Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Sau SEA Games 30, Văn Hậu sẽ được trao cơ hội tại Heerenveen?

13/12/2019 15:41

Màn trình diễn ấn tượng ở SEA Games 30 được cho là bàn đạp quan trọng để hậu vệ Đoàn Văn Hậu ghi điểm trong mắt HLV Johnny Jansen tại câu lạc bộ SC Heerenveen.

"Giải VĐQG Hà Lan chỉ còn vài trận nữa sẽ bước vào kỳ nghỉ đông, vì vậy tôi lo anh ấy không kịp sẵn sàng để thi đấu. Tuy nhiên, Văn Hậu có lẽ được tưởng thưởng cho tấm huy chương vàng SEA Games bằng vài phút thi đấu trước Heracles", nhà báo Maarten Elst của BC DeStem chia sẻ.

Cây viết người Hà Lan cho biết thêm Văn Hậu cần nỗ lực nhiều hơn trên sân tập, đồng thời thể hiện hết mình trong các trận giao hữu mới mong chinh phục được HLV Johnny Jansen. Để cạnh tranh với những đồng đội khác, hậu vệ quê Thái Bình không có nhiều lựa chọn.

Đoàn Văn Hậu lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia ở chung kết SEA Games 30.
Đoàn Văn Hậu lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia ở chung kết SEA Games 30.

Giải VĐQG Hà Lan chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ bước vào kỳ nghỉ đông. Hôm 11/12, Văn Hậu từ Philippines bay sang châu Âu hội quân cùng CLB. Do SC Heerenveen sẽ có trận đấu gặp Willem II vào ngày 14/12, hậu vệ 20 tuổi được cho là khó thích nghi nhanh để góp mặt cùng đội nhà.

Cơ hội chỉ đến với Văn Hậu trong các trận SC Heerenveen tiếp Roda JC và Heracles. Cuộc chạm trán với Roda JC thuộc cúp Quốc gia Hà Lan cũng có thể là trận đấu người hâm mộ hy vọng HLV Johnny Jansen sẽ trao suất thi đấu cho Văn Hậu.

Trong những trận gần đây, HLV Johnny Jansen dùng Sherel Floranus đảm nhận vị trí hậu vệ trái, nơi được Lucas Woudenberg và Ricardo van Rhijn trấn giữ từ đầu mùa. Tuy nhiên, Floranus lại xuất thân là hậu vệ phải. Cách dùng người của chiến lược gia người Hà Lan để lại sự khó hiểu với người hâm mộ của CLB.

"Tôi rất ngạc nhiên khi thấy Floranus đá ở biên trái. Lúc còn chơi cho Sparta Rotterdam, cầu thủ này thường được xếp thi đấu nơi cánh phải. Có lẽ Floranus đã gây được ấn tượng trên sân tập với HLV Johnny Jansen", nhà báo Elst cho biết.

Tấm HCV SEA Games 30 được cho là bàn đạp quan trọng trong sự nghiệp Văn Hậu.
Tấm HCV SEA Games 30 được cho là bàn đạp quan trọng trong sự nghiệp Văn Hậu.

Như vậy, Văn Hậu có thể đối mặt thêm thách thức mới ở CLB khi phải cạnh tranh với người đồng đội Floranus. Ở hai trận gần đây, đội chủ sân Abe Lenstra liên tiếp giành được chiến thắng. Trong bóng đá hiện đại, một HLV sẽ không thay đổi nhân sự khi đội nhà đang có kết quả tốt.

Thực tế đó cho thấy Văn Hậu cần có màn trình diễn bùng nổ mới lấy được vị trí của Floranus. Chia sẻ trên mạng xã hội, hậu vệ 20 tuổi tỏ ra rất quyết tâm: "Kết thúc một kỳ SEA Games thành công tốt đẹp. Sắp tới sẽ là quãng thời gian quan trọng đối với sự nghiệp của Hậu. Cảm ơn mọi người".

Hồi tháng 11, HLV Johnny Jansen cân nhắc sử dụng Văn Hậu trước khi bước vào kỳ nghỉ đông. Còn theo báo chí Hà Lan, thời điểm phù hợp nhất để nhà vô địch SEA Games 30 thi đấu chính là trong năm 2020.

Từ khi sang SC Heerenveen, Văn Hậu vẫn chưa có trận ra mắt CLB mới. Tuy nhiên, anh được trao cơ hội trong những trận đấu ở đội trẻ.

Từ khóa: Doan Van Hau
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo