Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Sếp lớn Man City lần đầu lên tiếng sau khi CLB nhận án phạt

20/02/2020 09:06

Giám đốc điều hành của Man City, Ferran Soriano, đã lần đầu tiên lên tiếng sau khi đội bóng này bị cấm thi đấu ở cúp châu Âu trong hai năm tới.

 

Vào rạng sáng ngày 15/2 theo giờ Việt Nam, UEFA đã đưa ra thông báo chính thức về án cấm Man City tham dự các cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới cùng mức phạt 30 triệu euro (25 triệu bảng) do vi phạm các quy định của luật công bằng tài chính.

Trong một cuộc phỏng vấn trên trang web của CLB mới đây, Giám đốc điều hành Ferran Soriano của Man City đã cho biết các cáo buộc chống lại câu lạc bộ của ông là không đúng sự thật và có động cơ chính trị.

"NHM có thể chắc chắn về 2 điều", Soriano nói. "Đầu tiên, các cáo buộc là hoàn toàn không đúng sự thật. Và thứ hai là chúng tôi sẽ làm mọi thứ để chứng minh mình trong sạch".

"Chủ sở hữu đã không đầu tư tiền vào câu lạc bộ này nhưng lại bị công khai không chính xác. Man City là một câu lạc bộ bóng đá bền vững, có lãi, không có nợ, các tài khoản của chúng tôi đã được xem xét kỹ lưỡng nhiều lần, bởi các kiểm toán viên, nhà quản lý, những nhà đầu tư và điều này là hoàn toàn rõ ràng. Chúng tôi đã hợp tác trong quá trình này".

Man City sẽ bị cấm dự Cúp châu Âu 2 mùa nếu không kháng án thành công
Man City sẽ bị cấm dự Cúp châu Âu 2 mùa nếu không kháng án thành công

"Chúng tôi đã cung cấp một danh sách dài các tài liệu và những thứ hỗ trợ mà chúng tôi tin là bằng chứng không thể chối cãi, rằng các cáo buộc đó là không đúng sự thật. Thật khó khăn khi chúng tôi làm điều này trong bối cảnh thông tin bị rò rỉ cho giới truyền thông".

"Chúng tôi cảm thấy như đội bóng đã bị coi là có tội, từ trước khi mọi thứ được thảo luận. Nhưng cuối cùng, một quy trình nội bộ đã được khởi xướng, sau đó bị truy tố và được đánh giá bởi Phòng điều tra FFP tại UEFA".

"Chúng tôi đã cung cấp bằng chứng nhưng cuối cùng, Phòng điều tra FFP dựa nhiều hơn vào các email bị đánh cắp so với tất cả các bằng chứng khác mà chúng tôi cung cấp về những gì thực sự xảy ra và tôi nghĩ rằng đó là điều không bình thường. Dựa trên kinh nghiệm và nhận thức của chúng tôi, điều này dường như ít về công lý và nhiều hơn về chính trị".

"Chúng tôi đang tìm kiếm một giải pháp rõ ràng thông qua một quy trình kỹ lưỡng và công bằng, vì vậy hy vọng tốt nhất của tôi là việc này sẽ kết thúc trước mùa hè và cho đến lúc đó đối với chúng tôi, mọi công việc vẫn diễn ra như bình thường", ông Soriano kết luận.

Từ khóa: man city
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo