Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Sắm vai người hùng Firmino đưa Liverpool lên mây tại Premier League

24/01/2020 10:38

Pha lập công ở phút 84 của tiền đạo Roberto Firmino đã chấm dứt mọi nỗ lực có điểm của Wolves. Với chiến thắng này Liverpool tiếp tục vững vàng ở vị trí đầu bảng với 67 điểm hơn vị trí thứ 2 18 điểm.

BÀN THẮNG
Wolves: Jimenez (51')
Liverpool: Henderson (8'), Firmino (84')

Liverpool hành quân tới sân Molineux với sự tự tin rất lớn sau khi vừa vượt qua M.U ở vòng đấu trước. Đi kèm theo đó là mạch trận bất bại ở Ngoại hạng Anh 2019/20.

Trong khi đó, Wolves lại thi đấu rất tệ kể từ khi bước sang năm 2020. Họ mới chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất. Trong số đó, Wolves đã 2 lần mất điểm trên sân nhà. Do vậy, họ quyết tâm không để điều tương tự xảy ra dù đối thủ có là Liverpool. Vì vậy, Wolves nhập cuộc rất thận trọng.

Tuy nhiên, Liverpool với đẳng cấp vượt trội đã sớm có được bàn thắng ngay ở phút thứ 8. Xuất phát từ pha đá phạt góc của hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold, Henderson xuất hiện đúng lúc đánh đầu dũng mãnh ghi bàn mở tỉ số. Pha làm bàn của thủ quân Henderson giúp cho Liverpool thi đấu thoải mái hơn trong những phút tiếp theo.

Henderson (số 14) ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool từ khá sớm

Để thua sớm nhưng Wolves cho thấy họ cũng không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Các cầu thủ của HLV Nuno Santo liên tục gây ra khó dễ cho hàng thủ Liverpool nhờ khả năng phối hợp đa dạng, đặc biệt là tốc độ xuyên phá của cầu thủ chạy cánh Adame Traore. 

Tổn thất đến với Liverpool khi tiền đạo Sadio Mane gặp chấn thương và HLV Juergen Klopp buộc phải thay anh bằng tân binh Takumi Minamino. Ở những phút cuối hiệp 1, tiền đạo Jimenez liên tiếp có 2 cơ hội có thể dứt điểm nguy hiểm nhưng anh đều không thể thành công. 1-0 cũng là tỉ số của hiệp 1.

Sang tới hiệp 2, cả hai đội đều có những tình huống ngon ăn để ghi bàn vào lưới đối phương. Phút 47, Salah có cơ hội để ghi bàn nhưng cú sút đập trúng chân 1 cầu thủ Wolves của anh lại không thể uy hiếp được thủ thành Rui Patricio. Sau đó tới lượt Wolves đáp trả bằng pha bóng mà Jimenez và Traore phối hợp ăn ý để tiền đạo mang áo số 9 đến từ Mexico đánh đầu gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Jimenez ghi bàn nhưng không thể giúp Wolves có điểm trước Liverpool

Sau khi có bàn gỡ, Wolves không ngại chơi đôi công với Liverpool. Nhờ khả năng di chuyển linh hoạt và mạnh mẽ của Traore, Wolves liên tục gây ra khó khăn cho cầu môn của Alisson nhưng lại thiếu chút may mắn ở các pha bóng cuối cùng.

Về phần Liverpool, họ lại nhỉnh hơn đối thủ ở các tình huống dứt diểm. Phút 84, Firmino dứt điểm khéo léo trong vòng 16m50 sau khi nhận đường chuyền của Henderson, giúp Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Thắng trận, Liverpool tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh 2019/20 với 67 điểm còn Wolves xếp thứ 7 khi có 34 điểm.

Từ khóa: liverpool Wolverhampton Ngoại hạng Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo