Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Na Uy vs Tây Ban Nha, 01h45 ngày 13/10: Không hề dễ dàng

12/10/2019 10:30

Dự đoán bóng đá Na Uy vs Tây Ban Nha, 01h45 ngày 13/10 - Vòng loại Euro 2020, sân Ullevaal. Làm khách tới Bắc Âu nhưng Tây Ban Nha lại không có được lực lượng tốt nhất. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để Na Uy tích lũy điểm số.

Tây Ban Nha là một trong số ít đội tuyển đang duy trì mạch toàn thắng ở vòng loại EURO 2020. Với 18 điểm trọn vẹn sau 6 lượt trận, La Roja đang một mình dẫn đầu bảng F, hơn 8 điểm so với đội xếp thứ 3 (Romania). Ở đợt tập trung này, đội bóng xứ sở bò tót có 2 trận đấu rất quan trọng với Na Uy và Thụy Điển. Nếu toàn thắng, họ gần như chắc chắn sẽ giành vé sớm tham dự VCK EURO 2020.

Đáng chú ý, ở cả 2 trận đấu này, Tây Ban Nha đều phải làm khách ở Bắc Âu. Ở trận gặp Na Uy đêm nay, họ được nhà cái xếp ở cửa trên với tỷ lệ 1:0. Đây là kèo chấp hợp lý bởi xét đẳng cấp và tương quan lực lượng, La Roja hoàn toàn vượt trội Na Uy. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa rằng thầy trò Robert Moreno sẽ dễ dàng rời Oslo với 3 điểm trọn vẹn.

Thực tế, ở đợt tập trung này, Tây Ban Nha không có được lực lượng tốt nhất. Vì nhiều lý do khác nhau, HLV Robert Moreno phải loại bỏ nhiều nhân tố quan trọng như Jordi Alba, Isco, Sergi Roberto, Pablo Fornals, Paco Alcacer, Alvaro Morata, Marco Asensio hay Iago Aspas... Trong đó, sự vắng mặt của Alcacer, Morata và Asensio được dự báo sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới sức mạnh tấn công của La Roja.

Thứ nữa, ở vòng loại EURO 2020, dù toàn thắng cả 6 lượt trận nhưng Tây Ban Nha chưa mang lại sự tin tưởng cho giới đầu tư châu Á. Minh chứng là trong 6 trận đấu này, họ chỉ có duy nhất 1 lần vượt qua rào cản handicap (thắng 1, hòa 1, thua 4). Phong độ không tốt theo tỷ lệ châu Á cho thấy TBN chưa thể hiện được sự bùng nổ trong tấn công như kì vọng.

Ở trận lượt đi, Tây Ban Nha đã giành trọn 3 điểm trước Na Uy nhưng đó là chiến thắng rất nhọc nhằn. Họ thắng 2-1 nhưng để thua tỷ lệ châu Á. Nhìn chung, với vị thế hiện tại, thầy trò Moreno không chịu bất cứ áp lực nào về mặt điểm số. Nhưng ngược lại, Na Uy thì khác. Với 9 điểm, đội bóng này đang đứng thứ 4 ở bảng F. Họ rất cần điểm để cạnh tranh tấm vé dự VCK EURO 2020 với Thụy Điển (11 điểm) và Romania (10 điểm).

Sân nhà sẽ là điểm tựa quan trọng của Na Uy ở màn tiếp đón Tây Ban Nha đêm nay. Nên nhớ, ở vòng loại EURO 2020, Na Uy mới chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 2, hòa 3, thua 1). Tại sân nhà, đội bóng Bắc Âu đang duy trì mạch 13 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 9, hòa 4).

Trước đối thủ đang rất khát điểm, lại có ưu thế sân bãi như Na Uy, Tây Ban Nha rõ ràng không đáng tin cậy. Nên nhớ, trong 4 trận sân khách gần nhất, đội bóng xứ sở bò tót đều không vượt qua rào cản handicap (hòa 1, thua 3).

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

BẢNG XẾP HẠNG

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Ở trận lượt đi, Tây Ban Nha đánh bại Na Uy với tỷ số 2-1 tại sân nhà.

- Tây Ban Nha toàn thắng Na Uy 3 màn đụng độ trước đây nhưng có 2 trận để thua tỷ lệ châu Á.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- Na Uy: Vắng Erling Haaland và Ruben Gabrielsen (chấn thương).

- Tây Ban Nha: Vắng Jordi Alba, Isco (chấn thương), Sergi Roberto, Pablo Fornals, Paco Alcacer, Alvaro Morata, Marco Asensio, Iago Aspas (không triệu tập).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Na Uy cả trận và Xỉu cả trận

DỰ ĐOÁN: 1-1 (HT:1-0)

Từ khóa: DT Tay Ban Nha DT Na Uy
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo