Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Campuchia, 19h00 ngày 07/12: Đẳng cấp vượt trội

07/12/2019 11:28

Dự đoán bóng đá U22 Việt Nam vs U22 Campuchia, 19h00 ngày 07/12 - Bán kết Sea Games 30, sân Rizal Memorial. Cầm hòa U22 Thái Lan đầy kịch tính với tỷ số 2-2, U22 Việt Nam đã giành vé vào bán kết SEA Games 30 với ngôi đầu bảng B. Thay vì phải gặp U22 Myanmar rất khó chịu, thầy trò Park Hang-Seo chỉ phải gặp U22 Campuchia, đội bóng bị đánh giá thấp nhất trong số 4 đội vào bán kết.

Tuy vậy, với những gì đã thể hiện ở vòng đấu bảng, U22 Campuchia cho thấy họ là đối thủ không hề dễ chơi. Sau 4 trận vòng bảng, thầy trò Felix Dalmas chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 2, hòa 1, thua 1). Họ thậm chí đã đánh bại U22 Malaysia với tỷ số 3-1 ở trận hạ màn để hiên ngang vào bán kết.

So với quá khứ, Campuchia thể hiện rất khác ở kì SEA Games năm nay. Họ thi đấu rất tự tin và là đội bóng có tính tổ chức cao. Ở trận tranh hạng 3 giải U22 Đông Nam Á hồi tháng 1, U22 Campuchia từng gây ra rất nhiều khó khăn cho U22 Việt Nam và chỉ chịu thua với cách biệt tối thiểu 0-1.

Bước vào vòng bán kết, U22 Campuchia có khá nhiều ưu thế. Do nằm ở bảng đấu 5 đội nên thầy trò Felix Dalmas thi đấu ít hơn U22 Việt Nam 1 trận. Chưa kể, họ còn được nghỉ nhiều hơn 1 ngày. Ngoài ra, U22 Campuchia còn được đánh giá cao nhờ sở trường thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. Cộng với tinh thần thoải mái, đây rõ ràng không phải thử thách dễ dàng với U22 Việt Nam.

Tuy vậy, trên sàn giao dịch, U22 Việt Nam vẫn được nhà cái đánh giá cao với tỷ lệ 0:1 1/2. Đây là kèo chấp khá lớn với 1 trận đấu thuộc vòng bán kết. Nó đủ thấy vị thế rất khác của thầy trò Park Hang-Seo sau màn trình diễn ấn tượng ở vòng bảng. Với kèo chấp này, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao khả năng thắng cách biệt của đoàn quân áo đỏ.

Ở vòng bảng, U22 Việt Nam đã bộc lộ nhiều sai lầm, đặc biệt khi chạm trán các đối thủ mạnh. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng ở kì SEA Games năm nay, thầy trò Park Hang-Seo là tập thể có bản lĩnh và tinh thần vượt khó rất cao. Đó là thực lực của đội bóng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV trên đất Philippines.

Trên hành trình tiến vào bán kết, U22 Việt Nam chưa phải nhận bất cứ thất bại nào (thắng 4, hòa 1). Đoàn quân áo đỏ là 1 trong 2 đội bóng (cùng với U22 Indonesia) sở hữu hàng công mạnh nhất (17 bàn), trong đó cả 2 tiền đạo Đức Chinh - Tiến Linh đều đã có 5 pha lập công.

Ở 3 trận mở màn vòng bảng, U22 Việt Nam đều mang về niềm vui cho giới đầu tư châu Á. Nhưng ở 2 trận đấu sau đó (gặp Singapore và Thái Lan), do sa sút thể lực, thầy trò Park Hang-Seo đều thua kèo. Tuy vậy, ở bán kết, mọi thứ có thể sẽ khác bởi đây không phải thời điểm để toan tính. U22 Việt Nam gần như chắc chắn sẽ sử dụng các nhân tố tốt nhất để giành vé dự chung kết.

Giống như trận hạ màn gặp U22 Thái Lan, U22 Việt Nam tiếp tục thiếu vắng tiền vệ đội trưởng Nguyễn Quang Hải, người có khả năng phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của SEA Games 30. Mặc dù vậy, trong tay HLV Park Hang-Seo vẫn còn nhiều lựa chọn chất lượng. Ngoài bộ đôi tiền đạo đang thể hiện phong độ tốt là Đức Chinh và Tiến Linh, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn có Hoàng Đức, Trọng Hoàng và Hùng Dũng sẵn sàng thay thế vị trí của Quang Hải. Chưa kể, tiền vệ Trọng Hùng đã bình phục chấn thương, có thể ra sân ở trận đấu tối nay.

Còn với U22 Campuchia, dù đã thể hiện tốt ở vòng bảng và được coi là đối thủ "khó lường" nhưng đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử họ góp mặt ở vòng bán kết SEA Games. Trước đối thủ đã 9 lần vào bán kết và 5 lần vào chung kết như Việt Nam, rất khó để thầy trò Felix Dalmas có thể tạo nên bất ngờ.

So với giải vô địch U22 Đông Nam Á hồi đầu năm, U22 Việt Nam gần như thay đổi toàn bộ lực lượng. Rất nhiều cầu thủ của ông Park dự SEA Games năm nay là những trụ cột quan trọng ở ĐTQG. Với sự khác biệt lớn về kinh nghiệm và đẳng cấp, U22 Việt Nam rõ ràng vẫn mang tới hy vọng đầu tư lớn hơn.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Trong 3 lần chạm trán Campuchia trước đây ở môn bóng đá nam SEA Games (vào các năm 1995, 2009 và 2017), Việt Nam đều thắng, ghi tới 14 bàn và chỉ 2 lần để thủng lưới.

- Ở giải vô địch Đông Nam Á mới diễn ra hồi tháng 2, U22 Việt Nam vượt qua U22 Campuchia với tỷ số tối thiểu 1-0.

PHONG ĐỘ THI ĐẤU

- U22 Việt Nam thắng 7, hòa 2, thua 1 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

- U22 Campuchia thắng 4, hòa 2, thua 4 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

- Tỉ lệ thắng kèo châu Á của U22 Việt Nam và U22 Campuchia lần lượt là 60% và 70% tính trên 10 kèo gần nhất.

- Tỉ lệ ra tài của U22 Việt Nam và U22 Campuchia lần lượt là 50% và 20% tính trên 10 kèo gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- U22 Việt Nam: Vắng Quang Hải (chấn thương); Khả năng ra sân của Trọng Hùng còn bỏ ngỏ.

- U22 Campuchia: Vắng Sieng Chanthea (treo giò).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

+ U22 Việt Nam (3-4-3): Tiến Dũng - Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu - Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Việt Hưng, Thanh Thịnh - Hoàng Đức, Trọng Hùng, Tiến Linh.

+ U22 Campuchia (4-2-3-1): Keo Soksela - Sath Rosib, Tes Sambath, Ouk Sovann, Seut Baraing - Orn Chanpolin, Kan Pisal - Reung Bunheing, In Sodavid, Sin Kakada - Keo Sokpheng.

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: U22 Việt Nam cả trận và Tài cả trận

DỰ ĐOÁN: 3-1 (HT:2-0)

Từ khóa: SEA Games U22 Viet Nam
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo