Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Oezil phản đối quyết định giảm 12,5% lương của Arsenal

16/01/2021 16:25

Trong tuyên bố mới nhất, Arsenal trở thành đội đầu tiên tại Premier League chính thức trừ lương cầu thủ thay vì "nợ" lương. Hành động này đã vấp phải sự phản đối của cầu thủ đang hưởng đãi ngộ cao nhất tại Emirates là Mesut Oezil.

Hôm thứ Hai vừa rồi, Arsenal thông báo đã đạt được thỏa thuận "tự nguyện" với các cầu thủ đội một, HLV và thành viên BHL về việc giảm 12,5% lương. Tuy nhiên, có tới 3 cầu thủ, trong đó có Oezil không nhận thấy sự cần thiết của việc trừ lương và mong muốn Arsenal tiến hành phương thức "nợ" lương hơn.

Oezil đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất Arsenal lúc này với 350.000 bảng được chuyển về tài khoản mỗi tuần. Luận điểm của Oezil là anh sẵn sàng giảm lương trong tương lai nhưng chỉ khi biết rõ tác động tài chính mà Covid-19 gây ra cho Arsenal trước khi quyết định.

Oezil sẵn sàng để CLB "nợ" nhiều hơn con số 12,5% lương nếu họ cam kết sẽ hoàn lại trong tương lai. Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) cũng khuyên giới cầu thủ nên chống lại việc bị giảm lương.

Các cầu thủ Arsenal phải giảm 12,5% lương trong mùa dịch
Các cầu thủ Arsenal phải giảm 12,5% lương trong mùa dịch

Đại diện của Oezil, Erkut Sogut từng tuyên bố vào tháng trước: "Nợ lương là một phương án nhưng chúng tôi không đồng ý với việc giảm lương bởi các CLB vẫn có thể kiếm về doanh thu tương tự năm ngoái. Chúng ta chỉ có thể biết được chính xác tác động tài chính của đại dịch này trong 3-6 tháng nữa chứ không phải hiện tại".

Sogut cho biết thêm: "Sẽ là không đủ nếu CLB trình bày một phương án giải quyết với một thành viên đội một rồi sau đó yêu cầu anh ta đi thông báo với phần còn lại trong phòng thay đồ và buộc họ đồng ý. Đấy không phải cách các điều khoản cá nhân được thực hiện.

Lẽ ra đội bóng nên yêu cầu người quản lý đội một đứng ra đàm phán với các cầu thủ và điều này sẽ tác động trực tiếp tới một vài người, đặc biệt là những cầu thủ trẻ hoặc những người không chắc suất vì họ lo ngại những hậu quả nếu không đồng ý".

Được biết, ban đầu các cầu thủ Arsenal từ chối giảm lương theo đề xuất của Hector Bellerin - người đại diện PFA ở CLB. Nhưng trong cuộc họp vào hôm thứ Tư tuần trước, HLV Mikel Arteta đã đứng ra đàm phán và khiến các cầu thủ thay đổi. 

Theo đó, Arsenal sẽ hoàn lại 12,5% tiền lương đã cắt giảm cho cầu thủ nếu họ giành vé tới Champions League trong 2 mùa tới. Mức hoàn trả sẽ giảm xuống 7,5% nếu Pháo thủ chỉ giành vé tới Europa League. Còn nếu không được dự cúp châu Âu, các cầu thủ có thể quên luôn số tiền này.

Từ khóa: arsenal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo