Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Sai lầm của đối thủ giúp Liverpool kèo dài mạch thắng

28/09/2019 23:23

Sai lầm của thủ môn Dean Henderson đã biếu không cho Liverpool một trận thắng phá tan mọi công sức mà đội nhà đã vun đắp.

Trong kỉ nguyên Premier League, sân Bramall Lane của Sheffield United là 1 trong 3 sân đấu mà Liverpool chưa từng được ca khúc khải hoàn. Do vậy, mục tiêu của HLV Jurgen Klopp cùng các học trò không gì khác là “phá dớp”. 3 điểm trọn vẹn cũng sẽ giúp The Kop tạo ra sức ép cực lớn lên Man City, đội sẽ có trận đấu muộn nhất ngày thứ 7 với đội bóng láng giềng của họ, Everton.

Với quyết tâm rõ ràng, HLV Klopp tung ra sân đội hình tối ưu nhất có thể ở thời điểm hiện tại của Liverpool khi có đầy đủ những Virgil van Dijk, Sadio Mane, Roberto Firmino hay Mohamed Salah. Trong khi đó, đội chủ nhà Sheffield United giữ nguyên 11 cái tên xuất phát trong chiến thắng bất ngờ trên sân của Everton vòng trước.

Trái với dự đoán, trước đối thủ chỉ là một đội bóng mới lên hạng, Liverpool nhập cuộc với tốc độ chậm hơn thường lệ. Thậm chí, đội đầu bảng còn không tạo ra được sự áp đảo về mặt thế trận và để Sheffield United chơi ngang ngửa trong phần lớn thời gian của hiệp 1.

Mãi đến phút 34, Liverpool mới có được cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Van Dijk là người khởi xướng pha bóng này với đường chuyền dài hết sức chuẩn xác cho Mane thoát xuống. Đáng tiếc là ngôi sao người Senegal lại tỏ ra quá vội vàng và dứt điểm hụt khi đã ở vào thế đối mặt thủ môn Dean Henderson.

Sự bế tắc của Liverpool đến từ việc hàng tiền vệ chơi bị động và rất thiếu sáng tạo. Tuyến giữa “công nhân” không tạo ra được mối liên kết với bộ ba Mane, Firmino và Salah phía trên khiến đội khách thường xuyên phải trông chờ vào hai hậu vệ cánh cùng những đường chuyền dài bất ngờ từ Van Dijk.

Phút 43, Liverpool có cơ hội không thể tốt hơn để mở tỉ số khi có tới 4 cầu thủ xuất hiện trong vòng cấm đội chủ nhà sau pha phản công tốc độ. Đáng tiếc, cú dứt điểm cuối cùng của Mane lại đưa bóng tìm đến cột dọc. Ở tình huống trước đó, Firmino đã tỏ ra quá cầu toàn khi không sút ngay sau khi nhận đường chuyền của Salah mà lại quyết định đưa bóng cho Mane.

Nhìn chung, Liverpool đã trải qua 45 phút thi đấu đầu tiên đáng quên và khép lại hiệp 1 với kết quả hòa 0-0 nhạt nhẽo. Dù vậy, sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Klopp vẫn không cải thiện được tình hình. Họ còn chịu tổn thất về mặt nhân sự khi tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson phải rời sân nhường chỗ cho Divock Origi.

Ít phút sau khi Henderson rời sân, các CĐV Liverpool đã có phen thót tim khi thủ môn Adrian phải bay người hết cỡ để cản phá cú dứt điểm từ xa đầy bất ngờ của Oliver Norwood. Đội chủ nhà tỏ ra rất khó chịu trong những pha phản công hiếm hoi của mình.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 70 khi Liverpool có được bàn thắng mở tỉ số “trên trời rơi xuống”. Thủ môn Dean Henderson có tình huống “đẻ trứng” sau cú vô-lê đầy quyết đoán trước mép vòng cấm của Georginio Wijnaldum. Với sai lầm của người gác đền thuộc biên chế Man Utd, mọi nỗ lực của Sheffield United suốt từ đầu trận đã tan thành mây khói.

Trong khoảng thời gian còn lại, Liverpool có thêm cơ hội để dứt điểm đối thủ nhưng đáng tiếc Salah lại không thể thắng được Henderson trong tình huống đối mặt. Dù vậy, điều quan trọng là họ vẫn bảo vệ thành công tỉ số trước sự quyết tâm của Sheffield United cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng với tỉ số 1-0 và phá cái dớp không thắng trên sân của Sheffield United trong kỉ nguyên Premier League. 3 điểm trọn vẹn giúp đoàn quân của HLV Klopp nối dài mạch toàn thắng từ đầu mùa lên con số 7, đồng thời tạo sức ép lớn lên Man City khi khoảng cách giữa đôi bên tạm thời được nâng lên thành 8 điểm.

Từ khóa: liverpool Ngoại hạng Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo