Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Rashford và con đường trở thành 'Ronaldo 2.0'

19/08/2019 15:41

Quyết định đẩy Lukaku ra đi cho thấy rõ tham vọng xây dựng hàng công M.U dưới thời Solskjaer. Ông muốn biến Rashford trở thành chân sút số một của Quỷ đỏ. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, một giáo trình đặc biệt dành cho Rashford giống như Sir Alex từng làm với Ronaldo đã được soạn ra.

3 năm trước, Jose Mourinho đặt chân đến M.U mang theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3 từng giúp ông trở thành nhà vô địch châu Âu. Nhưng thời gian đã chứng minh cách sử dụng 3 tiền đạo với một trung phong cắm hoàn toàn không phù hợp với Quỷ đỏ. Quá trình Solskjaer tiếp quản mùa giải còn dang dở của Mourinho cũng đem lại kết quả tương tự. M.U cán đích ở vị trí thứ 6 và không thể giành vé dự Champions League 2019/20.

Romelu Lukaku ra đi, áo số 9 được trao lại cho Anthony Martial. Tuy nhiên, anh lại không phải người được Solskjaer kỳ vọng gánh vác hàng công M.U ở mùa giải này. Trọng trách đó được trao cho Marcus Rashford. So với Martial, Rashford trẻ hơn 2 tuổi, giàu tiềm năng phát triển hơn. Quan trọng hơn cả, anh còn là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U. Vấn đề nằm ở chỗ, kế hoạch này ít nhiều gặp trở ngại vì một vấn đề nan giải: Hiệu suất ghi bàn của Rashford quá thấp.

Sau khi ra mắt đội một, Rashford chơi xấp xỉ 50 trận mỗi mùa, nhưng chưa bao giờ ghi quá 15 bàn/mùa. Dù Rashford từng gây ấn tượng mạnh khi được HLV Louis van Gaal trao cơ hội ở vị trí tiền đạo cắm nhưng sau đó, người ta nhận ra Rashford có thiên hướng bám biên đơn thuần. Điều này đã bào mòn khả năng ghi bàn của Rashford, nhất là những trận anh bị đẩy sang cánh phải. Điều tương tự cũng xảy ra với Martial. Họ đều là những chân sút tài năng, nhưng bị xếp thi đấu trái sở trường nên dần thui chột bản năng săn bàn.

Cú đúp vào lưới Chelsea ngay trận mở màn Premier League mùa này của Rashford rất ấn tượng, nhưng không có gì đảm bảo anh sẽ tiếp tục duy trì phong độ đó trong giai đoạn tới. Vì thế, Solskjaer cùng các cộng sự đã đưa ra giáo án đặc biệt dành riêng cho Rashford. Nó rất giống những bài tập dành cho Ronaldo trước đây: Di chuyển nhanh, dứt điểm một chạm, khống chế bóng rồi ra chân bất ngờ.

Ngoài ra, Solskjaer còn yêu cầu Rashford phải nghiên cứu cách chạy chỗ khi ở trong vòng 16m59 từ những bậc tiền bối. Đối tượng được nghiên cứu bao gồm Ronaldo, Dwight Yorke, Andy Cole, Van Nistelrooy và... chính Solskjaer. Trong quá khứ, CR7 cũng từng được trợ lý Rene Meulensteen yêu cầu làm việc tương tự. Nhờ đó, anh dần lột xác từ một cầu thủ chạy cánh đơn thuần trở thành cây săn bàn hàng đầu thế giới.

Chưa ai biết Solskjaer liệu có thể thành công với Rashford hay không nhưng có một điều chắc chắn, đấy là nhiệm vụ chẳng dễ dàng gì. Trong trận gặp Chelsea, Rashford trải qua nửa đầu hiệp 1 rất đáng quên. Anh liên tục đưa ra những đường chuyền sai địa chỉ, qua đó khiến Pogba, Pereira, McTominay và các hậu vệ M.U phải chật vật chống đỡ những đường lên bóng từ phía Chelsea. Điều đó cho thấy, Rashford vẫn chưa hoàn toàn thích nghi với vị trí mới.

 

* TIN NÓNG BÓNG ĐÁ 19/8: Những Cái Tên Đủ Sức Thay Thế Văn Hậu, Trọng Hoàng ở tuyển Việt Nam

Từ khóa: man utd Marcus Rashford
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo