Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Costa Rica vs Nicaragua, 07h30 ngày 17/06: Chiến thắng nhẹ nhàng

16/06/2019 10:38

Trong quá khứ, Costa Rica từng 3 lần lên ngôi tại giải vô địch bóng đá Bắc, Trung Mỹ & Caribe. Tuy nhiên, từ khi giải đấu chuyển sang phiên bản Gold Cup vào năm 1991, đội tuyển này lại chưa một lần chạm tới đỉnh cao. Dù sao, điều đó không khiến Costa Rica đánh mất vị thế cửa trên trước phần lớn các đối thủ trong khu vực.

Tại Gold Cup năm nay, Costa Rica chung bảng với Nicaragua, Haiti và Bermuda. Những cái tên này rõ ràng đều thuộc hàng "chiếu dưới" nên không bất ngờ nếu đội bóng của HLV Gustavo Matosas có vé đi tiếp với ngôi đầu, nhất là khi họ còn được đá trên sân nhà (Costa Rica, Mỹ và Jamaica đăng cai vòng bảng).

Chiến thắng trong trận ra quân gặp Nicaragua là điều nằm hoàn toàn trong tầm tay của Costa Rica. Khoảng cách về thực lực giữa hai đội là rất lớn, được thể hiện phần nào qua vị trí trên bảng xếp hạng FIFA (Costa Rica 39, Nicaragua 129). Trên khía cạnh đối đầu, Costa Rica cũng áp đảo sau khi thắng tới 14/16 lần gặp nhau trước đây.

Ba điểm gần như sẽ thuộc về Costa Rica, nhưng không đồng nghĩa đội chủ nhà sẽ thắng cả về tỉ lệ cá độ. Ở phương diện này, họ đang nhận mức chấp tới -2, nghĩa là phải hạ Nicaragua với cách biệt từ ba bàn trở lên mới làm chiều lòng nhà đầu tư. Có hơn một lí do để nghi ngờ việc Costa Rica làm được điều đó.

Đầu tiên phải thấy rằng phong độ của Costa Rica vào thời điểm này không cao, đặc biệt là khâu ghi bàn. Minh chứng là việc họ thua tới 3 và chỉ thắng 1 trong 4 lần ra sân từ đầu năm 2019 (dù có 2 trận nằm cửa trên). Trong đó, Costa Rica chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn - thành tích kém xa 9 bàn thắng ở 4 trận trước đó.

Thứ hai, thành tích đối đầu trong những năm gần đây không ủng hộ Costa Rica. Ở 2 cuộc chạm trán Nicaragua gần nhất, đội tuyển từng 5 lần tham dự World Cup chỉ 1 lần tìm thấy mành lưới của đối thủ. Mới đây, trong màn so tài tại giải vô địch Trung Mỹ năm 2017, Costa Rica nhận mức chấp -1 3/4 nhưng đã bị cầm hòa không bàn thắng.

THÔNG TIN TỶ LỆ BÓNG ĐÁ

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Costa Rica: Đầy đủ lực lượng tốt nhất.

Nicaragua: Đầy đủ lực lượng tốt nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Costa Rica: Moreira, Gamboa, Duarte, Waston, Oviedo, Bordes, Bolanos, Campbell, Leal, Marin, George.

Nicaragua: Lorente, Quijano, Copete, Montenegro, Rosas, Punyed, Lopez, Barrera, Bonilla, Chavarria, Betancur.

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Nicaragua(+2) Cả trận

DỰ ĐOÁN: 2-1

Từ khóa: DT Costa Rica Gold Cup
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo