Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Pogba mắc sai lầm, Man Utd đánh mất cơ hội vào Top 3

14/07/2020 07:30

Chiến thắng đã ở rất gần Man Utd khi họ dẫn 2-1 trước Southampton. Tuy nhiên đúng vào những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu đội khách đã có bàn thắng gỡ hòa.

Bàn thắng

M.U: Rashford (20'), Martial (23')

Southampton: Armstrong (12'), Obafemi (90'+6')

Giống như những gì diễn ra ở 4 vòng đấu trước, M.U bước vào màn tiếp đón Southampton mà không có bất kỳ sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1993 đội chủ sân Old Trafford giữ nguyên đội hình xuất phát trong 5 trận liên tiếp.

HLV Solskjaer hoàn toàn có lý do để làm vậy bởi đội bóng của ông đã đánh bại cả 5 đối thủ gần đây. Tuy nhiên, trước Southampton đã giành tới 27 điểm trên sân khách ở giải Ngoại hạng Anh mùa này (thành tích khi thi đấu xa nhà của họ chỉ kém 3 đội là Liverpool, Man City và Chelsea), M.U có sự khởi đầu không được như ý.

Ngay ở phút 12, tức là chỉ 2 phút sau khi Martial không thắng được thủ môn đối phương trong thế đối mặt, M.U đã để cho Southampton vượt lên dẫn trước. Tận dụng tình huống Pogba để mất bóng ngay sát vòng cấm, Redmond đã quan sát rất nhanh và mở bóng sang cánh phải cho Armstrong. Sau một nhịp khống chế, Armstrong đã dứt điểm quyết đoán hạ De Gea từ cự ly gần.

Rashford gỡ hòa cho M.U

Tiếc cho các vị khách là niềm vui của họ kéo dài không được lâu. Phút 20, Martial sau khi nhận đường chuyền của Pogba đã khống chế khéo léo và nhả lại cho Rashford đang đứng ở vị trí thuận lợi bên cánh trái. Ngay lập tức, tiền đạo người Anh tung cú đá quyết đoán bằng chân trái giúp M.U có được bàn thắng gỡ hòa.

Khi Southampton còn chưa hết choáng váng sau khi phải nhận bàn thua, họ lại tiếp tục phải nhận một gáo nước lạnh. Phút 23, Martial có pha đi bóng rất ấn tượng từ cánh trái vào thẳng trung lộ. Anh loại bỏ 1 hậu vệ đối phương trước khi tung cú đá trái phá bằng chân phải làm tung nóc lưới Southampton, qua đó có bàn thắng thứ 50 ở giải Ngoại hạng (anh là cầu thủ thứ 10 của M.U làm được điều này)..

Sau khi nhanh chóng đảo ngược được tình thế, M.U đã chơi rất hứng khởi và nhiều lần tạo ra được sóng gió trước cầu môn đối phương. Riêng ở hiệp đấu thứ nhất, họ tung ra 5 cú dứt điểm thì 4 trong số đó đi trúng đích. Nguy hiểm nhất phải kể đến tình huống Pogba suýt lập công chuộc tội ở phút 28. Trong pha bóng này, nếu thủ thành McCarthy không xuất sắc cản phá cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm của ngôi sao người Pháp thì lưới của Southampton đã phải rung lên.

Martial nâng tỷ số lên 2-1

Sau giờ nghỉ, M.U không còn áp đảo đối phương như trước. Trong những phút cuối thậm chí họ còn tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà để bảo vệ khoảng cách mong manh. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Solskjaer vẫn là những người tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Trong khi chân sút trẻ Greenwood có một ngày thi đấu khá mờ nhạt thì 2 cầu thủ còn lại trên hàng tấn công M.U là Rashford và Martial đã có không dưới 4 tình huống uy hiếp thủ thành McCarthy. 

Bên phía Southampton, tiền vệ Redmond của họ cũng một lần khiến các CĐV đội chủ nhà phải thót tim ở phút 86 với  pha đi bóng và dứt điểm tương tự như tình huống ghi bàn của Martial trong hiệp 1. Nếu thủ môn De Gea không phản xạ xuất thần thì lưới của Quỷ đỏ đã phải rung lên.

Những tưởng M.U sẽ nâng được chuỗi trận thắng liên tiếp của họ lên con số 6 thì đúng vào những giây cuối cùng, họ lại để cho Southampton gỡ hòa 2-2. Từ một tình huống đá phạt góc đơn giản, Bednarek đã tạo điều kiện cho tiền đạo vừa vào sân thay người Obafemi dứt điểm tung lưới M.U từ cự ly gần.

Để rơi 2 điểm đáng tiếc, MU chỉ có thể tự trách mình đã không duy trì được sự tập trung trong thời khắc quyết định. Cú sảy chân này khiến họ không những chẳng thể chiếm vị trí thứ 3 của Chelsea mà thậm chí vẫn phải giậm chân ở vị trí thứ 5 do thua Leicester về chỉ số phụ.

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: man utd Ngoại hạng Anh Southampton
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo