Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thất bại của M.U, Arsenal ảnh hưởng thế nào tới cuộc đua Top 4?

22/04/2019 14:52

Manchester United và Arsenal vừa có hành động 'tự bắn vào chân mình' trong cuộc đua giành vé dự UEFA Champions League.

Vòng 34 Premier League vừa kết thúc với không ít kết quả bất ngờ khi Arsenal, Man United và Tottenham lần lượt ngã ngựa. 1 ngày sau thất bại của Tottenham trước Man City, Man United nhận trận thua muối mặt trước Everton, còn Arsenal cũng bị Crystal Palace hạ gục.

Thất vọng nhất là Quỷ đỏ thành Manchester. Everton có thể là đối thủ cực kỳ khó nhằn nhưng cách mà thấy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer thảm bại thật sự đáng quan ngại. Tinh thần của Man United đã xuống rất thấp.

Không ngoa khi nhận định, Man United chính là đội gặp bất lợi nhất trong cuộc chiến giành vé dự UEFA Champions League mùa tới. Trận thua tại hại trước Everton khiến Man United bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt với đội đứng thứ 3 là Tottenham, đồng thời tự đẩy mình vào cửa tử.

Tottenham

Vị trí thứ 3 - 67 điểm. Những trận đấu còn lại: Brighton (H), West Ham (H), Bournemouth (A), Everton (H)

Nhận định: Những tưởng trận thua Man City sẽ mang lại kết quả xấu cho Tottenham nhưng không, họ vẫn đứng vững ở vị trí thứ 3 nhờ cú sẩy chân của chính đối thủ trực tiếp. Nhìn chung, Tottenham có lịch thi đấu dễ thở trong 4 trận còn lại và đang đứng trước cơ hội lớn nhất giành một vị trí trong Top 4.

Arsenal

Vị trí thứ 4 - 66 điểm. Những trận đấu còn lại: Wolves (A), Leicester City (A), Brighton (H), Burnley (A)

Nhận định: Pháo thủ vẫn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua Top 4 nhờ lịch thi đấu khá "dễ thở". Họ cũng có thể ở thế 'toạ sơn quan hổ đấu' bởi Man United và Chelsea còn có trận chiến trực tiếp với nhau. Điều Arsenal cần làm là tránh những thất bại như kiểu trước Crystal Palace. Chưa kể, họ vẫn có cơ hội vô địch Europa League - tấm vé trực tiếp tới vòng bảng UEFA Champons League mùa sau.

Chelsea

Vị trí thứ 5 - 66 điểm. Những trận đấu còn lại: Burnley (H), Manchester United (A), Watford (H), Leicester City (A)

Nhận định: Cơ hội lọt vào Top 4 của The Blues trở nên khá khả thi sau vòng 34. Hiện tại, Chelsea chỉ phải gặp 3 đội đã hết mục tiêu gồm Burnley, Watford, Leicester City ở 3/4 trận đấu cuối cùng do đó, nên khả năng họ giành trọn 9 điểm là rất lớn. Vì vậy, trường hợp đánh bại Man United ở trận đấu quyết định, và Arsenal hoặc Tottenham sẩy chân, họ sẽ có vé. Ngoài ra, Chelsea cũng giống như Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội vô địch Europa League.

Man United

Vị trí thứ 6 - 64 điểm. Những trận đấu còn lại: Manchester City (H), Chelsea (H), Huddersfield (A), Cardiff (H)

Nhận định: Nhìn vào lịch thi đấu của Man United, những ai lạc quan đến mấy cũng không dám hy vọng vào khả năng kết thúc mùa giải trong Top 4 của họ. Trong bối cảnh rệu rã về tinh thần, Quỷ đỏ rất khó kiếm điểm chứ đừng nói đến việc giành thắng lợi trước Chelsea hay Man City. Và dù có thắng 4 trận còn lại, Man United cũng phải ngồi chờ Arsenal hoặc Tottenham mất điểm. Rõ ràng, cánh cửa UEFA Champions League đang dần khép lại với Man United.

Từ khóa: man utd arsenal Premier League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo