lưới Cagliari. Đáng tiếc là bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Pha bóng này chỉ là 1 trong số rất nhiều lần Juventus uy hiếp khung thành Cagliari.

Đội chủ nhà có bàn dẫn trước ở ngay phút thứ 8

Thống kê cho thấy, cả trận họ cầm bóng tới 66% và tung ra tận 22 cú dứt điểm, trong đó có 10 cú đi trúng đích. Về phần mình, Cagliari có số pha oanh tạc trúng mục tiêu chỉ bằng một nửa Juve, nhưng khả năng tận dụng cơ hội của họ lại tốt hơn hẳn.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, họ tiếp tục dội cho nhà vô địch Serie A một gáo nước lạnh khi gia tăng được cách biệt. Lần này Gagliano không ghi bàn, nhưng anh vẫn để lại dấu ấn đậm nét với pha tâng bóng cho Simeone thoát xuống bên cánh phải. Sau nhịp xử lý kỹ thuật loại bỏ 1 hậu vệ đối phương, Simeone tung cú đá quyết đoán vào góc xa đánh bại thủ môn đã ngoài 40 tuổi Buffon của Juventus.

Trong suốt cả hiệp đấu còn lại, Juventus vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, trong ngày Ronaldo tỏ ra quá vô duyên và các cầu thủ còn lại của Juve cũng chơi không quá nỗ lực, các vị khách không sao ghi được dù chỉ là 1 bàn gỡ danh dự. Điều đó đồng nghĩa với việc đội khách phải ra về với 2 bàn tay trắng.

Như vậy là sau 37 vòng, Juventus vẫn chỉ có 83 điểm nhưng họ chẳng lo bị mất vị trí thứ nhất vào tay Inter đang xếp ngay sau. Lý do là bởi khoảng cách 2 đội đang là 4 điểm trong khi giải đấu số 1 xứ sở mỳ ống mùa này chỉ còn 1 vòng nữa là sẽ kết thúc.

Đội hình thi đấu

Cagliari: Cragno; Walukiewicz, Ceppitelli, Klavan; Faragò, Rog (Paloschi 48), Ionita, Mattiello; Joao Pedro (Pereiro 88), Simeone (Birsa 84), Gagliano (Lykogiannis 46)

Juventus: Buffon; Cuadrado, Bonucci, Rugani, Alex Sandro; Bentancur (Peeters 76), Pjanic (Zanimacchia 61), Muratore (Matuidi 61); Bernardeschi, Higuain (Olivieri 88), Ronaldo

Từ khóa: Serie A Juventus Cagliari
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo