Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thắng đậm Aston Villa, Leicester bám sát Liverpool trên BXH

09/12/2019 14:37

Leicester đã có chiến thắng thứ 8 liên tiếp khi đánh bại chủ nhà Aston Villa 4-1 nhờ các pha lập công của Vardy, Evans và Iheanacho.

Quyết tâm bám đuổi Liverpool trong cuộc đua vô địch được các cầu thủ Leicester thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc, khi họ chủ động chơi với tốc độ cao. Việc xuất phát với sơ đồ 2 tiền đạo là Jamie Vardy & Kelechi Iheanacho cũng như nhận được sự hỗ trợ tới từ nhạc trưởng James Maddison giúp các miếng tấn công của đội khách khá đa dạng.

Leicester nhập cuộc tốc độ là thế, nhưng cơ hội nguy hiểm nhất lại đến từ phía chủ nhà Aston Villa. Anwar El Ghazi có tình huống đệm bóng dội xà ngang ở khoảng cách 5m. Ngôi sao người Hà Lan có lý do để tiếc nuối bởi nếu tận dụng thành công, rất có thể đội nhà sẽ không bị Leicester đánh bại.

Phút 20, Leicester bắt đầu hành trình tìm kiếm chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh và là chiến thắng thứ 9 trên mọi đấu trường. Vardy tiếp tục mạch trận ghi bàn sau tình huống chạy chỗ thông minh đón đường chọc khe của Iheanacho, xử lý khéo léo và dứt điểm ghi bàn mở tỷ số.

Vardy mở tỷ số trận đấu
Vardy mở tỷ số trận đấu

Sau bàn thắng của Vardy, đôi bên chơi đôi công rất hấp dẫn, tạo ra được những cơ hội khá rõ nét. Phút 40, từ pha lên bóng mạch lạc bên cánh trái, Maddison căng ngang thuận lợi để Iheanacho băng vào cắt mặt dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 2-0.

Trước khi hiệp 1 khép lại, thủ quân Jack Grealish của Aston Villa có cú dứt điểm đẳng cấp đưa bóng qua rừng chân cầu thủ trong vòng cấm Leicester để mang về bàn gỡ 1-2 cho đội chủ sân Villa Park.

Bước sang hiệp 2, Leicester nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm thêm bàn thắng nhằm đảm bảo có được chiến thắng chung cuộc. Những tình huống phản công nhanh, những pha bóng cố định luôn là đặc sản của Leicester và điều đó sớm được tái hiện ở phút 49.

Từ quả đá phạt góc của Maddison, trung vệ Evans chọn đúng điểm rơi và đánh đầu lái bóng kỹ thuật làm tung lưới đội chủ nhà nâng tỷ số lên 3-1.

Evans ghi bàn ngay đầu hiệp 2
Evans ghi bàn ngay đầu hiệp 2

Maddison lẽ ra đã có một ngày thi đấu trọn vẹn nếu như cú dứt điểm của anh ở phút 68 chạm mép ngoài cột dọc đi hết đường biên. Tuy nhiên, đến phút 75, Leicester đã có bàn thắng thứ 4 và vẫn là một tình huống phản công cực nhanh.

Cầu thủ vào sân thay người là Dennis Praet thực hiện tình huống chuyền bóng vượt tuyến từ sân nhà để Vardy phá bẫy việt vị và dùng tốc độ loại bỏ hậu vệ đội chủ nhà trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành Tom Heaton.

Leicester có chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh
Leicester có chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh

Những phút còn lại của trận đấu, Leicester chủ động giảm nhịp, đảm bảo sự an toàn nơi phần sân nhà. Chính điều này khiến Aston Villa gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Kasper Schmeichel và không thể có thêm bàn thắng, chấp nhận thất bại tan nát 1-4.

Với kết quả này, Leicester củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH với 38 điểm, kém ngôi đầu của Liverpool 8 điểm và hơn đội đứng sau là nhà ĐKVĐ Man City khoảng cách 6 điểm.

Ở một số trận đấu còn lại, Newcastle trên sân nhà đã ngược dòng đánh bại Southampton với tỷ số 2-1, trong đó đội trưởng Jonjo Shelvey tiếp tục nổ súng ở trận đấu thứ 3 liên tiếp. Hiện tượng Sheffield Utd cũng đánh bại chủ nhà Norwich trong thế bị dẫn trước.

Chung cuộc: Aston Villa 1 - 4 Leicester City

Ghi bàn: Grealish (45+2') - Vardy (20', 75'), Iheanacho (41'), Evans (49')

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Heaton, Elmohamady, Konsa, Mings, Targett, McGinn, Luiz, Nakamba, El Ghazi, Wesley, Grealish.

Leicester: Schmeichel, Ricardo, Evans, Soyuncu, Chilwell, Ndidi, Praet, Maddison, Tielemans, Iheanacho, Vardy.

Kết quả loạt trận:

Newcastle United 2 - 1 Southampton
Norwich City 1 - 2 Sheffield United
Brighton & Hove Albion ? - ? Wolverhampton Wanderers

Từ khóa: Aston Villa Leicester City
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo