Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thảm bại trước West Ham, Watford gặp nguy trên con đường trụ hạng

18/07/2020 07:31

Trước một chủ nhà thi đấu quá ấn tượng, Watford không thể làm gì hơn và chịu khuất phục 1-3 qua đó lâm vào tình trạng nguy hiểm khi giành vé trụ hạng.

Bàn thắng

West Ham: Antonio (6'), Soucek (10'), Rice (36')

Watford: Deeney (49')

West Ham đã mở toang cánh cửa trụ hạng bằng chiến thắng “4 sao” trên sân của Norwich vòng trước, đồng thời cũng “tiễn” Chim hoàng yên về giải hạng Nhất Anh. Tiền vệ Michail Antonio là người hùng của trận đấu đó, khi một mình cầu thủ 29 tuổi ghi cả 4 bàn thắng cho đội bóng của HLV David Moyes.

Bước vào vòng đấu thứ 36, West Ham thêm một lần phải chạm trán với đối thủ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Watford, đội bóng có cùng điểm số với mình nhưng đứng sau do kém về hiệu số bàn thắng bại, đồng thời vẫn hơn khu vực xuống hạng khoảng cách 3 điểm. Bởi thế, ở màn thư hùng trên sân London, đội nào giành chiến thắng sẽ gần như trụ hạng thành công.

Antonio mở tỷ số ngay phút thứ 6

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao, West Ham nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng ngay phút thứ 6. Tiền vệ Antonio tiếp tục mạch trận thăng hoa của mình bằng tình huống chạy chỗ thông minh và tung ra cú dứt điểm chéo góc qua hai chân thủ môn Ben Foster. Chưa đầy 4 phút sau, xuất phát từ đường tạt bóng của Jarrod Bowen bên cánh phải, Tomas Soucek chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu tung lưới đội khách, nhân đôi cách biệt.

Thế trận tấn công của West Ham chưa dừng lại. Phút 36, tiền vệ trẻ Declan Rice, người đang được nhiều đội bóng lớn tại Ngoại hạng Anh quan tâm đã tung ra cú dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm ghi bàn thắng thứ 3 cho West Ham.

Declan Rice lập siêu phẩm từ ngoài vòng cấm

Những nỗ lực của Watford trong phần còn lại của trận đấu chỉ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhờ công của đội trưởng Troy Deeney ở phút 49. Với trận thua này, Watford dậm chân ở vị trí thứ 17 trên BXH với 34 điểm, chỉ hơn đội nằm trong nhóm cầm đèn đỏ khoảng cách 3 điểm.

Đội trưởng Deeney ghi bàn thắng danh dự cho Watford

Với West Ham, thắng lợi này giúp đoàn quân HLV David Moyes có được 37 điểm, vượt mặt Brighton để leo lên vị trí thứ 15, đồng thời bỏ xa khu vực xuống hạng 6 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là hạ màn. Với cách biệt này, West Ham gần như đã trụ hạng thành công, bởi ngay cả khi thua ở 2 trận đấu còn lại, họ vẫn đang có hiệu số bàn thắng bại tương đối cao.

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: Ngoại hạng Anh West Ham United watford
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo