Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Song sát Haaland, Sancho ghi bàn Dortmund hủy diệt đối thủ

15/02/2020 07:51

Dortmund đã bừng tỉnh khi được thi đấu trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Eintracht Frankfurt . Đội bóng áo vàng đã ghi tới 4 bàn thắng. Chiến thắng này giúp họ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 2 của Leipzig.

Bàn thắng
Dortmund: Piszczek (33'), Sancho (49'), Haaland (54'), Guerreiro (74')

Dortmund bước vào trận đấu sớm nhất vòng 22 Bundesliga với rất nhiều nỗi lo về phong độ cũng như lực lượng. Đội bóng vùng Rurh vắng Julian Brand, đội trưởng Marco Reus và hậu vệ Thomas Delaney. Về phong độ, Dortmund mới nhận thất bại đáng tiếc 3-4 trước Leverkusen ở vòng gần nhất và trước đó là bị loại ở sân chơi cúp Quốc gia Đức.

Tuy nhiên cũng cần nhấn mạnh rằng Frankfurt luôn là con mồi dễ chơi đối với Dortmund, khi toàn thắng 8 trận gần nhất tiếp đón đội bóng này tại Signa Iduna Park. Và đêm qua, đoàn quân của HLV Lucien Favre một lần nữa cho thấy dù phong độ cũng như lực lượng sứt mẻ, họ vẫn có thể áp đảo được Frankfurt bất chấp việc đội khách đang có phong độ cao.

Sự vượt trội của Dortmund sớm được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc, khi họ luôn nắm thế chủ động trên sân với tỷ lệ kiểm soát bóng nằm ở ngưỡng trên 60% trong suốt 90 phút. Tuy nhiên dù chơi áp đảo nhưng đội chủ nhà phải chờ tới phút 33 mới được hưởng cảm giác ăn mừng bàn thắng. Sau vài pha bóng lập bập trong vòng cấm Frankfurt, Achraf Hakimi trong ngày được đôn lên đá tiền đạo cánh đã chuyền ngược để hậu vệ Lukasz Piszczek có pha dứt điểm hiểm hóc vào góc gần.

Bàn thắng của Piszczek cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1 và ở nửa sau trận đấu tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ của Dortmund. Phút 49, Axel Witsel chọc khe rất thông minh để Sancho dùng tốc độ và xâm nhập vòng cấm đội khách, nhẹ nhàng loại bỏ một hậu vệ trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc gần nhân đôi cách biệt.

Song sát Haaland, Sancho phá nát hàng thủ đối phương

5 phút sau bàn thắng của Sancho, tiền đạo Erling Haaland cũng lên tiếng. Từ tình huống triển khai bóng tốc độ, Sancho chọc khe để Hakimi tăng tốc bên cánh trái và căng ngược vào trong cho Haaland cắt mặt dứt điểm, ghi bàn thắng thứ 9 chỉ sau 5 trận khoác áo đội bóng Vàng đen.

Có 3 bàn thắng, Dortmund chủ động giảm nhịp trận đấu. Tuy nhiên các pha lên bóng của đội chủ nhà vẫn tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm. Phút 74, Raphael Guerreiro "đóng hòm" chiến thắng cho Dortmund bằng cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm sau pha phá bóng thiếu dứt khoát của hàng phòng ngự đội khách.

Với Frankfurt, dù đang chơi khá lên chân thời gian qua nhưng đội bóng này đã không thể hiện được nhiều trên sân Signa Iduna Park. Suốt 90 phút họ chỉ có đúng 1 cú dứt điểm nhưng không trúng khung thành thủ môn Roman Burki. Trận thua này khiến Eintracht Frankfurt dậm chân ở vị trí thứ 9 trên BXH, trong khi Dortmund tạm thời vượt mặt RB Leipzig để leo lên thứ 2 với 42 điểm, kém ngôi đầu của Bayern 1 điểm.

Đội hình thi đấu

Dortmund: Burki - Piszczek, Hummels, Zagadou - Hakimi, Witsel, Can (Dahoud 64'), Guerreiro - Sancho (Reyna 75'), Haaland (Goetze 79'), Hazard

Eintracht Frankfurt: Trapp - Toure, Abraham, Hinteregger, Ndicka - Ilsanker, Rode (Sow 78') - Chandler, Gacinovic (Dost 46'), Kinto - Silva (Paciencia 82')

Từ khóa: Borussia Dortmund Eintracht Frankfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo